​Những ứng dụng trên điện thoại di động giúp cuộc sống du học sinh dễ dàng hơn

Ngày nay khi mà công nghệ thông tin phát triển chóng mặt, thì lợi ích của nó mang lại là chuyện không cần phải bàn cãi thêm nữa.

​Những ứng dụng trên điện thoại di động giúp cuộc sống du học sinh dễ dàng hơn

Internet giúp tăng năng suất và hiệu quả công việc trong mọi ngành nghề, thay thế và đào thải các mô hình kinh doanh truyền thống. Ngày càng xuất hiện nhiều ứng dụng thông minh giúp cuộc sống con người dễ dàng hơn. Và điều này đã trở phổ biến ở các nước phát triển-nơi học sinh đặt chân đến du học. Đa số mỗi du học sinh hiện nay đều có thể tự trang bị cho mình một chiếc điện thoại thông minh. Chỉ cần vài thao tác trên điện thoại các bạn đã có thể có được điều mình muốn. Và dưới đây là những ứng dụng hữu ích được tích hợp trên điện thoại sẽ giúp cuộc sống của du học sinh dễ dàng hơn rất nhiều:

Google Maps

Đây là ứng dụng hầu như quen thuộc nhưng rất hữu ích đối với du học sinh. Với một chiếc điện thoại cài đặt ứng dụng này bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào trên thế giới mà không sợ bị lạc đường. Ứng dụng sẽ hiển thị tất cả các tuyến đường, tuyến xe buýt, tuyến tàu điện, các địa điểm nổi tiếng trong thành phố mà bạn sẽ sống. Với ứng dụng này trong tay bạn có thể thỏa thích khám phá thế giới mới lạ ở xung quanh mình.

Free Wifi Finder

Một chiếc điện thoại thông minh mà nếu không được kết nối internet thì kể như mất hết công dụng. Do vậy việc tìm kiếm và kết nối với một mạng di động cục bộ là cần thiết để bạn có thể thực hiện các thao tác với điện thoại của mình. Free Wifi Finder cho phép bạn bạn tìm kiếm một điểm phát sóng wifi miễn phí ở gần mình với chất lượng tốt nhất.

​Những ứng dụng trên điện thoại di động giúp cuộc sống du học sinh dễ dàng hơn ảnh 1Word Lens

Có một điều chắc chắn là du học sinh nào cũng có lúc sẽ cần đến ứng dụng này. Vì đôi khi ở nước sở tại người ta dùng từ bản địa khiến du học sinh gặp không ít khó khăn. Chẳng hạn như khi gặp một bản quảng cáo, hay một hình ảnh có chứa những ngôn ngữ mà bạn chưa được học thì đừng quá lo lắng, đã có Word Lens giúp bạn. Bạn chỉ cần chụp hình lại hình ảnh đó, ứng dụng này sẽ tự động hiểu và hiển thị nghĩa tiếng Việt các từ mà bạn muốn dịch trên màn hình.

EasyBib

Nếu bạn gặp rắc rối mỗi khi trích dẫn nguồn cho luận văn của mình thì có thể tải ngay ứng dụng trích dẫn và lên thư mục tài liệu tham khảo này. Đây là một trong những ứng dụng trích dẫn chính xác nhất hiện nay, và thậm chí bạn còn có thể quét mã vạch của sách để cho vào kho dữ liệu.

EverNote

Việc học tập ở nước ngoài khá nặng nề khi chương trình được dạy bằng tiếng Anh và giáo viên thì giảng bài rất nhanh. Do đó để tiếp thu được trọn vẹn kiến thức thì việc ghi chú nhanh chóng và hiệu quả là rất quan trọng. Thật tuyệt vời khi Evernote có thể đảm đương việc này giúp bạn. Bạn có thể chụp hình các tài liệu, bài giảng…lưu vào những thư mục được tạo rõ ràng ngày tháng. Các thư mục này có thể được lưu trữ hoặc đồng bộ lên điện toán đám mây để phục vụ cho mục đích ôn tập sau này.

MoneyWise

Nó giống như một người “mẹ” sẽ nhắc nhở việc chi tiêu của bạn, tránh trường hợp vung tay quá trán để rồi đến cuối tháng với một cái túi trống rỗng. Ở đó nó sẽ liệt kê tất các các khoản chi tiêu, thời gian, số tiền…để bạn nắm được chi phí sinh hoạt của mình. Ngoài ra, dòng tiền còn được thể hiện trực quan dưới dạng biểu đồ để bạn có thể dễ dàng hình dung và so sánh với những khoảng thời gian khác, các điểm báo động trong chi trả…

​Những ứng dụng trên điện thoại di động giúp cuộc sống du học sinh dễ dàng hơn ảnh 2Yelp

Đây là một ứng dụng không thể thiếu đối với những du học sinh mới chuyển đến thành phố nơi mình học tập. Chuyện ăn uống, vui chơi là cần thiết và ứng dụng thông minh này sẽ giúp bạn. Ở đó sẽ hiển thị tất cả các địa điểm ăn uống, sinh hoạt giải trí ở địa phương được cư dân và du khách bầu chọn với rating cao để bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm>>>Học bổng giao lưu văn hóa visa J-1, du học Mỹ chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Airbnb

Nếu bạn là một người ưa chủ nghĩa xê dịch thì điện thoại không thể thiếu ứng dụng hữu ích này. Ứng dụng sẽ cung cấp vô số các lựa chọn về nhà ở, khách sạn, phương tiện đi lại…ở nơi bạn dự định sẽ đến bằng hình ảnh rất sinh động và trực quan. Ở đó bạn có thể dễ dàng tìm và so sánh để chọn những dịch vụ phù hợp nhất cho mình.

Theo Trí thức toàn cầu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...