Những ngôi mộ cổ của tầng lớp quý tộc Trung Quốc

Các nhà khảo cổ Trung Quốc khai quật khu vực gồm nhiều ngôi mộ có niên đại 2.800 năm tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, với những cỗ xe ngựa bao quanh, đặc điểm thể hiện sức mạnh tầng lớp quý tộc.

28 cỗ xe ngựa được tìm thấy tại khu vực khai quật ở thành phố Tảo Dương (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).
28 cỗ xe ngựa được tìm thấy tại khu vực khai quật ở thành phố Tảo Dương (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

30 ngôi mộ được khai quật ở thành phố Tảo Dương có nhiều kích cỡ khác nhau. Chúng có niên đại từ giai đoạn Xuân Thu (770 – 476 trước Công nguyên). Đặc điểm nổi bật của thời kỳ này là sự ra đời của tầng lớp thương gia giàu có.

Tại khu vực khai quật, nhóm chuyên gia phát hiện một hố lớn, có chiều dài 33 m, chiều rộng 4 m, chứa 28 cỗ xe ngựa trong tình trạng được bảo quản tốt. Cách đó 5 m, họ tìm thấy 98 bộ xương ngựa, xếp theo 49 cặp.

"Cách chôn này cho thấy những con ngựa được chôn sau khi bị giết, vì không có dấu vết của các cuộc chiến. Cách chúng nằm trên mặt đất ở tư thế giáp lưng nhau cho thấy hai con ngựa được xếp theo cặp và cùng kéo một chiếc xe" - Huang Wenxin, nhà nghiên cứu của Viện Khảo cổ tỉnh Hồ Bắc, cho hay.

Theo giáo sư Đại học Bắc Kinh Liu Xu, sức mạnh và quyền lực của người thuộc tầng lớp quý tộc trong thời kỳ này có thể được thể hiện qua số lượng cỗ xe ngựa kéo mà họ sở hữu.

"Sức mạnh được đánh giá bằng số lượng cỗ xe ngựa. Chỉ những người ở tầng lớp cao hơn mới có thể sở hữu chúng", Haaretz dẫn lời Liu nói.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.