Những thực phẩm gây lão hóa, nếp nhăn, mụn trứng cá bạn nên tránh

GD&TĐ - Da được xem là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể, với chức năng điều hòa, cảm nhận nhiệt độ, bảo vệ cơ thể. Do vậy, làn da cần được chăm sóc đúng cách và có một chế độ ăn uống hợp lý.

Những thực phẩm gây lão hóa, nếp nhăn, mụn trứng cá bạn nên tránh

Da là thứ đầu tiên cho thấy các vấn đề trong cơ thể và báo hiệu cho bạn biết tình trạng sức khỏe. Do vậy, chỉ cần một chế độ ăn uống không lành mạnh, làn da sẽ “biểu tình” ngay lập tức.

Theo Brightside, dưới đây là tổng hợp 7 loại thực phẩm nếu ăn nhiều sẽ gây ra những vấn đề về da:

1. Lão hóa da sớm

Thực phẩm gây lão hóa da: Bánh quy ít calo và bánh mì giòn.

Các loại thực phẩm ít calo làm cho lượng đường trong máu của cơ thể tăng rất nhanh, nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến lão hóa da sớm, da trở nên xỉn màu và khô ráp.

Nhung thuc pham gay lao hoa, nep nhan, mun trung ca ban nen tranh

Do vậy, tốt hơn nên thay thế thực phẩm này bằng những thực phẩm tươi. Hầu như tất cả các loại thực phẩm chế biến sẵn được quảng cáo có hàm lượng calo thấp đều có hại cho cơ thể.

2. Nếp nhăn trên trán và làn da khô

Thực phẩm làm khô da, tạo nếp nhăn: Đường và đồ ngọt

Nhung thuc pham gay lao hoa, nep nhan, mun trung ca ban nen tranh

Đường sẽ hủy diệt collagen và elastin hai chất giúp làn da đàn hồi và khỏe mạnh từ bên trong.

Chất làm ngọt có tác dụng tương tự như đường, nhưng đường fructose có khả năng phá hủy collagen mạnh hơn đường thông thường.

Thay vì ăn đồ ngọt, thực phẩm nhiều đường hãy chuyển sang những thực phẩm như: cá hồi, rong biển, gà tây và rau mùi tây là những nguồn collagen tự nhiên tốt nhất.

3. Mụn trứng cá và nốt mần đỏ

Thực phẩm gây mụn trứng cá: Sữa bò và các sản phẩm từ sữa.

Nhung thuc pham gay lao hoa, nep nhan, mun trung ca ban nen tranh

Sữa bò có chứa kích thích tố (hormone) giúp bò con phát triển, nhưng khi chúng ta uống sữa bò lại dễ bị viêm vi mô trên da. Điều này không chỉ đúng đối với những người không dung nạp lactose.

Những hormone có trong sữa bò có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe bất cứ ai. Các nhà khoa học đã nghiên cứu vấn đề này trong một thời gian dài và họ nghĩ rằng các hormone sữa bò không dung hòa với các kích thích tố trong cơ thể người.

Nếu bạn đã từng có mụn trứng cá hoặc viêm da, hãy kiểm tra xem bạn có bị dị ứng hay không. Nếu bạn chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng, hãy cố gắng giảm lượng sữa bò tiêu thụ và tăng thêm thực phẩm giàu i-ốt hơn như hải sản và dầu cá giúp chống lại quá trình viêm.

4. Mao mạch lộ rõ trên mũi và mí mắt

Thực phẩm gây hại: Thức ăn cay.

Nhung thuc pham gay lao hoa, nep nhan, mun trung ca ban nen tranh

Thức ăn cay làm tăng tốc độ của tất cả các quá trình trong cơ thể như trao đổi chất, tăng nhiệt độ cơ thể và tốc độ lưu thông máu.

Máu bắt đầu chảy nhanh hơn thông qua các mao mạch, do vậy sẽ hiện rõ hơn trên da.

Nếu bạn nhận thấy mao mạch xuất hiện trên da, bạn cần phải thay đổi lối hàng ngày. Bạn nên ngủ đủ giấc, giảm bớt căng thẳng, stress và thay đổi chế độ ăn uống, giảm gia vị cay.

5. Làn da sần sùi

Thực phẩm làm da sần sùi: Nước trái cây đóng chai và sinh tố.

Nhung thuc pham gay lao hoa, nep nhan, mun trung ca ban nen tranh

Chất xơ rất quan trọng đối với quá trình tiêu hóa của cơ thể. Chất xơ có chứa nhiều trong trái cây, rau củvà quả mọng. Còn nước trái cây và sinh tố sẽ làm đi lượng chất xơ do đã qua chế biến.

Vì vậy, nếu bạn không ăn bất kỳ loại thực phẩm nào đã qua chế biến, khả năng của cơ thể tự làm sạch sẽ giảm đi

Những thực phẩm như đậu, bánh mỳ nguyên cám và trái cây khô là những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ.

6. Sưng phù, da đàn hồi kèm và xỉn màu

Thực phẩm gây hại cho da: Đồ ăn có chứa lượng lớn protein động vật.

Nhung thuc pham gay lao hoa, nep nhan, mun trung ca ban nen tranh

Khi protein bị phá vỡ sẽ dẫn đến thay đổi nồng độ pH trong máu và độ. Ngoài ra, việc trao đổi chất, sản xuất men và hóoc môn đều bị chậm lại.

Đậu nành, dưa chuột, bơ, bông cải xanh và rau diếp xoăn sẽ tốt hơn cho cơ thể.

7. Da khô do mất nước

Thực phẩm gây khô da: Cà phê và trà.

Nhung thuc pham gay lao hoa, nep nhan, mun trung ca ban nen tranh

Trà và cà phê đều lợi tiểu, vì vậy cơ thể chúng ta bị đánh lừa và nghĩ rằng uống trà hoặc cà phê cũng có thể cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nhưng cơ thể sẽ bị mất nước khi bạn sử dụng hai loại thức uống này.

Đừng bao giờ thay thế nước lọc bằng các loại nước khác. Nếu bạn hay uống cà phê hoặc trà thì cơ thể cẩn được bổ xung lượng nước nhiều hơn bình thường.

Để làn da luôn đủ ẩm, bạn nên bao gồm các loại thực phẩm có chứa nhiều nước như dưa chuột, bí ngô, xà lách xanh, bưởi và cà chua.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ