Những màn cầu hôn “ngọt lịm” làm rung động mọi con tim

Cầu hôn là một hình thức thể hiện tình yêu và mong muốn sống cùng người mình yêu trong suốt quãng đời còn lại, là sự hứa hẹn cho một đám cưới trong một tương lai gần.

Chàng trai cầu hôn cô gái lãng mạn bên bờ biển
Chàng trai cầu hôn cô gái lãng mạn bên bờ biển
Thông thường người cầu hôn là nam, bởi họ thuộc "phái mạnh" và là người chủ động trong tất cả mọi chuyện kể cả việc đưa ra lời cầu hôn. Tuy nhiên, khi xã hội phát triển, quan điểm của con người ngày càng tiến bộ hơn nên việc bày tỏ tình yêu đã được bình đẳng cho cả hai phái.

Những màn cầu hôn

Chàng trai cầu hôn cô gái lãng mạn bên bờ biển

Nhẫn cầu hôn là một vật không thể thiếu trong việc cầu hôn. Đồng ý đeo chiếc nhẫn cầu hôn cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận lời cầu hôn của đối phương và đi đến một hôn nhân. 

Đôi khi, chuyện chuẩn bị một chiếc nhẫn cầu hôn còn cầu kì hơn việc chọn một chiếc nhẫn cưới. Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới về mặt căn bản được xem là khác nhau cả về hình dáng bên ngoài lẫn ý nghĩa bên trong. 

Chiếc nhẫn cầu hôn thường có kích cỡ lớn hơn bộ nhẫn cưới và được chế tác cầu kỳ kiểu gắn đá quý hay kim cương. Tuy nhiên, nhẫn đính hôn cổ điển, gắn một viên kim cương lớn duy nhất vẫn là lựa chọn được nhiều người yêu thích trong suốt hàng chục năm qua.

Cách thể hiện lời cầu hôn cũng hết sức phong phú, đa dạng và ngày càng độc đáo hơn. Hình ảnh thường gặp nhất là chàng trai sẽ quỳ gối, mang hoa hồng và nhẫn để tặng cho cô gái mình yêu, coi như thể hiện tình cảm muốn gắn bó trọn đời. 

Ngoài ra, cũng có nhiều cách lãng mạn để "lấy lòng" cô dâu tương lai như sắp xếp một bàn tiệc nhỏ với rượu vang, ánh nến, cầu hôn dưới bầu trời sao hoặc bên bãi biển thơ mộng.

Ở Việt Nam, hiện nay các cặp uyên ương cũng quan tâm tới việc cầu hôn. Nhiều cặp đôi còn tổ chức tiệc đính hôn long trọng và đánh dấu mốc quan trọng đó trước sự chứng kiến của bạn bè và người thân.
Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.