Những lưu ý để không phí tiền khi mua giày

Nên chọn mua giày vào buổi chiều tối vì lúc đó bàn chân bạn phình to hơn so với buổi sáng. Nếu mua giày cao gót, chiều cao tối đa của gót chỉ nên là 9,5cm.

Những lưu ý để không phí tiền khi mua giày

Để không lãng phí tiền bạc và tự làm hại sức khỏe của mình, bước chân vào một cửa hàng giày, bạn nên có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm và đủ dũng cảm để tránh mua phải những đôi giày chỉ dựa trên bề ngoài của chúng. Hãy xem những điều không thể bỏ qua, theo tư vấn của Bright Side:

1. Đảm bảo phần gót và ngón chân giữ nguyên hình dạng

Sau khi bạn ép ngón và gót chân để có thể cho vừa vào giày, hãy đảm bảo lúc bạn đi, những biến dạng ở chân này không còn kéo dài nữa. Gót giày phải cứng cáp, bởi gót mềm có thể nhanh chóng lún xuống, khiến bạn gặp nhiều bất tiện khi đi bộ.

2. Nên chọn kích cỡ giày mới dựa trên kích thước của bàn chân lớn hơn

Đa số chúng ta có hai bàn chân không đều nhau. Vì thế bạn nên thử vài đôi giày với các kích cỡ khác nhau để chọn ra đôi mà hai bàn chân của bạn cảm thấy thoải mái nhất.

3. Sự vững chắc là yêu cầu bắt buộc đối với đôi giày mới

Nhung luu y de khong phi tien khi mua giay - Anh 1

Khi bạn thử giày cao gót, hãy dồn nhẹ trọng lực ở khu vực giữa bàn chân. Nếu gót chân trượt trở lại, bạn không nên mua đôi giày này, bởi cố đi bạn dễ bị mất cân bằng và đi không vững.

4. Chú ý đến tính linh hoạt của đế

Bạn có thể kiểm tra tính linh hoạt của đế giày bằng cách cầm một chiếc giày trên tay và lấy tay kia uốn cong phần mũi chân của giày. Một đế giày không đủ độ đàn hồi sẽ khiến các khớp chân không thể di chuyển bình thường, khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi hoặc rối loạn vận động.

5. Không nên mua giày chật với hy vọng sau này sẽ đi vừa

Đi giày chật có thể dẫn đến các vấn đề tuần hoàn máu và các chức năng cơ bắp. Hơn nữa, những đôi giày như thế này sẽ nhanh xuống mã. Để tránh mua phải giày chèn ép chân, hãy xỏ chân vào tất và đứng trên một tờ giấy bìa, lấy bút vẽ cả hai bàn chân lại rồi cắt hình bàn chân đó mang theo khi đi mua giày. Nhét bàn chân giấy đó vào đôi giày bạn định mua, nếu nó vừa khít trong giày, không bị uốn cong ở mép thì bạn có thể yên tâm mua.

6. Nên mua giày mới vào cuối buổi chiều

Nhung luu y de khong phi tien khi mua giay - Anh 2

Vào cuối ngày, chân chúng ta sưng lên một chút. Điều này có nghĩa là một đôi giày phù hợp với bạn vào buổi sáng có thể trở nên chật vào buổi tối. Tốt nhất nên chọn đôi giày mà mọi thời điểm đi đều dễ chịu.

7. Luôn dùng tay kiểm tra bên trong giày mới

Bề mặt bên trong phải mềm mại, không có đường nối thô. Lót giày dẻo dai và dễ tháo rời.

8. Khi thử giày mới, hãy đi bộ vài bước trên một bề mặt cứng

Thảm mềm có thể làm cho việc đi giày thoải mái hơn, vì thế để chọn được đôi giày tối ưu, nên đi ra khỏi thảm và đi trên sàn trần.

9. Nếu bạn muốn mua giày cao gót, chiều cao tối đa của gót nên là 9,5cm, khoảng cách giữa đế và gót giày không nên ngắn hơn 3cm

Nhung luu y de khong phi tien khi mua giay - Anh 3

Khoảng cách càng ngắn thì đôi giày càng chông chênh và trọng lượng càng bị đổ dồn vào ngón chân.

10. Khi thử giày cao gót, lưu ý không để bàn chân bạn trượt theo giày

Theo thời gian, giày có thể rộng hơn một chút, khiến bàn chân trượt về phía trước hơn, do đó dễ khiến gót giày vỡ hơn.

11. Đo chân 2 năm một lần

Qua thời gian, bàn chân của bạn có thể dài và to hơn một chút, vì thế sau 2 năm bạn nên đo chân một lần, đặc biệt nếu bạn thích mua giày qua internet.

12. Lưu ý khi mua giày có lót bằng lông

Bạn nên nhớ lông sẽ bị bẹp xuống khi bạn đi giày, dẫn đến hình thành thêm không gian trống bên trong giày.

13. Lưu ý khi mua giày da lộn

Giày da lộn sẽ vừa khít bàn chân nhanh chóng, nên khi đi thử ở cửa hàng, cần đảm bảo giày vừa khít bàn chân bạn.

14. Lưu ý khi mua giày có mũi dài

Nếu giày có phần ngón chân dài, nên để trống khoảng 1-2 cm ở ngón chân.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ