Những tác hại khôn lường khi dùng rượu với chất kích thích

Nếu kết hợp rượu với heroin, hệ thống thần kinh trung ương sẽ hoạt động chậm lại gấp nhiều lần, nguy cơ tử vong cao.

Những tác hại khôn lường khi dùng rượu với chất kích thích

Theo Drinkaware, rượu là chất có khả năng gây trầm cảm, làm chậm hoạt động của não. Còn chất kích thích khi được đưa vào cơ thể lại cố gắng đẩy nhanh vận động của đại não. Nếu bạn sử dụng kết hợp hai chất này sẽ gây ra nhiều nguy cơ khôn lường.

Dưới đây là một số cảnh báo.

Rượu và cần sa

Khi có rượu trong máu, cơ thể sẽ hấp thụ các thành phần trong hoạt chất tetrahydrocannabinol (có trong cần sa) nhanh hơn. Điều này thể dẫn đến cần sa sẽ gây tác hại mạnh hơn nhiều so với bình thường.

Về mặt thể chất, người dùng có thể bị chóng mặt, buồn nôn và ói mửa. Tinh thần rơi vào trạng thái hoảng sợ, lo âu hoặc hoang tưởng. 

Rượu và cocaine

Hai chất này nếu cùng uống vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ đau tim cho người dùng, thậm chí đột tử.

Chúng tương tác tạo ra một chất có độc tính cao trong gan người gọi là cocaethylene. Nó có thể làm tăng tác dụng trầm cảm của rượu, làm cho phản ứng của cơ thể với cocaine mạnh hơn. Cơ thể cũng phản ứng mạnh hơn với cocaethylene.

Trong khi đó chất độc này mất nhiều thời gian hơn mới có thể thải ra khỏi cơ thể so với cocaine thông thường. Điều đó khiến tim, gan phải làm việc nhiều hơn. Nếu rượu trộn với cocaine, người dùng còn có thể bị tử vong trong 12 giờ sau khi uống.

Rượu và thuốc lắc (MDMA)

Rượu và thuốc lắc có thể khiến người dùng cảm thấy ngây ngất trong lúc "phê", nhưng sau đó nôn nao và nguy cơ nhiều nhất là tử vong.

Rượu khi uống vào sẽ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi. Điều đó có nghĩa nó sẽ làm cơ thể bị mất nước và sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi có thêm thuốc lắc, bởi chất gây nghiện này khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao, gây áp lực lớn lên gan, thận. 

Rượu và heroin

Rượu với heroin là một trong những loại hỗn hợp nguy hiểm nhất. Heroin làm chậm nhịp tim và hơi thở của người dùng. Khi kết hợp với rượu, người dùng đã đặt cơ thể mình vào mối nguy hiểm gấp đôi.

Đa phần người chết vì uống quá liều heroin trước đó có uống rượu.

Rượu và chất kích thích

Loại hỗn hợp này có thể khiến người dùng cảm thấy tự tin hơn hoặc tràn đầy năng lượng nhưng cũng sẽ dễ dàng trở nên lo lắng, hoang tưởng hoặc hung hăng. 

Khi dùng chất kích thích, hơi thở, huyết áp và nhịp tim của bạn sẽ tăng lên. Giống như thuốc lắc, chất kích thích cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây mất nước. Những tác hại này được tăng cường nếu có thêm rượu. Khi chất kích thích đã gây áp lực lên tim, nếu dùng thêm rượu thì khả năng tử vong là rất cao.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.