Những lưu ý khi lắp bình nước nóng gia đình

Dù được nhà cung cấp lắp đặt trọn gói và miễn phí, bạn vẫn nên kiểm tra họ bố trí van cấp nước, dây mát chống giật... có an toàn không.

Những lưu ý khi lắp bình nước nóng gia đình

Chọn vị trí lắp đặt thích hợp

Bìnhnước nóng treo tường thường lắp ở độ cao 2m.

Bìnhnước nóng treo tường thường lắp ở độ cao 2m.

Tùy vào thiết kế phòng tắm mà gia chủ lựa chọn vị trí lắp đặt thích hợp. Bình nước nóng thường được lắp đặt ở độ cao 2m, nơi vách tường trống, có sẵn đường ống dẫn nước và ổ cắm điện. 

Máy cần lắp xa vòi sen để tránh bị nước bắn vào, lắp xa các thiết bị nội thất khác trong phòng tắm để không bị dây nước nóng lạnh quấn làm mất thẩm mỹ.

Lắp thêm van ở đường cấp nước lạnh

nhung-luu-y-khi-lap-dat-binh-nong-lanh-tai-nha

Lắp thêm van ở đường cấp nước lạnhđể thuậntiện vệ sinh, bảo trì máy.

Chiếc van này giúp bạn ngắt nước truyền vào bình nóng lạnh khi cần thiết. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần súc rửa máy định kỳ để làm sạch cặn bẩn cũng như bảo trì máy. Nếu không sử dụng trong thời gian dài, bạn có thể khóa van và xả hết nước trong bình ra. Sau khi lắp van, cần kiểm tra kỹ, tránh hiện tượng nước ở van rò rỉ, nhiễu nước lên máy.

Gắn dây mát chống giật

Mặc dù có ELCB hay CB chống giật nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên nhờ thợ lắp dây mát chống giật cho máy. Đây cũng là công đoạn lắp đặt tuyệt đối không nên bỏ qua. Dây chống giật cần phải đóng trực tiếp xuống nền. Đóng vào tường sẽ không có tác dụng vì tường khô nên độ giải điện kém hơn.

Vận hành máy sau lắp đặt

Sau khi lắp đặt, bạn cần kiểm tra máy lắp đặt chắn chắn hay chưa, vận hành để kiểm tra thử nước tại các mối đường ống, van có bị rò rỉ không.

nhung-luu-y-khi-lap-dat-binh-nong-lanh-tai-nha-2

Gia chủcần kiểm tra hoạt động của ELCB ngay sau khi lắp đặt.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra ELCB bằng cách bấm nút "Test" trên ELCB, đèn đỏ tắt; ấn nút "Reset" thì đèn đỏ sẽ sáng trở lại đồng nghĩa ELCB hoạt động bình thường. Nếu chưa rõ cách sử dụng và quy trình súc rửa máy, bạn có thể nhờ thợ lắp đặt hướng dẫn luôn để tiện vệ sinh máy định kỳ.

Sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Sau khi kiểm tra lắp đặt và vận hành máy, bạn có thể sử dụng bình thường. Để đảm bảo an toàn cũng như giúp thiết bị có độ bền cao, cần tuân thủ theo sổ tay hướng dẫn sử dụng đính kèm khi mua máy. Ngoài ra, nên chú ý đến thời gian bảo trì, vệ sinh máy cũng như kiểm tra ELCB trung bình 6 tháng một lần.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.