Những sao Việt xinh đẹp thành công với vai phóng viên, nhà báo

Nhiều người đẹp như Hồng Ánh, Kiều Thanh, Diệu Hương, Đinh Ngọc Diệp, Trang Nhung từng để lại dấu ấn trong lòng khán giả với vai phóng viên, nhà báo.

Những sao Việt xinh đẹp thành công với vai phóng viên, nhà báo

Hồng Ánh

Nhung sao Viet xinh dep thanh cong voi vai phong vien, nha bao - Anh 1

Bộ phim Nghề báo của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong những phim Việt ấn tượng đề cập về mặt trái của người làm báo, được ra mắt vào năm 2006. Trong phim, Hồng Ánh vào vai Thúy Bình - nữ phóng viên nhiệt huyết với nghề, được chồng ủng hộ theo nghề.

Trong một cuộc điều tra tệ nạn tham nhũng, Thúy Bình đã bị rơi vào bẫy của những kẻ xấu và bị cuốn theo hào quang của danh tiếng. Sau đó, những bài viết của cô đã dần làm tan nát sự nghiệp của chính mình và mất cả hạnh phúc gia đình. Hồng Ánh từng chia sẻ, vai diễn này đã thể hiện sự cảm tính trong thông tin ở nghề báo, ranh giới mong manh giữa sự thật và dối trá. Vì thế, đối với cô, đây là một vai diễn nặng ký vì phải thể hiện rõ đặc tính, tâm lý của nhân vật.

Kiều Thanh

Nhung sao Viet xinh dep thanh cong voi vai phong vien, nha bao - Anh 2

Trong những bộ phim Việt, Kiều Thanh có lẽ là một trong số ít các diễn viên nữ có duyên với vai người làm báo. Khán giả hẳn còn nhớ nhân vật phóng viên Hà Châu trong bộ phim truyền hình Khi đàn chim trở về phần 1. Đây là một vai diễn khá thành công của Kiều Thanh, qua đó thể hiện trách nhiệm của người cầm bút đối với việc phản ánh nạn lâm tặc, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, cô cũng để lại dấu ấn với vai nhà báo Quý trong phim Nhật ký chiến trường, vai nhà báo trong phim Tình biển của đạo diễn Đới Xuân Việt. Không chỉ diễn xuất với những vai làm báo nghiêm túc, Kiều Thanh có lúc còn từng hóa thân làm nữ Tổng biên tập báo Xì tin trong sitcom Những phóng viên vui nhộn.

Diệu Hương

Nhung sao Viet xinh dep thanh cong voi vai phong vien, nha bao - Anh 3

Với những khán giả đã từng theo dõi bộ phim Hoa trúc đào của đạo diễn Vũ Xuân Hưng, hẳn không ai có thể quên được nhân vật mà diễn viên Diệu Hương thủ vai. Đó là hình ảnh một cô phóng viên trẻ trung, cá tính với chiếc mũ lưỡi trai. Cô gái này phải cải trang làm công nhân để viết phóng sự về một nhà máy gây ô nhiễm môi trường, do chính bố chồng tương lai làm giám đốc.

Mặc dù đây không phải vai chính của phim nhưng Diệu Hương đã để lại ấn tượng khó quên. Đối với cô, vai diễn "khó nhằn" không chỉ bởi cách thể hiện hình ảnh một người làm báo, mà còn bởi giằng xé về nội tâm khi đứng trước lẽ phải và những mối quan hệ cá nhân.

Đinh Ngọc Diệp

Nhung sao Viet xinh dep thanh cong voi vai phong vien, nha bao - Anh 4

Bộ phim Cưới ngay kẻo lỡ từng là một trong những phim gây chú ý trên màn ảnh Việt. Trong đó, Đinh Ngọc Diệp vào vai nữ phóng viên làm việc cho một tạp chí thời trang nổi tiếng. Cô là một người tài năng, có nhiều triển vọng để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, nhân vật này lại rơi vào cuộc đấu tranh với chính bản thân khi phải chọn lựa giữa gia đình và nghề báo.

Mặc dù đây là một trong số ít vai diễn phóng viên mà Đinh Ngọc Diệp thể hiện, nhưng cô đã để lại ấn tượng không nhỏ. Người đẹp cũng cho rằng, vai diễn không làm khó cô. Đối với cô, đây còn là vai diễn thú vị.

Trang Nhung

Nhung sao Viet xinh dep thanh cong voi vai phong vien, nha bao - Anh 5

Vai nữ nhà báo do Trang Nhung diễn xuất cũng thể hiện rất nhiều giằng xé nội tâm. Đó là hình ảnh nhà báo trẻ Minh Huệ trong phim Bão yêu thương, ra mắt năm 2008. Nhân vật Minh Huệ có nhiệm vụ điều tra, theo dõi hoạt động buôn bán ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Vì thế, cô thường phải thâm nhập vào giới xã hội đen, đến các vũ trường, quán bar để điều tra vụ việc.

Trang Nhung cho rằng, vai diễn không dễ dàng khi có nhiều đoạn phải bộc lộ được tâm lý của nữ nhà báo. Nhân vật của cô vừa phải đối diện với trách nhiệm nghề nghiệp vừa phải tìm cách hóa giải mâu thuẫn gia đình, vượt qua sự phản đối của chồng./.

Theo Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ