Những truyền thuyết đáng sợ ở Đông Nam Á

Những câu chuyện dân gian kỳ bí và ma mị là một phần thu hút du khách hiếu kỳ ở mọi nơi đến khám phá.

Những truyền thuyết đáng sợ ở Đông Nam Á

Khám phá một số vùng đất, du khách sẽ được nghe kể về những truyền thuyết bí ẩn. Không ai biết những câu chuyện này có thật hay không nhưng nó vẫn được người dân truyền tai nhau, tạo nên sự hấp dẫn riêng cho mỗi vùng đất.

Chuyện nàng Nak ở Phra Khanong, Thái Lan

Ảnh minh họa

 Truyền thuyết này kể về nàng Nak, hết mực yêu thương chồng là Mak. Khi Mak ra chiến trường, Nak và đứa con trong bụng đã chết ở nhà. Nhưng khi Mak trở về, anh vẫn thấy vợ và con mình còn sống.

Họ sống vui vẻ, hạnh phúc như vậy cho đến khi Mak nghe được những lời bàn tán xôn xao của dân làng rằng anh đang sống với ma và chứng kiến nhiều chuyện kỳ lạ xảy ra trong nhà. Mak chạy tới ẩn náu tại một ngôi chùa (nơi ma quỷ không thể bước chân vào).

Điều đó khiến Nak giận dữ, gây náo loạn cả vùng Phra Khanong cho đến khi một pháp sư cao tay giam cầm linh hồn cô trong lọ đất nung. Có nhiều phiên bản kết thúc cho truyền thuyết này. Một số người nói Nak được cứu thoát khỏi chiếc lọ trong một trận lụt. Người khác lại kể một tu sĩ khuyên giải được cô đi đầu thai và sẽ gặp lại Mak ở kiếp khác.

Ngày nay, người dân và du khách thường đến thăm ngôi đền ở Phra Khanong, Bangkok để cầu xin sinh nở khỏe mạnh, mong chồng mình không phải rời nhà đi phụ vụ chiến tranh.

Nguồn gốc của tỏi, Philipines

Ngày xưa, một cô gái trẻ được mẹ hứa hôn cho con trai nhà giàu có nhất vùng. Cô gái sở hữu nhan sắc mê hoặc lòng người khiến kẻ ganh ghét ra tay sát hại vị hôn phu tương lai nhằm chiếm đoạt nàng. Những nô lệ phục vụ vị hôn phu xấu số ngay lập tức lấy mạng kẻ giết người.

Tin tức về những cái chết lan rộng khắp đất nước, cô gái chạy trốn lên núi thiêng cầu khẩn Bathala (người tạo ra vũ trụ) hãy mang cô đi xa để khuôn mặt xinh đẹp không gây thêm cái chết đau thương nào nữa.

Bathala chấp nhận lời cầu xin, đưa cô về trời bằng một tia sét. Người mẹ đau khổ trước cái chết của con gái phải tự tay chôn cất cô và ngày ngày khóc thương bên mộ nàng. Không lâu sau, bà nhận thấy trên mộ cô mọc nhiều mầm cây, khi nhổ lên thấy những hạt giống lạ.

Bathala báo mộng cho bà rằng đó là những chiếc răng của con gái. Người mẹ đáng thương cảm ơn thần linh và mang phân phát hạt giống khắp trong vùng để tưởng nhớ đến con gái. Ngày nay, loài cây đó gọi là tỏi.

Pontianak, Malaysia và Indonesia

Hồn ma của những phụ nữ chết khi sinh nở biến thành ma cà rồng Pontianak. Theo truyền thuyết Malaysia và Indonesia, Potianak luôn xuất hiện trong hình hài thiếu nữ xinh đẹp mặc áo trắng để quyến rũ đàn ông, sau đó giết hại họ.

Tại Indonesia, tên ma nữ này còn được đặt cho một thành phố. Theo truyền thuyết, Pontianak hay xuất hiện khi có tiếng khóc của trẻ con hay chó sủa, cùng luồng gió lùa đột ngột. Ban đầu gió sẽ mang hương hoa thoang thoảng sau đó chuyển sang hôi thối.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.