Những mẹo lạ lùng nhưng sẽ giúp bạn nấu cơm ngon hơn

GD&TĐ - Không phải bà nội trợ nào cũng biết cách nấu cơm như thế nào để cơm dẻo, thơm. Những mẹo dưới đây, nghe có vẻ lạ lùng, nhưng sẽ giúp cơm ngon hơn rất nhiều  

Những mẹo lạ lùng nhưng sẽ giúp bạn nấu cơm ngon hơn

Cơm là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt. Vì vậy, bữa ăn của gia đình bạn có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào cơm. Cơm khi nấu xong dẻo, thơm chắc chắn sẽ giúp các món ăn khác trở nên hấp dẫn hơn. Dưới đay là những mẹo nghe có vẻ lạ lùng, nhưng sẽ giúp cơm trở nên thơm ngon hơn rất nhiều.

Đá lạnh giúp gạo dẻo hơn

Đá có tác dụng trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo của gạo hơn, mang đến hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều.

Nấu cơm bằng nước trà giúp cơm có mùi thơm đặc biệt

Bạn cần chuẩn bị 0.5-0.7 g lá trà, ngâm vào một lít nước sôi khoảng 5-8 phút rồi dùng vải lụa lọc hết bã. Lọc lấy nước trà đã vo sạch và nấu bình thường, đến khi cơm chín là được.

Cơm khi nấu xong sẽ có hương thơm thoang thoảng của lá trà, không chỉ thơm ngon, cơm nấu cùng lá trà rất tốt cho sức khỏe.

Giữ cơm lâu thiu bằng nước muối

Trong khi nấu cơm bạn nên cho thêm một ít muối đễ giữ cơm lâu thiu mà không cần bỏ tủ lạnh. Hoặc khi bạn hấp lại cơm nguội cũng cần cho thêm ít nước muối sẽ loại bỏ được mùi vị khác lạ ở cơm nguội, ăn sẽ ngon hơn nhiều

Cơm ngọt, bùi với lá dứa và nước cốt dừa

Những mẹo lạ lùng nhưng sẽ giúp bạn nấu cơm ngon hơn ảnh 4

Chắc bạn chưa nghe đến cách nấu cơm này. Cho vào nồi ba chén nước dừa tươi + 1/2 muỗng cà phê muối + lá dứa. Đun cho nước sôi và đổ gạo vào. Hãy nhớ bỏ lá dứa ra để mặt gạo bằng phẳng và đậy nắp lại. Gạo bên trong sẽ nở dần trong nước. Nên nấu cơm để nhỏ lửa để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Bơ hoặc dầu ăn giúp cơm bóng đẹp và không bị cháy

Những mẹo lạ lùng nhưng sẽ giúp bạn nấu cơm ngon hơn ảnh 5

Khi nấu nhỏ vài giọt dầu, bơ hoặc mỡ động vật vào cơm sẽ giúp cơm đẹp, có màu vàng óng, tơi mềm và còn đảm bảo cho nồi không bị cháy.

Mật ong và củ hành nướng giúp tăng hương vị cho cơm

Những mẹo lạ lùng nhưng sẽ giúp bạn nấu cơm ngon hơn ảnh 6

Mật ong được cho vào nồi cơm trước khi nấu để giúp tăng độ ngọt tự nhiên cho hạt gạo, giúp hạt gạo chín đều và tơi hơn. Còn củ hành thì giúp khử mùi hôi của gạo mốc, hút được lượng nước thừa cũng như đánh bay mùi khê của nồi cơm khi bạn lỡ “quá tay”.

Bạn có thể nướng củ hành trước khi cho vào nồi cơm để chúng tăng hương vị tối đa. Với cách này, nồi cơm của bạn sẽ nhanh chóng được “tiêu thụ” bởi các thành viên thân yêu một cách nhiệt tình nhất.

Theo Khỏe và Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ