Những sai lầm khiến người gầy ăn mãi không tăng cân

Những sai lầm khiến người gầy ăn mãi không tăng cân

PGS Lâm khuyến cáo người gầy tuyệt đối không được bỏ bữa, nhất là bữa sáng. Trong các bữa ăn cần đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất: Đạm, đường, béo, vitamin và muối khoáng.

Bên cạnh đó, người gầy nên tăng cường bổ sung thực phẩm có chất chống oxy hóa, chất này có vai trò thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể.

Ngoài ra, xây dựng thói quen tập thể dục mỗi ngày, hạn chế các chất kích thích, giữ tinh thần thoải mái, ngủ từ 7 đến 8 tiếng một ngày, không thức quá khuya để đảm bảo sức khỏe, giúp tăng cân một cách hợp lý.
Dưới đây là 3 thói quen khiến người gày ăn hoài không béo

Ăn nhiều mỡ để béo

Không phải ăn mỡ sẽ béo. Muốn tăng cân phải cung cấp đủ dinh dưỡng cả về mặt số lượng lẫn chất lượng. Nếu chỉ tập trung ăn nhiều chất béo sẽ khiến bạn khó tiêu hóa, đặc biệt gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
Người gầy cần ăn đủ 4 nhóm chất thiết yếu: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng hàng ngày để tránh tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng.
Đặc biệt phải tăng cường bổ sung đạm, vì đạm chính là nguyên liệu giúp xây dựng bó cơ để cơ thể tăng cân chắc khỏe, tăng từ hệ cơ bắp và bền vững.

Ăn liên tục và không bao giờ chăm sóc hệ tiêu hóa

Muốn tăng cân thì bắt buộc phải ăn nhiều hơn nhu cầu cơ thể cần cho hoạt động hàng ngày. Nên nhiều người gầy áp dụng chiêu ăn liên tục. Tuy nhiên, những thứ bạn ăn chưa chắc đã cung cấp đủ năng lượng cần thiết, nếu không chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng.
Trong khi đó, nếu ăn liên tục như vậy sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động liên tục, khó hấp thu và đến bữa chính bạn lại không ăn được nhiều.
Sai lầm nghiêm trọng hơn là dù biết rằng hệ tiêu hóa của mình kém hấp thu nên ăn nhiều vẫn không tăng cân được nhưng người gầy vẫn không chú trọng đến việc chăm sóc hệ tiêu hóa, mà chỉ chăm chăm đến việc ăn gì, uống gì nên không thể tăng cân được.

Cơ thể tích tụ nhiều độc tố

Hiện nay các loại thực phẩm chứa rất nhiều các chất độc hại, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn thì chứa nhiều chất bảo quản, đồng thời không khí, nguồn nước ô nhiễm nên cơ thể chúng ta ai cũng tích tụ nhiều độc tố.
Vì vậy các độc tố tích tụ lâu ngày khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, hay ốm vặt, giảm sức đề kháng, mắc các bệnh tật, đặc biệt là khó hấp thu dinh dưỡng.
Chính vì vậy, không chỉ những người béo mới cần thanh lọc cơ thể, mà những người gầy muốn tăng cân phải thanh lọc cơ thể để đào thải độc tố giúp cơ thể hết ốm vặt, tăng cường khả năng hấp thu giúp tăng cân khỏe mạnh.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ