Những thứ trong nhà tắm tưởng sạch hóa ra bẩn hơn bồn cầu

Những thứ trong nhà tắm tưởng sạch hóa ra bẩn hơn bồn cầu

Lí do mà bạn luôn phải lót giấy lên bệ xí khi dùng nhà vệ sinh công cộng chính là: bệ xí cực kì bẩn. Vi khuẩn lẫn vi trùng xuất hiện tại đó cứ như chúng đang dự một party tại bể bơi vào một ngày hè nóng nực nhất vậy.

Tuy nhiên, một số đồ vật bạn tiếp xúc hàng ngày lại mang nhiều vi trùng hơn cả những bệ xí công cộng. 

Khăn tắm

Thông thường vi khuẩn cần đến 3 yếu tố để tồn tại: vật liệu hữu cơ, môi trường nóng và ẩm ướt. Khăn tắm, khăn mặt là nơi hội tụ đầy đủ 3 yếu tố như vậy.

Khăn tắm, khắn mặt là nơi cư trú của nhiều tế bào da chết, thường xuyên ẩm ướt do để trong nhà tắm. Do vậy, nên giặt lại thật sạch các loại khăn trong nhà tắm hàng tuần.

Bàn chải đánh răng

Nghiên cứu các nhà khoa học ở trường Đại học New York chỉ ra rằng bàn chải đánh răng chứa nhiều vi khuẩn gấp 6 lần bồn cầu. Việc cất giữ bàn chải ở môi trường ẩm ướt, làm cho vi khuẩn có cơ hội phát triển.

Chuyên gia nha khoa khuyến cáo, để đảm bảo bàn chải đánh răng sạch sẽ, nên thay đổi bàn chải 3 tháng/lần hoặc kịp thời khử trùng bàn chải cũ.

nhung thu trong nha tam tuong sach hoa ra ban hon bon cau - 3

Hộp đựng bàn chải

Hộp đựng bàn chải thường được thiết kế có 1 đáy duy nhất, nhằm hướng đến sự tiện lợi khi cho bàn chải vào cũng như lấy bàn chải ra lúc cần sử dụng, một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Tuy nhiên, chính sự tiện lợi trên lại chứa nhiều mối nguy hại. Không chỉ là vi trùng từ bàn chải mang lại. Vì thực chất, răng miệng của mỗi người đều có rất nhiều vi khuẩn, mà bàn chải lại phục vụ cho việc lấy sạch các vi khuẩn từ răng miệng.

Hộp đựng bàn chải chứa cùng lúc nhiều bàn chải khác nhau của các thành viên trong gia đình, nên chúng thực sự rất bẩn. Đó là chưa kể đến việc các vi khuẩn xung quanh theo không khí di cư vào và bám trụ lại.

nhung thu trong nha tam tuong sach hoa ra ban hon bon cau - 4

Vòi hoa sen

So với việc tắm bằng gáo hay xô, chậu như trước đây, tắm bằng vòi hoa sen không chỉ vừa tiện lợi, vừa tạo cảm giác thư giãn mà chúng còn giúp bạn tiết kiệm một lượng nước đáng kể.

Trong thời buổi hiện nay, mỗi nhà đều có một vòi hoa sen trong phòng tắm và sử dụng chúng mỗi ngày.

Các chị em phụ nữ thường ưa sạch sẽ, kỹ tính, lau chùi tất cả các đồ đạc trong phòng tắm, nhằm tiêu diệt những mầm bệnh. Thế nhưng, hầu hết đại đa số các chị em lại không biết rằng, chính những chiếc vòi hoa sen tưởng chừng vô hại kia cũng chứa rất nhiều vi khuẩn.

Các cặn bã, trầm tích, tích tụ lâu ngày dưới vòi. Khi xả nước, trước khi phun ra, lượng nước đã bị các vi khuẩn ấy làm bẩn và ít nhiều sẽ làm hại đến làn da cũng như sức khỏe của bạn.

Vì thế, bạn cần thường xuyên tháo rời vòi hoa sen, sau đó ngâm chúng dưới dung dịch nước rửa chén sinh học qua đêm rồi rửa lại với nước.

nhung thu trong nha tam tuong sach hoa ra ban hon bon cau - 5

Thảm

Thảm cửa là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là khu vực nhà tắm, thảm cửa thường được đặt ở phía ngoài để lau chùi chân, tránh ẩm ướt, té ngã..

Tuy nhiên, chính vì công dụng đấy, mỗi lần đi vào nhà và giẫm chân lên thảm là đồng nghĩa với việc 1 lần bạn mang những vi khuẩn vào nhà.

Thảm chân luôn ẩm ướt và ít khi khô thoáng bởi chức năng của nó, đồng thời nơi ẩm ướt cũng khiến vi khuẩn dễ phát triển và theo không khí lây lan ra môi trường.

Để đảm bảo sức khỏe được tốt hơn cho chính bạn và các người thân trong gia đình, bạn hãy thường xuyên giặt thảm để khử trùng và loại bỏ bụi bẩn. Nên có nhiều hơn 2 tấm thảm nhằm xoay vòng và thay đổi trong quá trình giặt. Đồng thời, hạn chế đi giày dép giẫm lên thảm.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.