Những món ngon sáng tạo nổi bật nhất tuần qua khiến mạng xã hội “dậy sóng“

Hãy cùng ngắm những món ngon nổi bật nhất của tuần qua trong điểm tin dưới đây nhé! Món ngon của chủ bếp nào sẽ lọt vào "bảng xếp hạng" cực hot này nhỉ?

Tác phẩm của chị Thuỵ An.
Tác phẩm của chị Thuỵ An.

Khó có khoảng không gian nào mang đến sự thú vị đa chiều và nhiều màu sắc như thế giới bếp. Đa phần các chủ bếp đều là những người không chuyên, tay ngang và đến với những món ngon bằng động lực lớn nhất là niềm đam mê.

Thế nhưng chính điều đó lại khiến sự khéo léo, khả năng thu vén gia đình hay những sáng tạo riêng thăng hoa thành những tác phẩm vừa đẹp, vừa gói trọn thật nhiều cảm xúc mà vẫn ngon miệng, hấp dẫn vô cùng.

Tuần qua, đã có rất nhiều món ăn xuất sắc được các chủ bếp chia sẻ cùng cộng đồng mạng. Mời bạn cùng khám phá 6 món ngon nổi bật nhất, thu hút số lượng yêu thích cực lớn từ các chị em tuần qua. Tin rằng, bạn cũng sẽ như chúng tôi, thêm yêu thế giới bếp rực rỡ sắc màu, thêm cảm hứng khám phá và chinh phục những món ngon cho bản thân, gia đình và những người yêu thương.

1. Những hộp cơm Bento đẹp rực rỡ như khu vườn nhiệt đới lại đủ dinh dưỡng khiến cộng đồng mạng thốt lên "đảm bảo ông xã của bạn tự hào nhất công ty mỗi khi ăn trưa" - 4000 lượt yêu thích và 782 bình luận 

Tác giả: Facebook Linh Naoto 

Group: Hội nấu ăn vì đam mê

anh-01

Tác giả của những hộp cơm đẹp xuất sắc lại ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng ở trên là bạn Nguyễn Thị Khánh Linh (27 tuổi), hiện đang sống và làm việc tại thành phố Tokyo Nhật Bản.

Chia sẻ cùng aFamily, Khánh Linh cho biết kiểu trang trí cơm hộp của bạn được gọi là Bento (kiểu trang trí đặc trưng của người Nhật). Và bạn thường làm cơm Bento để ông xã và con trai nhỏ mang đi ăn vào buổi trưa.

2
Dưới đây là một vài hộp cơm mà Khánh Linh chuẩn bị cho ông xã mang đi mỗi ngày.

anh-03

Phần hoa hồng của hộp cơm được làm từ xúc xích.

anh-04

Tạo hình quả dứa chính là trứng chiên dạng sợi được đan vào nhau.

anh-05

2. Món chuối khô phơi nắng của chàng bộ đội trẻ gợi nhắc kỉ niệm về thời ông bà khi xưa vẫn tận dụng chuối chín vườn nhà tạo ra một món ăn dân dã thơm ngon - 3100 lượt yêu thích và 516 bình luận 

Tác giả: Facebook Lưu Cường 

Group: Không sợ đói

anh-06

Chàng bộ đội trẻ - tác giả của món chuối khô phơi nắng ở trên là bạn Lưu Hùng Cường (sinh năm 1995), sinh ra - lớn lên và hiện vẫn đang thực hiện nghĩa vụ quân sự ở trường sĩ quan tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Chàng trai trẻ vui tính tâm sự cùng aFamily rằng bản thân coi nấu ăn không chỉ là công việc nhà mà còn là niềm vui trong cuộc sống.

Hùng Cường biết nấu ăn từ hồi lớp 3, chọn nghiệp bếp làm nghề sau khi tốt nghiệp cấp 3 và hiện đang tạm dừng để hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

7
8

3. Vẻ đẹp tinh tế thanh nhã của những chiếc bánh Trung thu hiện đại chinh phục cảm xúc của cộng đồng mạng - 2700 lượt yêu thích, 176 bình luận và 114 lượt chia sẻ 

Tác giả: Facebook Bích Ngọc 

Group: Phố bánh & Dụng cụ làm bánh

anh-09

Phần chia sẻ thu hút lượng yêu thích lớn từ cộng đồng mạng của chủ bếp.

anh-10

Cận cảnh những chiếc bánh Trung thu hiện đại của chủ bếp.

Chủ bếp gửi tới cộng đồng mạng phần chia sẻ trên là bạn Nhâm Thị Bích Ngọc, hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trao đổi cùng aFamily, Bích Ngọc cho biết những chiếc bánh Trung thu mà bạn chia sẻ thuộc dòng hiện đại, được làm thủ công hoàn toàn, đòi hỏi sự tập trung và nhiều tâm sức của người thực hiện.

Đặc biệt là phần hoa trên bề mặt bánh cũng được tạo hình bằng tay rất tỉ mỉ.

b

4. Trở về tuổi thơ với bánh Trung thu tạo hình những chú heo tròn xinh mũm mĩm cực đáng yêu - 2500 lượt yêu thích 

Tác giả: Facebook Ngọc Hằng 

Group: Phố bánh & Dụng cụ làm bánh

anh-11

Chủ nhân của đàn heo hết sức dễ thương ở trên là bạn Lê Ngọc Thanh Hằng, hiện đang sống tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Chia sẻ cùng aFamily, Thanh Hằng cho biết tất cả các bộ phận của "đàn heo" đều được bạn nặn bằng tay, trừ phần mắt chính là các hạt đậu đen. Điểm khó nhất khi tạo hình những chú heo cho bánh Trung thu là phần vỏ bánh và nhân cần đạt chuẩn. Nhờ đó, "bé heo" sẽ dễ vo tròn, mịn mượt.

Và sau khi nướng, bánh có màu sắc đẹp, không bị nứt, bắt mắt. Thêm nữa, việc chú ý tạo bố cục hài hoà khi nặn bánh sẽ giúp các "bé heo" trông vui vẻ và có hồn.

12

Và đây là một số hình ảnh khác về các "bé heo" của bạn Thanh Hằng.

anh-13
anh-a

5. Chiếc bánh thạch tạo hình bể cá Koi đẹp xuất thần khiến các chị em kinh ngạc - 2300 lượt yêu thích 

Tác giả: Facebook Trần Phương Nga 

Group: Hội nấu ăn vì đam mê

anh-14

Thoạt nhìn qua, hầu hết các chị em đều tự hỏi sao tự nhiên lại có một bể cá nhỏ được chia sẻ trong hội nhóm nấu ăn. Và đến khi nhìn kĩ, cùng với lời chia sẻ của tác giả thì mọi người mới thấy ngạc nhiên bởi tác phẩm bánh thạch hết sức đẹp mắt và giống thật của chị Trần Phương Nga.

Được biết, chị Phương Nga là một trong các tác giả làm bánh rau câu vẽ được đông đảo chị em mến mộ hiện nay.

15

6. Hoa sen thanh nhã nở rạng ngời từ nguyên liệu bột gạo và muôn hoa khoe sắc trên nền xôi hoa đậu dâng lễ ngày Vu Lan báo hiếu - 2200 lượt yêu thích 

Tác giả: Facebook Thuỵ An 

Group: Phố bánh & Dụng cụ làm bánh

anh-16

Tâm sự cùng aFamily, chị Thuỵ An - tác giả của những bông hoa tuyệt đẹp ở trên nói rằng đây là một điều nhỏ bé mà chị thành tâm làm để gửi đến người mẹ nay đã ở nơi xa của mình.

Tất cả các loại hoa đều được làm thủ công bằng tay. Trong đó có hoa sen làm từ bột gạo, và những loại hoa khác đều làm từ đậu xanh sên nhuyễn bắt bằng đui.

Mời bạn chiêm ngưỡng cận cảnh những tác phẩm của chị Thuỵ An:

anh-18

anh-19
anh-20

Chúc các bạn có tuần mới thật nhiều niềm vui bên những món ăn ngon!

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ