Những trường hợp hoãn chuyến bay kỳ lạ và lâu nhất thế giới, có chuyến bị delay tới tận 160 tiếng

Những trường hợp hoãn chuyến bay kỳ lạ và lâu nhất thế giới, có chuyến bị delay tới tận 160 tiếng

Bị hoãn chuyến bay không phải chuyện xa lạ gì và chúng chẳng bao giờ thú vị cả. Nếu bạn nghĩ bị giữ chân ở cổng hay trên đường nhựa vài tiếng là tệ, hãy xem thử vài trường hợp đau đầu dưới đây. Những trường hợp hoãn kỳ lạ và lâu nhất trong lịch sử.

Bộ phim hoạt hình "Up" trở thành sự thật

Vào 1982, Larry Walters - một anh tài xế xe tải địa phương đã gắn một lượng bóng bay lớn vào một chiếc ghế và để nó trôi nổi trong vùng trời Los Angeles, y hệt như bộ phim "Up" của Disney. Việc này dẫn đến sự trì hoãn của vô số chuyến bay thương mại khi đó.

Chuyến bay bị hoãn một tuần do chiến tranh

Ngày 7 tháng 12 năm 1941, đúng vào ngày cuộc tấn công tại Trân Châu Cảng diễn ra, chuyến bay xuyên Thái Bình Dương của hãng Pan Am bị trì hoãn đến một tuần.

Phi hành đoàn trên chuyến bay bị kẹt tại tòa đại sứ quán Mỹ ở New Zealand khi cuộc tấn công xảy ra và họ buộc phải chuyển hướng bay đến Westbound, Mỹ.

Điều này khiến cho nó vô tình trở thành chuyến bay thương mại đầu tiên đi vòng quanh thế giới, dù thời gian chuyến hành trình khá dài.

Hoãn bay hai ngày vì toilet hỏng

 - Ảnh 3.

Vào 2012, chuyến bay 857 của hãng United đi từ San Francisco đến Thượng Hải đã bị hoãn hai ngày vì nhà vệ sinh bị hỏng.

Chiếc máy bay bị hỏng được chuyển hướng đến Anchorage, Alaska và một chiếc máy bay khác được thế vào cho hành khách, tuy nhiên chiếc thứ hai này cũng bị hỏng.

Phải hai ngày sau, một chiếc Boeing 777 thứ ba mới bay đến và chở các hành khách đi tiếp đoạn còn lại của hành trình.

Chuyến bay bị hoãn chỉ vì một dĩa hạt

 - Ảnh 4.

Hiện tại, sự kiện này thường được biết đến với cái tên "cổng hạt". Phó chủ tịch của hãng hàng không Korean Air, tên là Heather Cho, đã không ưng ý với cách mà dĩa hạt của cô được phục vụ dù mình đang ở khoang hạng nhất.

Cô ấy yêu cầu máy bay phải quay về cổng và những tiếp viên hàng không đang trên chuyến bay phải bị sa thải. Cô Cho đã làm trễ nại thời gian của các hành khách khác và mặc dù là con gái của chủ tịch hãng, cô vẫn bị tuyên án một năm tù vì vụ việc này.

Hoãn bay ba tiếng vì tấm thảm bốc mùi

 - Ảnh 5.

Vào 2013, một chuyến bay của hãng Lufthansa có đích đến là Stockholm đã bị chuyển hướng đến Copenhagen chỉ vì một tấm thảm hôi hám. Hành khách rất nhanh nhận ra cái mùi khó chịu quanh quẩn trong khoang. Song các nhân viên bảo trì đã khẳng định nó đến từ một tấm thảm chưa được lau chùi kỹ càng.

Bốn tiếng ngồi chờ chỉ vì một đàn ong

 - Ảnh 6.

Một chuyến bay xuất phát từ Miami đã bị trì hoãn bốn tiếng vì các nhân viên đã phát hiện hàng ngàn con ong đang bay vo ve trong khoang chứa hàng của chiếc máy bay.

Hành lý vì thế không thể được mang lên và họ đã phải gọi người nuôi ong đến để xử lý đàn côn trùng vàng óng này.

Theo Forbes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ