Những thông tin thú vị của U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan trước giờ bóng lăn

GD&TĐ - Chỉ còn vài giờ nữa là diễn ra trận chung kết vô địch AFC U23 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, chúng ta hãy cùng nhìn lại một số thống kê và thông tin thú vị của 2 đội. Đây là những con số góp phần đưa họ vào trận đấu quyết định vào chiều nay (27/1).    

Đội tuyển U23 Việt Nam
Đội tuyển U23 Việt Nam
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam

Người ghi nhiều nhất ngoài vòng cấm. Chỉ có 10 bàn thắng được ghi ngoài vòng cấm tại giải vô địch AFC U23 2018 lần này thì Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam ghi 3 bàn. Với thành tích như vậy, Quang Hải có thể dễ dàng tích lũy được số bàn thắng đặc biệt của mình trong giải đấu này.

Tiền vệ Uzbekistan Dostonbek Khamdamov (bên phải)
Tiền vệ Uzbekistan Dostonbek Khamdamov (bên phải)

Trung tâm sáng tạo. Không có cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội trong trận đấu hơn tiền vệ Uzbekistan Dostonbek Khamdamov (trong ảnh bên phải). Cầu thủ trẻ của AFC 2015 này đã tạo được 11 cơ hội chỉ trong 5 trận đấu. Về thành tích này, chỉ có Lee Keun-ho của Hàn Quốc là theo kịp Khamdamov.

Những cổ động viên của U23 Việt Nam
Những cổ động viên của U23 Việt Nam

Chuyên gia đá hòa. Kể từ khi đánh bại Australia trong trận thứ 2 của giải đấu. Việt Nam đã hòa cả 3 trận đấu trong 90 phút nhưng vẫn tới được chung kết. Trong khi đó Uzbekistan chưa hòa trận nào mặc dù cần phải đấu thêm giờ để giành thắng lợi Hàn Quốc trong trận bán kết.

Tiền vệ Javokhir Sidikov
Tiền vệ Javokhir Sidikov

Những tiền vệ giỏi dàn xếp. Hơn một nửa trong số 10 bàn thắng của Uzbekistan đã được Khamdamov và tiền vệ Javokhir Sidikov (trong ảnh) “dàn xếp”. Đến nay, mỗi người đã hỗ trợ tạo ra 3 bàn thắng cho Uzbekistan trong 5 trận đấu.

U23 Việt Nam mừng chiến thắng
U23 Việt Nam mừng chiến thắng

Những trận cân não. Chỉ có 2 trận đấu phải đá penalty và cả 2 trận đều có U23 Việt Nam – đội quân đã gặp các đối thủ nặng ký là Iraq và Qatar trong tứ kết và bán kết.

Cầu thủ Zabikhillo Urinboev
Cầu thủ Zabikhillo Urinboev

Người sút trúng khung thành nhiều nhất. Đó là Zabikhillo Urinboev với 14 lần, nhiều hơn ít nhất 5 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác của cả 2 đội. Đứng thứ 2 về “thành tích” này là Jasurbek Yakhshiboev với 9 lần.

Những cầu thủ U23 Uzbekistan
Những cầu thủ U23 Uzbekistan

Số bàn thắng thua. Uzbekistan đi vào chung kết với niềm tự hào là ghi nhiều hơn bất kỳ đội nào khác 10 bàn thắng. Trong khi đó Việt Nam thắng 7 bàn và thua 7 bàn. Tổng số trong 10 trận, 2 đội ghi được 26 bàn.

U23 Uzbekistan
U23 Uzbekistan

Thua trong trận mở đầu. Có lẽ không có nhiều mong chờ vào trận chung kết khi Uzbekistan thua Qatar và Việt Nam thua Hàn Quốc ngay trong những trận mở đầu mùa giải. Tuy nhiên, sau đó 2 đội đã vượt lên để đá trận giành cup AFC U23 2018.

Tiền vệ Odiljon Xamrobekov
Tiền vệ Odiljon Xamrobekov

Bậc thầy về chuyền bóng. Tiền vệ Odiljon Xamrobekov đã có 384 đường chuyền thành công. Tuy chưa phải là con số lớn nhất trong đội Uzbekistan nhưng cũng nhiều hơn gần 100  đường chuyền so với người ở vị trí tiếp theo là Tarek Salman (292) của Qatar. Trong khi đó, cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công nhất của U23 Việt Nam là Lương Xuân Trường (203).

U23 Việt Nam tạo được 1.299 đường chuyền thành công
 U23 Việt Nam tạo được 1.299 đường chuyền thành công

Sở hữu không phải lúc nào cũng tốt. Tổng số U23 Uzbekistan tạo được 1.989 đường chuyền thành công so với U23 Việt Nam là 1.299. Với tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình thấp nhất giải đấu là 35,91%, có thể U23 Việt Nam sử dụng lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả.

Theo AFC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…