Những lưu ý đặc biệt khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

GD&TĐ - Ngày mai (22/7), thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo hai hình thức: trực tuyến và phiếu đăng ký xét tuyển.

Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019. Ảnh: Sỹ Điền
Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019. Ảnh: Sỹ Điền

Cụ thể: Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến: Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7. Với phương thức này, thí sinh lưu ý: Chỉ chấp nhận số lượng nguyện vọng không lớn hơn nguyện vọng đã đăng ký trước đó. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân được cấp để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

Điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển: Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7. Lưu ý: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng và phải nộp bổ sung lệ phí. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ.

Sơ đồ tổng thể nhiệm vụ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển
 Sơ đồ tổng thể nhiệm vụ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Đối với điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (NVĐKXT) bằng phương thức trực tuyến:

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh NVĐKXT trực tuyến nếu:

Thứ nhất, tổng số NVĐKXT sau khi điều chỉnh không lớn hơn số NVĐKXT đã đăng ký ban đầu khi đăng ký dự thi.

Thứ hai, KHÔNG điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng.

Lưu ý: Mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu Hệ thống của mình.

Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại. Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào Hệ thống để điều chỉnh NVĐKXT có thể khai báo lại.

Thí sinh tăng số lượng NVĐKXT so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại ĐTN.

Cán bộ điểm tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ thí sinh điều chỉnh NVĐKXT trực tuyến NHƯNG tuyệt đối KHÔNG làm thay cho thí sinh, KHÔNG giữ hộ tài khoản và mật khẩu của thí sinh.

8 bước thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng bằng phương thức trực tuyến
 8 bước thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng bằng phương thức trực tuyến

Đối với điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh NVĐKXT:

Thí sinh tải mẫu Phiếu điều chỉnh NVĐKXT số 1, số 2 trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ https://thituyensinh.vn.

Điền đầy đủ thông tin và thống nhất giữa Phiếu số 1, Phiếu số 2 (nội dung hướng dẫn điền phiếu kèm theo phiếu). Phải điền đầy đủ, rõ ràng tất cả các NVĐKXT.

Đến điểm tiếp nhận hồ sơ để nộp phiếu số 1 để cán bộ máy tính tại điểm tiếp nhận cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Điểm tiếp nhận xác nhận phiếu số 2 để thí sinh lưu (Nội dung Phiếu số 2 phải giống Phiếu số 1).

Lưu ý:

Thí sinh khi đến điểm tiếp nhận để điều chỉnh NVĐKXT phải đem theo CMND và Phiếu đăng ký dự thi số 2 (để có cơ sở điền và kiểm tra Phiếu điều chỉnh NVĐKXT).

Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường ĐKXT (theo đề án tuyển sinh của trường trên Cổng thông tin tuyển sinh).

Thí sinh có thể điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng (nếu có).

Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký lúc đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ