Những người tấn công cư dân chung cư cao cấp là ai?

Ngày 4/1, Công ty cổ phần Đức Khải - chủ đầu tư dự án Era Town (quận 7, TP HCM) tổ chức họp báo và cho rằng đơn vị không thuê côn đồ xông vào đánh chảy máu đầu cư dân nơi đây.

Những người tấn công cư dân chung cư cao cấp là ai?

Ông Phạm Ngọc Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đức Khải thông tin, trong khu chung cư Era Town có nhóm khoảng 10 người thường xuyên gây rối. Một số muốn vào ban quản trị chung cư, được quyền quản lý khoảng 50 tỷ đồng bảo trì; số còn lại xảy ra mâu thuẫn với nhà đầu tư trong quá trình mua bán, giao nhận căn hộ.

Những việc gửi đơn thư đến cơ quan chức năng, gây rối, tuần hành đều do nhóm này thực hiện. Nhiều người dân trong chung cư bị gây ồn ào, phiền hà tới cuộc sống và ảnh hưởng xấu đến giá trị căn hộ của họ (Era Town là khu chung cư cao cấp ở Sài Gòn) nên phản ứng lại.

Những người tấn công cư dân chung cư cao cấp là ai?
Ông Lâm (phải) tại cuộc họp báo. Ảnh: K.T.

"Chúng tôi thừa nhận thiếu sót vì biết một số người gây rối, biết mâu thuẫn giữa cư dân với nhóm này nhưng không có biện pháp xử lý, phòng tránh, dẫn đến hệ lụy xấu và đỉnh điểm là cuộc đụng độ ngày hôm qua", ông Lâm nói.

Ông Võ Đức - Giám đốc điều hành Công ty bảo vệ Võ Đức (đối tác của Đức Khải, bảo vệ chung cư Era Town) thông tin, do nhóm diễu hành sử dụng loa tay phát thông điệp gây ồn ào nên một số người dân giằng lấy. Hai bên xô xát rồi đánh nhau khiến 3 người bị thương, trong đó một người chảy máu đầu.

Ông Lâm phủ nhận việc người dân khu chung cư cho rằng, chủ đầu tư thuê côn đồ vào giải quyết mâu thuẫn. "Chúng tôi là công ty làm ăn đàng hoàng, được pháp luật bảo hộ, có vấn đề gì sẽ nhờ cơ quan chức năng giải quyết, việc gì phải thuê côn đồ, vì như vậy là chúng tôi từ đúng cũng thành sai".

Những người tấn công cư dân chung cư cao cấp là ai?
Anh Sơn bị đánh chảy máu đầu. Ảnh: Người dân cung cấp.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Phú Mỹ (quận 7) đã mời những người tham gia xô xát lên làm việc, lấy lời khai. Theo công an những người này là cư dân chung cư, không có người lạ trà trộn từ bên ngoài vào.

Theo ông Lâm, toàn bộ cán bộ, công nhân viên Công ty Đức Khải và một số người dân tại chung cư Era Town đã có đơn kiến nghị gửi Công an TP, Sở Xây dựng TP HCM cùng một số cơ quan chức năng quận 7 xử lý hành vi vu khống, xuyên tạc sự thật và gây rối, làm mất trật tự của nhóm người trên.

Về vấn đề bầu Ban quản trị chung cư, ông Lâm cho biết, Đức Khải bắt đầu bàn giao nhà từ tháng 4/2013, tuy nhiên đến ngày 14/10/2014, Bộ Xây dựng mới có kết quả nghiệm thu công trình. Theo quy định, sau một năm đưa vào sử dụng thì bắt đầu thành lập ban quản trị chung cư. Nghĩa là đến tháng 10/2015 mới tiến hành các bước thành lập. Hiện tại, phía Đức Khải vẫn tiến hành các bước theo quy định của pháp luật.

Những người tấn công cư dân chung cư cao cấp là ai?

Anh Sơn (ngụ khu A, chung cư Era Town, người bị đánh chảy máu đầu) cho biết: "Lúc đó khoảng 3, 4 người lao vào đánh đập vào đầu, ghì tôi xuống đất. Bọn họ nhìn rất lạ, mặt mũi bặm trợn, không phải dân của chung cư".. Ảnh: Người dân cung cấp.

"Có thông tin cho rằng Đức Khải cố tình trì hoãn, tuy nhiên chúng tôi mong mọi người hiểu rằng, chung cư Era Town có khoảng 12.000 cư dân sinh sống. Việc thành lập ban quản trị rất phức tạp do phải thông qua cư dân, mà mỗi người mỗi ý. Các chung cư khác phải mất 1 - 3 năm mới lập được ban quản trị, thậm chí có nơi mất gần 10 năm", ông Lâm phân trần.

Vị giám đốc cho biết, tất cả mọi khách hàng khi mua căn hộ ở đây đều phải đóng khoản phí bảo trì. Hiện tại, số tiền này lên đến khoảng 50 tỷ đồng. Theo quy định, chủ đầu tư được quyền giữ tiền bảo trì đến khi nào thành lập ban quản trị thì mới bàn giao.

Hiện, số tiền này đã được Đức Khải gửi ngân hàng, khi nào bầu xong ban quản trị sẽ bàn giao theo quy định.

Sáng 3/1, nhiều người dân khu chung cư Era Town (quận 7) mặc áo xanh có dòng chữ “Yêu cầu Đức Khải tổ chức hội nghị chung cư”, tuần hành ôn hòa trong công viên. Bất ngờ, một nhóm khác xuất hiện, xô xát rồi xảy ra đánh nhau với nhóm diễu hành, vụ việc khiến 3 cư dân bị thương.

Theo người dân, nhóm người tấn công từ bên ngoài vào, không sống ở chung cư. Tuy nhiên, theo thông tin từ công an và Công ty Đức Khải thì cả 2 nhóm đều là cư dân của Era Town.

Nhóm tuần hành cho biết, hơn 2 năm kể từ ngày khu chung cư đi vào hoạt động nhưng phía Đức Khải vẫn chưa tổ chức bầu ban quản trị, vì thế khoản phí bảo trì hơn 50 tỷ vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao.

Về việc Đức Khải nói đang thực hiện thành lập ban quản lý chung cư và bàn giao hơn 50 tỷ tiền bảo trì theo quy định pháp luật, người dân cho biết, đã nhiều lần có ý kiến nhưng chủ đầu tư vẫn không giải quyết thỏa đáng nên mới phản ứng để đòi quyền lợi chính đáng.

Theo news.zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ