Những sai lầm khi chuẩn bị bữa sáng cho trẻ

GD&TĐ - Ngày nay, với sự bận bịu của công việc hàng ngày, các bà mẹ thường có xu hướng chuẩn bị một bữa sáng đơn giản và nhanh gọn cho con đến trường nên thường mắc phải những sai lầm không đáng có, ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của bé.

Những sai lầm khi chuẩn bị bữa sáng cho trẻ

Tận dụng lại đồ ăn từ tối hôm trước là sai lầm rất nhiều bà mẹ trẻ mắc phải. Không chỉ thức ăn để qua đêm phần lớn không còn chất dinh dưỡng, mà một số loại (nhất là rau củ) còn sinh ra những chất không tốt cho sức khỏe.

Cho bé ăn sáng bằng đồ ăn nhanh để tiêt kiệm thời gian cũng là sai lầm khá phổ biến. Đồ ăn nhanh chứa nhiều chất dễ gây béo phì, không có lợi cho tiêu hóa của bé. Nhưng dùng đồ ăn nhẹ (như bánh trái) cho bé ăn sáng lại cũng không nên, bởi không đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ.

Cho bé vừa đi đường vừa ăn cũng là điều nên tránh, vì rất không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, chưa kể những vi khuẩn bụi bặm trên đường bám vào đồ ăn.

Để có thể chuẩn bị một bữa sáng hoàn hảo cho bé, các bà mẹ hãy dành chút thời gian buổi tối để lên sẵn ý tưởng cho bữa sáng hôm sau, nếu có thể thì chuẩn bị luôn những vật liệu, vật dụng cần thiết để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng. Hãy đánh thức bé dậy ít nhất 15 phút trước bữa sáng.

Trong trường hợp bé chán ăn vào buổi sáng hôm đó cũng đừng nên thúc ép, hãy cho vào cặp sách của bé vài chiếc bánh ngọt và hộp sữa tươi phòng khi đói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ