Những người đàn bà trong các nghi án lừa đảo

 

Bé Caylee Anthony và bà mẹ trẻ Casey Anthony
Bé Caylee Anthony và bà mẹ trẻ Casey Anthony

Nghi án mẹ giết con

Một trong những vụ án gây tranh cãi nhiều nhất ở Mỹ là vụ bé gái Caylee Anthony bị sát hại. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy cô bé vào ngày 16/6/2008. Tới tận ngày 15/7/2008, bà ngoại của bé là Cindy Anthony, mới gọi điện tới cảnh sát thành phố Orlando (bang Florida), để báo rằng bà vừa biết thông tin cháu gái mình mất tích đã 31 ngày.

Khi cảnh sát tìm đến, bà mẹ đơn thân, Casey Anthony, vẫn bận bịu với những cuộc tiệc tùng, dù thừa nhận rằng con gái mình mất tích cả tháng nay. Khi đó, người phụ nữ trẻ này vừa chuyển đến ở với bạn trai, đăng ký tham gia cuộc thi “Thân hình nóng bỏng”. Thậm chí trong thời gian Caylee

Anthony mất tích, mẹ của bé còn có thêm một hình xăm với dòng chữ bằng tiếng Ý: “Bella vita” (cuộc sống tươi đẹp).

Bà mẹ trẻ Casey bị bắt ngay sau đó, do tội xao lãng trách nhiệm chăm sóc con cái. Khi cảnh sát thẩm vấn, Casey liên tục khẳng định cô ta đã giao phó và hoàn toàn tin tưởng một người trông trẻ tên là Zenaida Gonzalez, thường gọi là “Zanny”, được thuê để chăm sóc bé Caylee. Thậm chí, Casey còn cung cấp những thông tin (về sau được xác minh là hoàn toàn bịa đặt) một cách chi tiết về người trông trẻ không hề tồn tại này; ngụy tạo một việc của mình ở hãng phim Universal Studio, bịa đặt ra những người bạn, thậm chí cả bạn bè của bé Caylee…

Trong nhiều tháng sau đó, hàng trăm người đã tỏa ra khắp nơi để tìm kiếm Caylee, đồng thời cơ quan thực thi pháp luật cũng tiến hành điều tra các manh mối. Dù không tìm được bé Caylee, nhưng đến tháng 10 cùng năm, nhà chức trách đã đưa ra bản cáo trạng đối với người mẹ này về bảy tội danh, bao gồm giết người cấp độ một. Casey không nhận tội.

6 tháng sau, những gì còn lại của bé gái Caylee được một nhân viên đọc đồng hồ (các loại đồng hồ đo lượng nước, điện, gas... mà các hộ gia đình tiêu thụ) tìm thấy trong một đầm lầy cách nhà Anthony 1 dặm. Thi thể của bé đã bị phân hủy tới mức chuyên gia pháp y không thể xác định được cô bé qua đời như thế nào. Nguyên nhân cái chết được liệt kê là “bị sát hại do những phương tiện không xác định được”.

Những lời nói dối của người mẹ bị bóc trần, khi bằng chứng pháp y được tìm thấy trong xe của cô ta. Người ta đã tìm thấy một sợi tóc của Caylee trong cốp xe. Sợi tóc có những dấu hiệu của một cơ thể sau khi chết, chứng tỏ một thi thể đã được cất giấu trong đó. Các chuyên gia cũng chứng minh rằng mùi bốc lên từ chiếc xe là mùi xác chết phân hủy. Các nhà điều tra cũng tìm thấy một máy tính của gia đình Anthony đã được sử dụng để tìm kiếm 84 lần trên Internet về cách chế tạo chloroform (một hợp chất hóa học độc hại, có thể gây chết người).

Công tố viên cho rằng Casey đã sử dụng chlorofrom với con gái và làm ngạt thở bằng cách dán băng dính lên mồm và mũi cô bé, sau đó cho thi thể của bé vào cốp xe trước khi vứt vào đầm lầy.

Bên biện hộ tranh luận rằng ông George Anthony, cha của Casey, đã tìm thấy bé Caylee bị chết đuối trong bể bơi gia đình và giúp Casey vứt bỏ thi thể cô bé. Luật sư biện hộ cũng chỉ trích nhân viên đọc đồng hồ đã dịch chuyển thi thể Caylee đến gần nhà Anthony để lĩnh thưởng.

Mặc dù được xóa án đối với cáo buộc giết con gái, do không đủ chứng cứ kết tội, Casey Anthony vẫn bị kết án với 4 tội danh về cung cấp thông tin sai lệch tới các nhà hành pháp. Cuối cùng, cô ta chịu án 4 năm tù giam. (Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ