Những loại thực phẩm nên ăn thay vì uống vitamin bổ sung

Nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh và cơ thể có đủ điều kiện để hấp thụ chất từ thức ăn thì bạn không nhất thiết cần uống các loại thuốc bổ sung dinh dưỡng.

Những loại thực phẩm nên ăn thay vì uống vitamin bổ sung

Nhiều loại thuốc bổ sung dinh dưỡng không chứa các thành phần mà các nhà sản xuất giới thiệu, hoặc chứa các thành phần khác có thể không được ghi trên nhãn.

Các vitamin và khoáng chất luôn có sẵn trong thực phẩm tự nhiên:

Trái cây có múi

Đây là một trong số những nguồn vitamin C tốt nhất, có tác dụng như một chất chống oxy hóa và giúp cơ thể hấp thu sắt. Cam là loại quả đặc biệt giàu hàm lượng vitamin C, trung bình một trái cam chứa 97,9 mg vitamin C. các chuyên gia cũng khuyến cáo đàn ông trưởng thành nên bổ sung 90mg và phụ nữ nên hấp thụ 75 mg vitamin C mỗi ngày. Vitamin C trong tự nhiên còn có thể tìm thấy ở ớt đỏ và xanh, kiwi và cà chua.

Cải xoăn và các sản phẩm từ sữa

Cải xoăn chứa hàm lượng canxi cao, cần thiết cho xương và răng, cùng với hoạt động của cơ bắp và hệ thần kinh. Các nguồn khác của canxi đến từ các sản phẩm từ sữa như sữa chua, cũng như các loại thực phẩm khác như bông cải xanh và hạt Chi-a.

Trứng

Vitamin B12 rất quan trọng đối với sự hình thành hồng cầu và các chức năng thần kinh. Trứng là một nguồn Vitamin B12 tốt, tuy trứng chứa hàm lượng cholesterol cao nhưng bạn không nên bỏ qua trứng. Một quả trứng luộc chứa 0,6 mg Vitamin B12, lượng vitamin này gần bằng 10% lượng Vitamin B12 bạn cần bổ sung trong một ngày.

Khoai lang

Vitamin A rất quan trọng đối với thị lực, hệ thống miễn dịch, quá trình sinh sản và hỗ trợ cho tim, phổi và thận. Khoai lang là một nguồn rất giàu vitamin A. Chỉ cần một củ khoai lang nướng đã chứa đến 28.058 (IU) vitamin A tương đương với 561% vitamin A cần thiết cho một ngày của bạn.

Hạnh nhân

Vitamin E đóng vai trò như một chất chống oxy hóa trong cơ thể và hỗ trợ hệ thống miễn dịch để chống lại vi khuẩn và virus. Hạnh nhân, cũng như các loại hạt khác như đậu phộng và hạt dẻ là những nguồn cung cấp của vitamin E rất tốt. 28 gram hạnh nhân rang khô có chứa 6,8 mg vitamin A, chiếm 34% lượng vitamin E cần bổ sung một ngày.

Hạt điều

Hạt điều là nguồn giàu magiê, chất này đóng vai trò quan trọng cho việc điều tiết lượng đường trong máu và huyết áp cũng như duy trì chức năng thần kinh. 28 gram của hạt điều rang khô chứa 74 mg magiê, chiếm 19% lượng chất cần cho một ngày.

Cá hồi

Những loại thực phẩm nên ăn thay vì uống vitamin bổ sung ảnh 1

Vitamin D là một chất dinh dưỡng khó tìm trong tự nhiên. Vitamin D có trong ánh nắng mặt trời. Nó có sẵn trong rất ít loại thực phẩm, trong đó có cá hồi. Vitamin D cần thiết cho sự hấp thụ canxi và tăng trưởng tế bào.

 Chỉ cần 85 gram cá hồi mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ lượng Vitamin B cần thiết. 85 gram cá hồi nấu chín chứa 447 IU vitamin D mà, đạt đến 112% giá trị vitamin D cần thiết cho một ngày. 

Ngoài ra, vitamin B6 cũng đóng vai trò quan trọng trong thời kì mang thai của phụ nữ, tác động vào quá trình chuyển hóa vật chất và phát triển não bộ, được tìm thấy trong các loại hạt, cá ngừ và đậu xanh.

Trái cây và rau quả

1/3 người Mỹ có bổ sung vitamin tổng hợp. Không có gì đảm bảo chắc chắn cho chất lượng những loại thuốc bổ sung vitamin tổng hợp. Vì vậy, ăn nhiều trái cây và rau quả có thể đảm bảo rằng bạn đang nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.

Theo TPO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ