Những tội phạm kỳ lạ nhất thế giới

 

Những tội phạm kỳ lạ nhất thế giới

Lấy trộm xác chết

Ở mỗi nước đều có những phong tục, tập quán riêng trong việc tang ma cho người thân trong gia đình, tùy thuộc vào nơi sống và truyền thống của vùng đất. Các nghi thức này rất đa dạng và khác biệt, nhưng có lẽ có một nghi thức chỉ có ở Trung Quốc. Người ta đào bới xác chết và bán chúng trên thị trường chợ đen để phục vụ cho nghi lễ trên: Hôn nhân ma.

Ở Trung Quốc (cũng như Đài Loan và các cộng đồng Trung Quốc khác), việc kết hôn với người đã chết là cách để giữ cho linh hồn họ được yên ổn và một số người đã đến cướp ngôi mộ và bán chúng ở chợ đen. Nếu bạn đang tự hỏi những xác chết đó sẽ được bán với giá bao nhiêu, chúng tôi có câu trả lời: Khoảng 100.000 nhân dân tệ (khoảng 15.000 USD). Cái giá này đủ để nhiều người liều mạng làm việc kinh khủng này.

Một nguyên nhân khác của việc trộm xác chết là do gia đình không muốn hỏa táng người thân đã quá cố (theo quy định ở một số địa phương). Chen Jingan qua đời vào ngày 26/2/2017. Hai ngày sau, cô được chôn cất tại một trang trại gần làng (huyện Quyên Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Tuy nhiên, Liu Changling, người điều hành một dịch vụ tang lễ, đã đánh cắp thi thể cô và bán cho một khách hàng ở quận Cự Dã lân cận, tỉnh Sơn Đông. Vụ trộm đã bị vạch trần khi nhân viên nhà tang lễ chuẩn bị thi thể hỏa táng nhận ra xác chết là một người phụ nữ, trong khi chứng minh thư của người quá cố là nam giới. Nhân viên này đã gọi cảnh sát, và họ nhận ra rằng thi thể không phải là của người quá cố.

Phát hiện này cho thấy sự tồn tại của một giao dịch xác chết giữa những kẻ đột kích ở huyện Quyên Thành và những người mua ở Cự Dã. Chính quyền của Cự Dã đã yêu cầu hỏa táng là nghi thức bắt buộc, nhưng nhiều gia đình vẫn thích chôn cất theo kiểu truyền thống. Chính vì thế, một số gia đình đã âm thầm mua xác chết để hỏa táng thay cho người thân của họ, trong khi đó, bí mật chôn cất thành viên đã quá cố của gia đình.

Các cuộc điều tra tiết lộ rằng Chen chỉ là một trong ba xác chết mà Liu đã đào và bán trong vòng một tuần, từ ngày 24/2 đến ngày 2/3/2017. Vào ngày 24/2/2017, anh ta đã đào trộm và đánh cắp thi thể của ông Sun Yunren và bán với giá 13.000 nhân dân tệ. Khách hàng mặc quần áo phụ nữ cho thi thể của Sun và hỏa táng thay cho mẹ anh ta. Liu thú nhận đã tìm kiếm để phát hiện những ngôi mộ mới cũng như giới tính của người quá cố, tuy nhiên, điều này không giải thích lý do tại sao anh ta đã bán những thi thể sai với giới tính sai được yêu cầu. Anh ta bị phạt tù chín tháng vì tội trộm cắp. (Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ