Những phim trong veo cho thiếu nhi

GD&TĐ - Tháng 6 này, Viện Pháp tại Việt Nam mang đến những bộ phim trong veo và cực kì hấp dẫn dành cho thiếu nhi cũng như những ai mong muốn được lên chuyến tàu tốc hành trở lại với tuổi thơ. Bên cạnh đó, khán giả cũng có thể hòa mình vào không khí mùa hè sôi động và tưng bừng qua những bộ phim phiêu lưu đầy bất ngờ.

Những phim trong veo cho thiếu nhi

Khán giả nhí không thể bỏ lỡ bộ phim hoạt hình Mune: Chiến binh Mặt Trăng (tên tiếng Pháp: Mune – Le gardien de la Lune) của hai đạo diễn Benoît Philippon và Alexandre Heboyan làm từ ý tưởng gốc của Benoît Philippon. Tác phẩm giả tưởng vẽ ra một thế giới cổ tích lãng mạn cùng câu chuyện phiêu lưu tuổi mới lớn ngộ nghĩnh, đáng yêu. Trong một thế giới Kỳ diệu, Mune – một tiểu thần lém lỉnh, được chỉ định làm chiến binh mặt trăng mặc cho tính cách bông lơn của mình. Chiến binh Mặt Trăng sẽ là người mang tới đêm tối và trông coi những giấc mơ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cậu đã gây ra một loạt thảm họa và tạo cơ hội cho những kẻ bảo vệ bóng đêm đánh cắp mặt trời. Với sự giúp đỡ của Sohone, chiến binh bảo vệ mặt trời cao thượng và cô gái sáp ong mỏng manh nhưng dũng cảm Cire, Mune bước vào một cuộc tìm kiếm tuyệt vời và giúp cậu trở thành một chiến binh thần thoại.

Bộ phim hoạt hình Cậu bé kỳ diệu (tên tiếng Anh: Phantom Boy) kể về một cậu bé sống ở New York náo nhiệt tên là Leo. Cậu bé có những khả năng phi phàm như tàng hình, bay trên không trung và đi xuyên qua tường. Với khả năng đặc biệt của mình, Leo đã đồng ý giúp cảnh sát Alex tìm ra thủ phạm đã phát tán virus máy tính gây hại nghiêm trọng cho thành phố. Được thừa hưởng phong cách hội họa 2D rực rỡ đầy màu sắc mà cũng đậm chất thơ cùng với những hình ảnh lãng mạn rất trữ tình “đúng kiểu Pháp”. Bản phim người thật đóng hiện thực hóa câu chuyện cổ tích nổi tiếng năm châu bằng công nghệ máy vi tính đồ họa ngoạn mục, trang phục lộng lẫy và diễn xuất quyến rũ của bông hồng Pháp Léa Seydoux trong bộ phim Người đẹp và quái vật (tên tiếng Pháp: La Belle et la Bête) hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những giây phút tuyệt vời.

Về mặt hình ảnh, bộ phim “Người đẹp và Quái vật” đã đạt được  trình độ chưa từng thấy trong điện ảnh Pháp với hơn 70% số cảnh trong phim được xử lý bằng công nghệ vi tính.. Nam diễn viên đóng vai quái vật – Vincent Cassel – phải diễn vai của mình 2 lần. Lần đầu tiên là trên trường quay và lần thứ 2 là hơn một tháng sau khi quay. Các caméra ghi lại mọi nét mặt của anh để rồi sau đó thêm mặt nạ con Quái vật vào. Mặt nạ được làm từ những chất liệu cứng (những chiếc lông được cắm từng chiếc một) và chỉnh sửa nó được thực hiện số hóa trên máy tính. Đạo diễn Christophe Gans hi vọng đưa ra một cái nhìn mới về câu chuyện cổ tích và là một bộ phim chuyển thể đầu tiên sử dụng lời thoại của câu chuyện gốc. Bộ phim Khu vườn của ông nội (tên tiếng Pháp: Le potager de mon grand-père) đưa khán giả trở về với thiên nhiên gần gũi và tươi mát.

Tại nhà ông nội của mình, Martin đến để tìm về nguồn cội của mình, giúp đỡ ông và chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống. Ông nội sẽ chia sẻ cho Martin những kiến thức của mình, cả về nguồn cội cùng những bí mật về khu vườn được vun đắp bởi tình yêu ông dành cho người vợ mất tích của mình. Martin đã biết được những lợi ích của sự liên hệ với thiên nhiên và nhận thức về cuộc sống chất lượng hơn. Đó là một bài hát ngợi ca cuộc sống và tự nhiên mà chúng ta phải bảo vệ, đặc biệt trong thế hệ tiêu thụ đồ ăn nhanh fastfood hiện nay.

Theo dấu những cuộc gặp gỡ của các nghệ sĩ tiêu biểu trong quá khứ và hiện tại, Làn sóng Pháp (tên tiếng Pháp: French waves) của đạo diễn Julian Starke kể lại câu chuyện về nhạc điện tử Pháp dưới con mắt của thế hệ trẻ. Ông tìm kiếm nguồn gốc nhạc techno và house của Mỹ và làm sống lại thời kì của những lễ hội âm nhạc “rave” bất hợp pháp và tìm hiểu số phận bất thường của French Touch, dòng nhạc đóng một vai trò quyết định trong việc âm nhạc điện tử được công nhận trên toàn thế giới.Cùng đón xem và hòa mình vào không khí sôi động của âm nhạc điện tử với bộ phim French waves.

Tất cả các bộ phim được chiếu vào nhiều khung giờ khác nhau tại phòng chiếu phim của Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace, Phòng chiếu phim của Viện Pháp tại Huế (IF Huế), Rạp Lê Độ (Đà Nẵng), Idecaf (TP.HCM)

Các phụ huynh có thể mua vé cho con, em mình tại:

Tại Hà Nội: mua vé trực tiếp tại quầy lễ tân của L’Espace

Tại Huế: mua vé trực tiếp tại Viện Pháp tại Huế (IF Huế)

Tại Tp.HCM: mua vé trực tiếp tại quầy lễ tân của Idecaf

Tại Hà Tĩnh: mua vé trực tiếp tại lớp học Pháp 10 Trường PTTH Chuyên Hà Tĩnh

Tại Vinh: mua vé trực tiếp tại Trung tâm Pháp ngữ Vinh

Tại Cần Thơ: miễn phí

Tại Đà Nẵng: mua vé trực tiếp tại rạp Lê Độ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ