Những nữ siêu anh hùng trên màn ảnh

GD&TĐ - Bên cạnh các siêu anh hùng nam, Hollywood còn xây dựng nhiều nhân vật nữ siêu anh hùng. Họ là những người không chỉ xinh đẹp, mà còn có sức mạnh phi thường, sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu thế giới.

Wonder Woman.
Wonder Woman.

Wonder Woman

Wonder Woman không chỉ là nữ siêu anh hùng truyện tranh, nữ thần trên màn ảnh mà còn là vị cứu tinh của vũ trụ điện ảnh. Wonder Woman hay Diana Prince - một á thần vùng Amazon được tạo ra từ đất sét bởi mẹ cô - nữ hoàng Hippolyta.

Diana được thần Zeus ban cho sự sống và có sức mạnh của các vị thần: Siêu năng lực, siêu tốc độ, siêu bền, bất lão, trí thông tuệ và được đào tạo trở thành một chiến binh từ thuở bé. Đặc biệt, Wonder Woman còn sở hữu nhiều vũ khí có sức mạnh đặc biệt như dây thừng sự thật, vòng tay sức mạnh.

Ngay sau khi được công chiếu vào năm 2017, bộ phim do nữ diễn viên Gal Gadot thủ vai đã gặt hái thành công rực rỡ. Sắp tới, người hâm mộ của Wonder Woman sẽ có cơ hội được gặp lại nữ thần này trên màn ảnh rộng.

The Wasp (Chiến binh ong)

 

Chiến binh ong (The Wasp) là nữ siêu anh hùng có khả năng thu nhỏ cơ thể và cũng là người luôn sát cánh chiến đấu cùng Người kiến Scott Lang.

Không chỉ chinh phục khán giả với vẻ ngoài mạnh mẽ, The Wasp còn gây ấn tượng bởi cô sở hữu một bộ óc thiên tài cùng kỹ năng chiến đấu thượng thừa. Nhân vật siêu anh hùng này còn có tên thật là Hope van Dyne và là một người tràn đầy năng lượng, cũng như hoàn toàn có tiềm năng trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc, quyết đoán.

The Wasp sống dưới lớp vỏ bọc với tư cách là một chiến lược gia tài ba, một nhà khoa học với kiến thức uyên thâm. Đặc biệt, khác hoàn toàn với Người kiến Scott Lang, The Wasp đã luyện tập suốt nhiều năm để trở thành một siêu anh hùng.

Vai diễn “Chiến binh ong” do nữ diễn viên Evangeline Lilly đảm nhận đã hoàn toàn chinh phục được khán giả bởi khả năng nhập vai tuyệt vời.

Captain Marvel

 

Trước khi bộ phim riêng về Captain Marvel do nữ diễn viên Brie Larson thủ vai được công chiếu, không ít người hâm mộ từng không hề biết tới sự hiện diện của nhân vật nữ anh hùng này trong vũ trụ điện ảnh.

Sau một vụ tai nạn, nữ phi công Không quân Mỹ Carol Danvers bất ngờ sở hữu sức mạnh phi thường và trở thành Captain Marvel. Ngoài sức khỏe siêu nhiên, cô còn có khả năng bay lượn nhanh hơn tốc độ ánh sáng, miễn nhiễm với mọi độc tố, đặc biệt là khả năng hấp thụ và chuyển hóa năng lượng khổng lồ.

Nữ siêu anh hùng này thậm chí còn có thể dịch chuyển các hành tinh. Captain Marvel không chỉ là một trong những siêu anh hùng có sức mạnh vượt trội, mà còn là một người phụ nữ truyền cảm hứng.

Tuy nhiên, người hâm mộ cho rằng, nữ diễn viên Brie Larson không xuất sắc trong vai Captain Marvel và không thể hiện được một nhân vật vốn được yêu mến.

BlackWidow (Góa phụ đen)

 

Nữ gián điệp người Nga Natasha Romanoff hay còn được gọi là Black Widow xuất hiện lần đầu trong loạt phim siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel từ năm 2010.

Mặc dù là một trong hai người hùng truyện tranh không sở hữu năng lực đặc biệt, nhưng Black Widow luôn là một trong những nhân vật được yêu thích nhất. Nữ diễn viên bốc lửa Scarlett Johansson chính là người đảm nhận vai diễn “Góa phụ đen”. Ở mỗi phần phim, người hâm mộ đều được dịp “mãn nhãn” trước những cảnh hành động gay cấn, kịch tính của Black Widow.

Sau thời gian dài chờ đợi, cộng đồng fan sẽ sớm được chiêm ngưỡng “Góa phụ đen” trong phần phim riêng được công chiếu vào năm 2020. “Bộ phim có rất nhiều tiềm năng. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi đang ở một vị thế khá tốt với một bộ phim như thế này”, Johansson chia sẻ về bộ phim Black Widow sắp công chiếu.

Jean Grey

 

Xuất hiện từ những phần đầu tiên trong loạt phim “Dị nhân X-Men”, Jean Grey là một trong những nhân vật chủ chốt của nhóm X-Men và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mạch phim.

Trong vũ trụ X-Men, Jean Grey sở hữu 2 siêu năng lực là ngoại cảm và điều khiển vật thể. Không ít lần cô sử dụng sức mạnh này để cứu nguy cho nhóm X-Men.

Ngoài ra, trong người Jean Grey còn tồn tại một sức mạnh khác là Phoenix. Trong nguyên tác truyện tranh, Phoenix Force là một thực thể vũ trụ mang sức mạnh của sự sống và cái chết. Nhận thấy sự tương đồng với tâm linh với Jean, nó chọn cô làm vật chủ cho mình.

Trong các phần phim X-Men từ 2000 - 2014, nữ diễn viên Famke Janssen đã hóa thân một cách xuất sắc vào Jean Grey và trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ.

Từ năm 2016, vai diễn này được nữ diễn viên trẻ Sophie Turner đảm nhận. Cả 2 ngôi sao đều để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả bởi gương mặt xinh đẹp, quyến rũ và khả năng diễn xuất ấn tượng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.