Những tội phạm kỳ lạ nhất thế giới

GD&TĐ -  Vụ việc ở Cộng hòa Séc xảy ra vào năm 2012. Những tên trộm đã tháo dỡ cây cầu nặng 10 tấn, có đường ray dài hơn 198 mét mà không ai nghi ngờ. 

Những tội phạm kỳ lạ nhất thế giới

Ăn trộm... cầu

Khi nói về một cây cầu, một số người có thể tò mò về kết cấu, thiết kế hay cách xây dựng..., nhưng không ai đặt ra câu hỏi: Liệu có ai có thể... đánh cắp một cây cầu? Mặc dù vậy, nhiều cây cầu trên khắp thế giới bị đánh cắp chỉ trong một đêm, và gần như không có lời giải thích về cách đánh cắp đã được thực hiện như thế nào.

Trộm cắp cầu đã xảy ra ở Cộng hòa Séc, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc ở Cộng hòa Séc xảy ra vào năm 2012. Những tên trộm đã tháo dỡ cây cầu nặng 10 tấn, có đường ray dài hơn 198 mét mà không ai nghi ngờ.

Thậm không ai biết kẻ nào đó đã trả tiền để làm điều đó. Làm thế nào mà những tên trộm đã tháo dỡ thành công cây cầu, vận chuyển nó, và quan trọng nhất, làm thế nào để chúng làm điều đó mà không ai nhận ra vẫn là những câu hỏi chưa được giải đáp cho đến tận ngày nay.

Ăn cắp băng

Cụm từ “Trộm cắp băng” dường như không có ý nghĩa gì đối với hầu hết chúng ta: Liệu ai sẽ bận tâm ăn cắp thứ gì đó tự nhiên và dồi dào như băng? Vâng, chúng ta biết rằng vì sự nóng lên toàn cầu, các khối băng cũng đang dần thu hẹp lại, nhưng ngay cả khi đó, cũng khó mà giải thích được lý do của một vụ... trộm cắp băng.

Vì vậy, khi cảnh sát bắt được một người đàn ông làm điều đó ở Chile vào năm 2012, ai cũng thật bất ngờ. Anh ta bị bắt với 5 tấn băng để trong xe tải ở thị trấn Cochrane.

Một vụ trộm như vậy hoàn toàn không giúp được gì, vì khu vực này đã có một số sông băng tan chảy nhanh nhất ở Chile. Các quan chức nghi ngờ rằng băng có ý nghĩa đối với các nhà hàng và quán bar cao cấp nằm ở thủ đô Chile Chile, và thậm chí có thể có một băng đảng chính thức đứng sau toàn bộ hoạt động.

Chặn biển số xe

Là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất ở châu Á, những năm gần đây, Tehran đã đưa ra hàng loạt các luật đường bộ để kiểm soát giao thông.

Giống như các thành phố lớn khác trên thế giới, Tehran cũng có các khu vực giao thông được chỉ định với các quy tắc riêng phải tuân theo (và lệ phí phải trả), đặc biệt là ở các khu vực trung tâm, đông đúc hơn của thành phố.

Tuy nhiên, không giống như bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, người Iran đã tìm ra một cách khéo léo để phá vỡ các quy tắc đó và làm bất cứ điều gì họ muốn dù sao: chặn biển số chuyên dụng.

Để vượt qua luật lệ giao thông nghiêm ngặt, các tài xế ở Tehran đã phải thuê người đi bộ đi phía sau xe của họ và chặn biển số khỏi tầm nhìn của camera quan sát.

Trong khi một số người chặn đĩa chỉ là những người trên đường cố gắng kiếm tiền nhanh chóng, thì có những người khác cũng làm việc này để kiếm sống, bằng cách đi bộ hoặc trên xe hai bánh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.