Những ngôi sao “lên đời” nhờ truyền hình thực tế

GD&TĐ - Dù nhận về không ít "gạch đá" nhưng không thể phủ nhận các chương trình truyền hình thực tế là nơi PR và hâm nóng tên tuổi hiệu quả nhất cho cả những tân binh lẫn những nghệ sĩ đã có tên tuổi.

Nhiều khán giả không biết Hoài Lâm là ai nếu không xem "Gương mặt thân quen".
Nhiều khán giả không biết Hoài Lâm là ai nếu không xem "Gương mặt thân quen".

Hoài Lâm

Nhiều khán giả khẳng định, họ không biết Hoài Lâm là ai nếu không xem "Gương mặt thân quen". Bước ra từ sân chơi này, không hề quá lời khi nói rằng Hoài Lâm vụt sáng một cách bất ngờ. Hiệu ứng từ chương trình mang lại cho Hoài Lâm rất nhiều, đặc biệt là lượng khán giả đông đảo, sự quan tâm của họ dành cho Hoài Lâm khiến chính bản thân anh cũng phải bất ngờ.

Sau "Gương mặt thân quen", cái tên Hoài Lâm xuất hiện liên tục ở các phòng trà ca nhạc lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh và lúc nào cũng đông khán giả. Không chỉ xuất hiện thường xuyên ở các chương trình ca nhạc như một ngôi sao mới, thậm chí Hoài Lâm có hẳn vai diễn trong một bộ phim điện ảnh.

Thời điểm đó, tên tuổi Hoài Lâm vụt sáng như một hiện tượng. Mặc dù phải thẳng thắn thừa nhận, giọng hát Hoài Lâm không có gì đặc biệt hay đặc trưng riêng – “trôi tuột” và trộn lẫn giữa hàng loạt ca sĩ cũng không thể nhận ra.

Tài năng của Hoài Lâm tỏa sáng trong chương trình "Gương mặt thân quen" nhờ sự hóa thân xuất thần trong các nhân vật là điều không thể phủ nhận. Nhưng đường dài với giọng hát còn “mờ nhạt” thì Hoài Lâm cần phải đầu tư hơn nữa.

Kim Tuyến

Kim Tuyến chưa bao giờ quên "Phụ nữ thế Kỷ 21" vì đây chính là bước đệm để cô bật lên thành sao.
Kim Tuyến chưa bao giờ quên "Phụ nữ thế Kỷ 21" vì đây chính là bước đệm để cô bật lên thành sao.

Là một trong những chương trình truyền hình thực tế đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, "Phụ nữ thế Kỷ 21" nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên sóng truyền hình.

Những cô gái tham gia chương trình được giới thiệu như những cô nàng xinh đẹp, năng động, đại diện cho hình ảnh của người phụ nữ thời đại… dẫu trước đó họ cũng chỉ là những cô sinh viên hoặc nhân viên văn phòng bình thường như bao người khác.

Từ bước đệm của chương trình, không ít cô gái trẻ đã nhanh chóng tận dụng và khẳng định tài năng và tên tuổi, trong đó có Kim Tuyến, gương mặt quen thuộc và nổi bật trong làng giải trí Việt hiện nay.

Năm 2014, cô tiếp tục nhận được giải thưởng diễn viên được yêu thích nhất trong lễ trao giải của một kênh truyền hình. Nói về nghề diễn, cô hào hứng cho biết: “Tôi phải cảm ơn thượng đế vì ban cho tôi được làm diễn viên.

Đây là nghề tôi vô cùng đam mê và đem lại cho tôi nhiều trải nghiệm vô giá”. Hiện nay, Kim Tuyến là một trong những diễn viên được trả cát- xê cao nhất. Cô không chạy show nhiều phim cùng lúc vì muốn làm tốt nhất cho vai diễn của mình. Bản thân Kim Tuyến chưa bao giờ quên "Phụ nữ thế Kỷ 21" vì đây chính là bước đệm để cô bật lên thành sao.

Mai Ngô

Mai Ngô là một “viên ngọc thô” được khán giả biết đến qua truyền hình thực tế.
Mai Ngô là một “viên ngọc thô” được khán giả biết đến qua truyền hình thực tế.

Từng tham gia hàng loạt các cuộc thi lớn, nhỏ như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Vietnam’s Next Top Model... nhưng chỉ đến khi Mai Ngô tham dự các chương trình truyền hình thực tế thì tên tuổi mới “như diều gặp gió”. Nhờ truyền hình thực tế, Mai Ngô lại trở thành gương mặt “hot”.

Một trong những yếu tố khiến người đẹp này tạo chú ý, tăng rating chính là cách bộc lộ cá tính khác biệt, có phần dữ dội. Chẳng hạn, ở cuộc thi tìm kiếm người mẫu, tình huống các thí sinh khác thi nhau “hỏi tội” và “nói chuyện” với Mai Ngô thì cô sẵn sàng “cân cả đội”.

Hình ảnh ấy khiến khán giả trong nước phản ứng mạnh, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng người mẫu này không xứng đáng đại diện Việt Nam dự thi khu vực. Mai Ngô ở Asia"s Next Top Model được xây dựng là một cô gái thẳng tính, nghĩ sao nói vậy, có người thích, có người ghét nhưng ít nhiều điều mà cô làm được là khán giả có muốn quên nhân vật cũng khó.

Là một “viên ngọc thô” được khán giả biết đến qua gameshow, có thể thấy Mai Ngô may mắn so với rất nhiều trường hợp khác.

Sự may mắn ấy còn xuất phát từ việc Mai Ngô đã nỗ lực rất nhiều để đến gần khán giả, cô không quản ngại di chuyển bằng xe ôm, xe bus khi tham gia The Face, từng trình diễn ở nhiều sự kiện tiệc tùng, thể thao, đám cưới, làm nghề giáo viên thể dục, dạy nhảy, văn phòng…

Hari Won

Thời điểm Hari Won được đông đảo khán giả biết đến và yêu thích là khi cô tham gia game show thực tế "Cuộc đua kỳ thú 2013".
Thời điểm Hari Won được đông đảo khán giả biết đến và yêu thích là khi cô tham gia game show thực tế "Cuộc đua kỳ thú 2013".

Tên thật của người đẹp Hari Won là Lưu Esther (sinh năm 1985), có bố là người Việt, mẹ là người Hàn. Từ cuộc thi Bước nhảy xì tin 2007, Hari quen rapper Tiến Đạt và dần được biết đến là bạn gái của anh. Hai người từng trải qua mối tình 9 năm đẹp như cổ tích giữa showbiz Việt đầy cám dỗ.

Thời điểm Hari Won được đông đảo khán giả biết đến và yêu thích là khi cô tham gia game show thực tế "Cuộc đua kỳ thú 2013". Bên cạnh mối tình lạ lẫm mang hương vị xứ Kim Chi với Tiến Đạt, Hari Won còn được mọi người yêu chuộng bởi những phát ngôn chân thật, không màng đến sự bàn tán của dư luận như: “Mệt thì nói mệt, không thích thì nói không thích, thấy thử thách khó thì cô không ngần ngại la lên “chương trình gì mà kỳ cục vậy trời!”.

Không những vậy, ngoại hình trẻ trung và xinh xắn như hotgirl cũng là điểm cộng Hari có được khi bắt đầu tham gia hành trình đầy gian khó. Sự thân thiện, hài hước giúp cô nhanh chóng hạ gục nhiều khán giả truyền hình.

Cái số nổi tiếng của Hari Won cũng đúng là “trên trời rơi xuống”. Bước chuyển mình đáng kể với Hari Won chính là việc cô hồn nhiên khóc, cười, thậm chí là "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" và khoe giọng hát khá “khủng khiếp” trong chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi!”.

Có thể nói, mỗi lần xuất hiện trên truyền hình, Hari Won luôn trưng ra hình ảnh một cô gái Hàn Quốc dễ thương, giọng nói “líu lô” bởi chưa thạo Tiếng Việt, dù chưa chắc sự thật đã phải vậy, bởi Hari Won được cha dạy tiếng Việt từ nhỏ, ở Việt Nam hơn 10 năm và có 4 năm học tiếng Việt tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Hari Won lấy hình ảnh mình là một đứa trẻ, nũng nịu trong mắt mọi người. Hari chẳng có tài như diễn viên, cũng chẳng hát hay như ca sĩ, và tất nhiên cũng không phải là mỹ nhân nhan sắc vạn người mê.

Ấy thế mà ngày hôm nay, Hari Won vượt lên thành ngôi sao, trong đó có cả yếu tố cô bỏ rapper Tiến Đạt để trở thành một cặp đôi với Trấn Thành. Thế mới thấy, sự nổi tiếng của một ngôi sao đôi khi đến từ những yếu tố mà chính người trong cuộc cũng không nghĩ đến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.