Những nỗi sợ hãi của khủng long thời tiền sử

GD&TĐ - Lâu nay chúng ta cứ ngỡ khủng long là loài động vật đáng sợ nhất, nhưng trong thực tế, chúa tể của thế giới cũng phải "nể phục" những loài động vật dưới đây. Chúng được cho là những loài động vật đáng sợ hơn khủng long rất nhiều lần sinh sống trong thời tiền sử.

Những nỗi sợ hãi của khủng long thời tiền sử

Mosasaurus

 

Đây là loài động vật chứng minh thời kỳ Creta là thời kỳ mà lòng biển là nơi nguy hiểm nhất. Mosasaurus là một trong những động vật săn mồi dưới nước lớn nhất từng có mặt trên Trái đất, chúng dài ít nhất hơn 18m. Chúng không chỉ săn giết cá mập mà còn săn bất cứ thứ gì có thể ăn được. Rất nhiều loài động vật biển đã tuyệt chủng vì sự tàn bạo của Mosasaurus.

Livyatan

 

Được đặt theo tên của Leviathan, loài thủy quái khổng lồ xuất hiện trong Kinh Thánh. Trong ngành khoa học nghiên cứu ma quỷ, Leviathan là một trong bảy hoàng tử của địa ngục và canh giữ cổng địa ngục. Xứng với cái tên, loài cá voi Livyatan khổng lồ là những thợ săn cá mập vô cùng đáng sợ. Không một sinh vật nào có thể thoát chết trong cái mồm há rộng với những chiếc răng dài cả mét của nó. Livyatan dài khoảng 17m, chinh phục cả Megalodons, loài thủy quái cai trị biển trong hàng triệu năm.

Deinosuchus

 

Giống như người anh họ của nó là Fasolasuchus, chúng là loài cá sấu săn khủng long. Ngay cả những con khủng long bạo chúa gây khiếp hãi cho hàng triệu loài động vật khác cũng phải khuất phục Deinosuchus. Dài khoảng gần 13m và luôn luôn đói bụng, 80 triệu năm trước, những con Deinosuchus khiến tất cả những sinh vật sống quanh khu vực của nó gặp ác mộng mỗi đêm.

Sauroniops

Những con khủng long khổng lồ cao khoảng 13m, duy trì sự sống bằng cách săn các loài khủng long khác. Chúng sống trên Trái đất khoảng 100 triệu năm trước và không ngày nào không gây ra những thảm kịch đẫm máu khi tàn sát không nương tay các loài động vật khác.

Therizinosaurus

Cao khoảng 10m với những chiếc móng vuốt sắc nhọn như dao dài hàng mét, loài động vật nguy hiểm này có thể xiên chết bất cứ loài động vật nào có ý định gây hấn với nó, kể cả các loài khủng long. Mặc dù vậy, do chỉ ăn cỏ nên nếu giết chóc, loài động vật này chỉ giết cho... đỡ buồn.

Kelenken

Là loài chim "khủng bố", cai trị Nam Mỹ khoảng 15 triệu năm trước. Chúng ăn thịt và khiến cho các loài động vật khóc thét mỗi khi chạm trán bởi chỉ cần gặp Kelenken, chắc chắn chúng sẽ trở thành thức ăn của nó.

Fasolasuchus

Cao khoảng 10m, là một trong những động vật ăn thịt khủng long lớn nhất từng tồn tại. Thật khó để tưởng tượng bất cứ loài động vật nào có thể hạ gục khủng long bạo chúa và các loài khủng long khác nhưng Fasolasuchus dường như sinh ra để làm điều đó.

Helicoprion

Loài thủy quái gây kinh hoàng với hàm răng lưỡi cưa xoay, có thể chẻ đôi bất cứ con mồi nào mà nó muốn nuốt. Nó đã sống sót qua thời kỳ Carbon, kỷ Permi, và ngay cả sự kiện tuyệt chủng lớn nhất trong lịch sử (thời kỳ 90% sự sống đã bị xóa sổ) nhưng lại bị tuyệt chủng trong giai đoạn Trias.

Jaekelopterus

Loài bọ cạp biển khổng lồ có cấu trúc cơ thể gần giống như bọ cạp đất liền, khác biệt ở chỗ loài động vật đáng sợ hơn khủng long này có mái chèo. Chúng là những kẻ săn mồi hàng đầu trong thời kỳ Trung Devon, khoảng 390 triệu năm trước đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ