Những người làm đẹp phố phường đêm 30 tết

Những người làm đẹp phố phường đêm 30 tết

Tối 30 Tháng Chạp, trong khi mọi nhà, mọi người đang sum vầy, náo nức chờ đón giao thừa tại nhà hay cùng nhau đi dạo phố rồi xem bắn pháo hoa,…thì những người công nhân môi trường thuộc Công ty cổ phần công trình đô thị Sóc Trăng lại đang miệt mài quét dọn, thu gom, vận chuyển rác thải về nhà máy xử lý rác thải, đảm bảo không để rác tồn đọng, gây ô nhiễm, làm mất mỹ quan đường phố trong nhày đầu xuân.

Theo chân các công nhân trên các tuyến đường trong nội ô thành phố Sóc Trăng, PV ghi nhận sự vất vả, mệt nhọc và thiệt thòi của anh chị em khi giao thừa đang đến gần,nhà nhà đang chuẩn bị mâm cỗ đón năm mới, nhiều người đang đổ về để thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa trên dòng sông Máspero.

Khoảng 20 giờ 30, các tiểu thương khu vực chợ Trung tâm thành phố Sóc Trăng bắt đầu dọn hàng, đóng cửa về nhà là lúc các công nhân bắt đầu ca làm việc mới. Anh Thạch Văn Xuyên (công nhân) cho biết: “Anh em chúng tôi vừa mới hoàn thành vệ sinh đường bờ kè (đường Lý Thường Kiệt) nơi các hộ dân bán dưa hấu đã về nhà. Xong ở đó là bắt đầu vào các tuyến đường trong khu vực chợ Trung tâm.

Ngày cuối của năm, rác nhiều vô kể, vất vả nhưng chúng tôi vẫn thấy vui vì mình góp phần làm đẹp cho mùa xuân. Những năm trước thì tầm 22 giờ là xong, năm nay chưa biết lúc nào nghỉ nhưng phương châm của anh em chúng tôi là khi nào hết rác mới về nhà ăn tết”.

Bước chân của anh em công nhân đi tới đâu, đường phố trở nên sạch sẽ, thoáng đãng đến đó. Một mùa xuân mới lại về. Các công nhân vệ sinh đã hết mình cho việc giữ gìn vệ sinh, mỹ quan thành phố, sẵn sàng làm việc xuyên đêm để cho đường phố sạch đẹp hơn, những ngày xuân cũng được trọn vẹn hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ