Những lợi ích khi trẻ được trang bị kỹ năng "làm việc nhóm"

Nếu biết kỹ năng làm việc nhóm, con sẽ tự tin hòa nhập ở bất cứ môi trường tập thể nào. Cha mẹ có thể tham khảo những nội dung dưới đây để giúp con hiệu quả.

Những lợi ích khi trẻ được trang bị kỹ năng "làm việc nhóm"
- Định hướng và trau dồi cho trẻ kỹ năng làm việc nhóm ngay từ khi còn nhỏ qua việc học nhóm. Điều này giúp trẻ dễ hòa nhập và có kết quả học tốt hơn. 
- Làm việc nhóm còn giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp, biết hợp tác với bạn để hoàn thành việc chung. Ngoài ra, cách này còn giúp trẻ phát huy cá tính, sự sáng tạo và biết cách khẳng định bản thân trong môi trường tập thể.
parents2.jpg

- Phụ huynh có thể dạy trẻ biết cách làm việc nhóm, thông qua việc: Làm gương cho con; cho con cảm giác con là một thành viên trong đội; khuyến khích con chơi các môn thể thao, trò chơi đòi hỏi tính tập thể, tính đồng đội cao (như bóng đá, bóng rổ, kéo co...). 

- Tạo điều kiện để trẻ tham gia cùng bố mẹ, anh chị em họ, bạn bè mỗi khi có sự kiện nào đó của gia đình, xã hội. 
- Khi con biết quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh, hãy kịp thời động viên để con biết đó là việc tốt và cảm thấy hứng thú, vui vẻ. 
- Đừng quên dành thời gian trò chuyện, phân tích cho trẻ hiểu vai trò, lợi ích khi con hoạt động nhóm. 
- Khi có kỹ năng làm việc nhóm, trẻ sẽ tự tin và dần hình thành tính tự lập ngay từ nhỏ. Đây là nền tảng vững chắc để trẻ phát triển trong tương lai.
Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.