Những tội phạm kỳ lạ nhất thế giới

GD&TĐ - Có rất nhiều câu chuyện tội phạm nghiêm trọng bắt đầu với một con thú cưng như mèo chẳng hạn. 

Những tội phạm kỳ lạ nhất thế giới

Những kẻ cạo lông... mèo

Tại một thị trấn ở Anh, tháng 1/2016, cảnh sát được báo rằng ai đó đang nuôi mèo và cạo lông cho chúng. Không ai có thể hiểu được vì sao có người làm điều đó.

Hai con mèo được tìm thấy với những mảng lông lớn bị cạo trọc, như thể ai đó đã dùng tông đơ. Và rõ ràng, người đó phải rất thạo việc này, vì bắt giữ một con mèo và cạo lông nó hoàn toàn không phải là điều dễ dàng.

Những con mèo run rẩy, có lẽ vẫn hoảng loạn vì phải trải qua một thử thách đáng sợ.

Ngoài những mảng lông bị cạo trụi, những con mèo này không bị tổn thương ở bất kỳ chỗ nào khác. Điều này cho thấy việc cạo lông có thể là mục tiêu cuối cùng.

Người dân địa phương nhớ lại một trường hợp khác diễn ra khoảng một năm trước vụ này, khi một con mèo khác được phát hiện đã bị cạo lông một cách bí ẩn theo cách tương tự. Động cơ của tội phạm này vẫn là điều bí hiểm đối với các nhà chức trách và người dân địa phương.

Khủng bố rượu vang

Giai đoạn gần đây, mức tín nhiệm của Thủ tướng Macron đối với người dân Pháp sa sút nghiêm trọng. Người Pháp vẫn liên tục xuống đường mỗi cuối tuần để phản đối một số chính sách của ông Macron.

Đó không phải là điều gì mới, vì người Pháp được biết đến với sự sẵn sàng phản kháng. Mặc dù vậy, có những nhóm biểu tình ít được biết đến ở phía Nam đất nước với những động cơ khá kỳ lạ.

CRAV, một nhóm những người phản kháng mặc áo balaclava ở khu vực Languedoc, đã đưa ra tin tức về một kiểu chống đối hoàn toàn mới, nhằm vào việc nhập khẩu rượu vang.

Theo nguồn tin khá hạn chế từ các phương tiện truyền thông địa phương, phương pháp của họ bao gồm phá hoại văn phòng của nhiều nhà nhập khẩu rượu khác nhau để chống lại rượu vang nhập khẩu, đặc biệt là từ Tây Ban Nha. Họ đã gây ra nhiều sự cố xung quanh khu vực cảng mà chính quyền phải dọn dẹp (ví dụ từ năm 2016).

Chưa có trường hợp bạo lực nào đối với bất kỳ người nào được báo cáo, mặc dù nhóm người này có sử dụng Arson và chất nổ để phá hủy các tòa nhà và tài sản. Không ai rõ họ có liên kết với bất kỳ nhà sản xuất rượu địa phương nào không, điều này ít nhất sẽ giải thích tại sao họ quan tâm nhiều đến việc nhập khẩu rượu vang như vậy. Gần đây, nhóm này càng trở nên bạo lực hơn.

(Còn tiếp).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.