Những phần nào của hải sản không thể ăn?

Những phần nào của hải sản không thể ăn?

Khi ăn hải sản, những phần nào không ăn được?

Cua

Cua rất giàu protein và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng nuôi dưỡng tốt cho cơ thể. Cua chứa nhiều vitamin A, rất hữu ích cho bệnh keratosis của da. Cua cũng có tác dụng chống bệnh lao và giúp ích cho việc phục hồi bệnh lao. Nhưng những phần nào của cua không thể ăn được?

- Mang cua: Mang cua phát triển trong vỏ cua, có hình dạng hơi răng và mềm khi chạm vào, nó được sử dụng để lọc hơi thở và rất bẩn vì vậy không nên ăn mang của cua.

- Ruột cua: Bên trong ruột cua là chất bài tiết, là phân của cua. Ruột cua có màu đen, vì vậy khi ăn cua cần loại bỏ phần này!

Tôm

Khi nói đến tôm càng, mọi người đều không còn xa lạ. Tôm là món hải sản rất phổ biến và thơm ngon. Ngoài ra, tôm cũng có hàm lượng protein cao, thịt mềm và dễ tiêu hóa. Đây là một thực phẩm tuyệt vời cho những người yếu và cần được chăm sóc sau khi bị bệnh.

- Mang tôm: Mang tôm là bộ phận bẩn nhất của tôm. Do chủ yếu được lọc bởi mang, các chất có hại tập trung ở mang và bề mặt cơ thể. Nên mang tôm không thể ăn được.

- Đầu tôm: Không nên ăn đầu tôm vì nó có chứa kim loại nặng. Nếu bạn ăn các chất khác, nó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Những người thích ăn hải sản nên ghi nhớ.

lung-tom-ngoisao.vn-w1000-h668.jpg 0

Đường chỉ đen ở lưng tôm và đầu tôm không ăn được.

Bào ngư

Bào ngư là một trong những "báu vật biển" quý giá. Nó rất ngon và giàu dinh dưỡng. Bào ngư còn được gọi là "vàng mềm" của đại dương.

bao-ngu-ngoisao.vn-w850-h566.jpg 0

- Phần nội tạng bào ngư: Các cơ quan nội tạng của bào ngư chứa độc tố nhạy sáng, là sản phẩm phân hủy của các dẫn xuất diệp lục của rong biển. Độc tố này thường tích tụ trong gan của bào ngư vào mùa xuân và có hoạt động quang hóa.

Nếu ai đó ăn bào ngư có chứa hợp chất này và sau đó tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nó sẽ thúc đẩy histidine và tyrosine trong cơ thể con người và sản xuất các hợp chất amin như axit và serine gây viêm da và phản ứng độc hại.

Sò điệp

Sò điệp, còn được gọi là sò biển, rất ngon và bổ dưỡng. Chúng cũng nổi tiếng như hải sâm và abalones, và được xếp hạng trong số ba kho báu của hải sản.

Cơ kín của nó được gọi là "sò điệp" sau khi được sấy khô, nó được liệt kê là một trong tám báu vật biển.

Lớp vỏ, thịt và lớp ngọc trai của sò điệp có giá trị sử dụng cực kỳ cao. Nhiều con sò được ăn như thực phẩm cho người sành ăn.

bao-ngu-ngoisao.vn-w850-h566.jpg 1

- Lớp màng mỏng bao quanh thịt sò và nội tạng sò: Màng mỏng màu đen bao quanh trên thịt sò là các tuyến tiêu hóa của sò điệp, hệ thống tiêu hóa và bài tiết của sò điệp. Các tuyến tiêu hóa của sò điệp đã bài tiết chất thải, độc tố, kim loại nặng hoặc trầm tích vì vậy tuyệt đối không ăn.

Nếu bạn ăn nhầm, bạn có thể có mùi lạ hoặc cảm giác nôn nao, gây khó chịu ở miệng. Nếu sò điệp không được nấu chín hoàn toàn, những chất này có thể dễ bị vi khuẩn gây bệnh sau khi vào cơ thể, và các triệu chứng biểu hiện như buồn nôn, tiêu chảy và đau bụng có thể xảy ra.

Theo Công lý và xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ