Những mối quan hệ lịch sử, văn hóa và văn học”

GD&TĐ - Sáng 23/5, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn -Trường Đại học Duy Tân phối hợp với Viện Nghiên cứu Đông Nam Á - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Việt Nam - châu Á: Những mối quan hệ lịch sử, văn hóa và văn học”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của các nhà nghiên cứu đến từ 27 trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước
Hội thảo thu hút sự tham gia của các nhà nghiên cứu đến từ 27 trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước

Hội thảo “Việt Nam – châu Á: Những mối quan hệ lịch sử, văn hóa và văn học” nhận được hơn 50 tham luận đến từ 27 trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước. Các bài viết đã bao quát khá đầy đủ các mảng nghiên cứu chuyên sâu về lịch sử, văn hóa và văn học từ quá khứ đến hiện tại. Trong đó, có những bài viết thể hiện sự khảo sát công phu, nghiêm túc và phân tích thấu đáo về một vấn đề tổng thể hoặc một nội dung cụ thể.

Theo đánh giá của ban tổ chức, mối quan hệ Việt Nam - châu Á thật sự rất đồ sộ, khó có thể đánh giá một cách đầy đủ và trọn vẹn trong khuôn khổ giới hạn của một hội thảo. Vì vậy, những công trình tại hội thảo chỉ là một góc nhìn, một ghi nhận đối với mối quan hệ Việt Nam – châu Á tập trung vào lịch sử, văn hóa và văn học.

Hội thảo là cơ hội để các nhà nghiên cứu, học giả có thể trao đổi, thảo luận và làm rõ hơn các nội dung về quan hệ Việt Nam - châu Á trên các lĩnh vực lịch sử, văn hóa và văn học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ