Những trào lưu khiến giới trẻ “cháy túi”

GD&TĐ - Không khó để nhận thấy giới trẻ vô cùng thích thú khi thể hiện được bản thân mình qua các trào lưu bởi họ vốn dĩ là những người thích chạy đua theo xu thế mới, không muốn đi ngược thời đại và chẳng muốn biến mình thành kẻ nhàm chán. Thậm chí họ chấp nhận trả giá đắt chỉ để khẳng định mình không đứng ngoài cuộc chơi.

Những trào lưu khiến giới trẻ “cháy túi”

Săn hàng hiệu giá rẻ

Ngay khi HM và Zara, Mango tiến vào Việt Nam thì những con nghiện của hàng hiệu đã sẵn sàng nhịn ăn, nhịn tiêu, nhịn mặc chỉ để dành dụm mua được mớ đồ hàng hiệu với mức giá thành cao chót vót; chẳng lỡ khi nào có chương trình giảm giá thì xác định cửa hiệu đó có thể bị đánh sập bất cứ lúc nào do người dân luôn xả thân mình xếp hàng từ đêm khuya tới tận sáng sớm hôm sau chỉ với ước muốn mua được món đồ có giá hời.

Chính sự khôn khéo trong cách thức bán hàng của những cửa hàng nổi tiếng đã giúp đốt sạch túi tiền của giới trẻ trong năm 2017 vừa qua; không chỉ hao hụt tài chính mà nhan sắc và sức khỏe cũng bị ảnh hưởng trầm trọng, thậm chí nhiều tín đồ mua sắm đã khuynh gia bại sản chỉ bởi thói quen sắm đồ hiệu cho kiêu hãnh mà không thể kìm hãm được thực tại ra sao thì quả thật đáng báo động.

Tín đồ của trà sữa

Không ai không biết tác hại của trà sữa ảnh hưởng lớn tới sức khỏe con người ra sao nhưng quả thực mỗi khi nhắc tới đồ uống mọi người đều nghĩ tới trà sữa là do năm 2017 vô số cửa hàng, thương hiệu trà sữa mọc lên như nấm khiến nhiều người nhầm tưởng về tác dụng thần tiên của nó.

Giới trẻ chính là đối tượng bị thu hút mạnh từ lực hút trà sữa bởi hình ảnh cuốn hút, màu sắc trang nhã, vị đa dạng và check in đẹp xuất sắc... chứ họ chẳng mấy quan tâm tới sức khỏe. Vì thế, mặc cho nhiều người chia sẻ thông tin được báo đài phát đi phát lại nhiều lần về tình trạng ô nhiễm và không rõ nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu làm nên trà sữa thì giới trẻ vẫn nô nức tung tăng thời trang “truất’s” của mình để tới đốt cháy hầu bao cho thứ thức uống được coi là nguy hại cho bản thân đó.

Rời xa thành phố chật chội để tới những homestay cổ tích

Dường như sự ô nhiễm trầm trọng của thành phố đã mang tới sự thuận lợi đáng kể cho mô hình du lịch làng quê hoặc trốn tới những homestay cổ tích tại vùng ngoại ô, làng chài... và dịch vụ hot nhất thời gian qua dành cho các tín đồ đam mê du lịch không phải là những resort đắt giá hay khu ăn chơi sang chảnh, đó lại là những khu nhà nghỉ bình dân nhưng theo xu hướng ấn tượng.

Bạn sẽ được thoải mái đi lại, nấu nướng, ăn nghỉ và làm tất cả mọi việc theo sở thích. Nghiễm nhiên sẽ chẳng có chủ nhà tại đó, việc duy nhất bạn phải làm đó là giữ vệ sinh môi trường để những người tới lần sau sẽ được hưởng những điều tuyệt vời từ mô hình nhà nghỉ ấn tượng này, chi phí ngày nghỉ và những khoản phụ phí phát sinh tất nhiên sẽ là những khoản chi bắt buộc bạn phải trả.

Chính nhờ vào các review như rót mật vào tai của những cô nàng – anh chàng say mê kiểu du lịch trải nghiệm mà nhiều tín đồ của những spa, resort sẵn sàng từ bỏ chốn nghỉ dưỡng đắt giá để đến với những nơi mộng mơ, thân thiện đó. Nhưng thực sự cái giá của nó cũng chẳng hề mềm chút nào nếu tần suất ăn chơi của bạn gia tăng theo cấp số nhân, và bạn chắc chắn còn tốn kém hơn nữa khi sẵn sàng đầu tư cả đống tiền cho “game thời trang” này để có thể thỏa sức sống ảo bất cứ nơi đâu bạn cho là đẹp.

Ngầu như “Người phán xử”

Là bộ phim Việt năm 2017 có độ rating cao nhất cả thời điểm trước, trong và sau gần 6 tháng phát sóng – Người phán xử được nhiều lứa tuổi cuồng tín đến mức sẵn sàng chi trả những khoản tiền trời ơi đất hỡi chỉ với mong muốn có được phong cách thời trang hay món đồ giống phong cách của ông trùm Phan Quân, người trung thành Lương Bổng, cậu ấm lắm chiêu Phan Hải hay nội gián Bảo Ngậu... bởi tất cả những nhân vật chính trong Người phán xử đều đại diện cho 1 thế lực nào đó trong xã hội mà nhiều người vẫn chưa khẳng định được vị thế của mình.

Bên cạnh quá trình gây bão của mình, Người phán xử còn biết kết hợp cùng các nhân vật trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” để trở thành 1 cuộc nổi loạn về thời trang, phong cách và hiệu ứng ăn theo càng gây ra những cuộc tranh cãi nảy lửa giúp người bán vẫn bán được hàng còn người cháy túi vẫn mặc nhiên cạn kiệt.

Trào lưu làm “Em gái mưa”

Nổi lên như 1 ca khúc đình đám dành cho giới trẻ, “Em gái mưa” đốt cháy các bảng download nhạc từ Itunes đến android cùng vô số trang nhạc trực tuyến, khiến thời trang “Em gái mưa” trở thành trào lưu ăn mặc được ưa chuộng, đặc biệt lứa tuổi còn đang ngồi trên ghế nhà trường gần như phát cuồng đứng ngồi không yên.

Sẵn sàng chi ra 1 khoản tiền lớn chỉ để giống “Em gái mưa” được nhiều cô nàng cuồng tín với mong muốn thể hiện tâm trạng yêu đơn phương của mình nhất. Và những anh chàng cũng chẳng chừa cơ hội này cho 1 ai khác chỉ để trở thành thầy giáo Vũ bảnh giai có được cô người yêu xinh gái. Đây đích thực là ca khúc ảnh hưởng nhất đến giới trẻ và đốt cháy túi tiền của họ nhiều đến mức sẵn sàng chi trả bất cứ sản phẩm nào liên quan đến“Em gái mưa”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.