Những thầy cô hiệu trưởng khiến học trò thích mê

Thầy cô sẵn sàng nhảy hip hop, chơi DJ... giữa sân trường tạo sự gần gũi khiến học trò mãi không quên.

Những thầy cô hiệu trưởng khiến học trò thích mê

Cô hiệu trưởng hóa DJ khiến học trò phấn khích

Đó là cô giáo Phạm Thị Xuân Hương - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội. Trong ngày bế giảng năm học 2016 -2017 mới đây, cô Xuân Hương có màn chơi DJ ngẫu hứng khiến học trò thích thú. Clip và hình ảnh sau đó lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy tò mò.

Nhung thay co hieu truong

Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) Phạm Thị Xuân Hương đeo tai nghe làm DJ. Ảnh: THPT Nguyễn Gia Thiều.

Cô Xuân Hương cho biết vì muốn tạo cảm giác gần gũi, kỷ niệm đẹp cho học sinh trước ngày chia tay mái trường nên cô ngẫu hứng làm DJ như vậy. "Nếu chỉ làm theo cách truyền thống thì lễ bế giảng sẽ rất khô khan, không tạo sự hấp dẫn với học sinh. Tôi mong muốn học trò khi tham dự buổi lễ này sẽ thật vui và có nhiều kỷ niệm đẹp", cô Hương nói.

Ngoài ngày bế giảng, trong các hoạt động của trường như ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Quốc tế phụ nữ 8/3... cô đều có hành động chỉnh nhạc như này. Học trò cứ thế òa lên vì được nhìn thấy một cô hiệu trưởng gần gũi, dễ thương.

Thầy hiệu trưởng trổ tài nhảy hiphop

Vào ngày khai giảng năm học 2014 -2015 của trường THPT Việt Đức (Hà Nội), thầy hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình khiến hơn 2.500 thầy trò khác thích thú khi có màn nhảy hip hop trên sân khấu. Thầy Bình diện trang phục áo thun, khoác ngoài chiếc áo sơ mi ngắn tay, trổ tài nhảy điệu nghệ. Hành động của thầy khiến học trò cứ thế hò hét, cổ vũ.

Không những nhảy hip hop, thầy Quốc Bình còn có tài beatbox hay không kém.

Nhung thay co hieu truong

Thầy Quốc Bình tung hứng cùng học trò trên sân khấu ngày khai giảng.

Với nhiều học sinh, cựu học sinh của trường Việt Đức, giai thoại về "thầy hiệu trưởng xì tin" kể hoài không hết. "Từ trước đến giờ, đi học mình chưa thấy thầy hiệu trưởng nào thân thiện với học sinh như thế, thầy còn rất vui tính nữa. Mình nhớ đợt 20/11, trường mở nhạc "quẩy" thầy cũng đứng trên sân khấu "quẩy" luôn.

Thầy là hiệu trưởng, to nhất trường nhưng có khi thầy còn dễ gần hơn so với một số thầy cô khác. Hồi khai giảng năm ngoái, mình may mắn có bức ảnh chụp selfie với thầy, sướng rơn. Mình còn nghe bạn kể hồi năm lớp 10, nó lên phòng thầy xin chuyển lớp, mà nói chuyện xong thầy còn cho nó sô cô la nữa chứ", một học sinh bật mí.

Thầy Quốc Bình chia sẻ, với một hiệu trưởng trong công việc cần sự nghiêm túc nhưng trong cuộc sống thầy còn đóng vai trò người anh, người bạn để học trò tin tưởng và gần gũi. Để làm được điều đó, trước hết người thầy phải thân thiện, không tạo khoảng cách khó gần với học sinh.

Thầy hiệu trưởng hóa thành Samurai làm vedette thời trang

Tháng 10/2016, trường THPT Marie Curie Hà Nội tổ chức lễ hội Halloween hoành tráng, trong đó có màn lễ hội hóa trang. Sự xuất hiện của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang trong trang phục kiếm sĩ Nhật Bản oai phong với vị trí vedette khiến học sinh hú hét không ngừng.

Nhung thay co hieu truong

Thầy hiệu trưởng mặc trang phục của các chiến binh Samurai Nhật Bản, cầm kiếm, đeo râu giả... làm vedette.

Sự đáng yêu và thân thiện của thầy Xuân Khang khiến nhiều học trò cảm thấy luôn gần gũi. "Có lẽ, không ở đâu mà thầy hiệu trưởng lại được tất cả các thế hệ học sinh kính trọng và yêu mến như ở trường mình. Bao nhiêu năm rồi từ khi mình vào học ở trường, lúc nào cũng thấy thầy gần gũi với học trò.

Đọc lời nhắn của thầy trên Facebook, nào là "MCer", nào là "choáng toàn tập", hẳn là thầy phải hiểu lắm cả những lớp học sinh nhỏ nhất", một cựu học sinh Marie Curie chia sẻ.

Theo iOne

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ