Những loại quả đắt giá nhất thế giới

Một quả dưa hấu đen được bán với giá hơn 66,6 triệu đồng, chùm nho 26 quả có giá kỷ lục hơn 177 triệu đồng.

Những loại quả đắt giá nhất thế giới

Hơn 66 triệu đồng một quả dưa hấu vỏ đen

Một quả dưa hấu đen hoàn hảo vừa được bán với giá 300.000 yen vào hôm 17/6/2013 tại một cuộc đấu giá ở chợ Asahikawa, trên đảo Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản.

Những loại quả đắt giá nhất thế giới ảnh 1

Có tổng cộng 110 quả dưa hấu màu mực, còn được gọi là dưa hấu Densuke, được đấu giá và quả dưa 300.000 yen (tương đương khoảng 3.170 USD, hơn 66,6 triệu đồng) là quả đẹp nhất.

Dưa hấu đen được trồng duy nhất ở thị trấn Toma trên đảo Hokkaido, nổi tiếng với vỏ đen tuyền, ruột chắc ngọt và mát. Hợp tác xã trồng dưa ở Toma cho biết năm này họ bán ra 67.000 quả dưa đen với giá bán lẻ khoảng 5.000 yen/quả (hơn 1,1 triệu đồng). Hai năm trước, các cuộc đấu giá dưa Densuke cũng đã đạt được mức giá cao trong khoảng 300.000 yen.

Cặp xoài có giá hơn 60 triệu đồng

Hai quả xoài này nằm trong số 231 cặp trái cây bán tại một chợ buôn ở tỉnh Miyazaki, phía Nam Kyushu (Nhật Bản).

Những loại quả đắt giá nhất thế giới ảnh 2

Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài trên đã đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago" (Những quả trứng của Mặt trời). Đây là danh hiệu có tiêu chí xét duyệt rất khắt khe, trong đó tất cả các loại trái cây đều phải nặng ít nhất 350g và độ ngọt cao.

Cận cảnh chùm nho 26 quả bán giá kỷ lục hơn 177 triệu đồng

Một chùm nho thuộc giống Ruby Roman vừa được bán đấu giá với giá lên đến 1 triệu Yên (khoảng 177 triệu đồng) ở Nhật Bản. Tính ra mỗi quả nho trong chùm có giá 38.000 yên.

Những loại quả đắt giá nhất thế giới ảnh 3

Cuộc đấu giá được diễn ra tại Kanazawa cách Tokyo 300km. Nhật Bản nổi tiếng với nhiều loại trái cây được mua với giá cao như dưa hấu, xoài.

Dưa hấu hình xe hơi có giá 10 triệu đồng/cặp

Câu lạc bộ khuyến nông Phú Trí A (huyện Châu Thành, Hậu Giang) cho biết, dịp tết Nguyên đán 2013, dưa hấu có hình đặc biệt lên tới 5 triệu đồng/trái.

Những loại quả đắt giá nhất thế giới ảnh 4

Với sản lượng khoảng 8.500 trái bưởi hồ lô, các nhà vườn thu về tổng cộng 8,5 tỷ đồng (tết 2012 thu về khoảng 5 tỷ đồng). Sản phẩm dưa hấu hồ lô của các nhà vườn này có giá bán dự kiến 3 triệu đồng/cặp.

Trong khi đó, tại nhà vườn ở Cần Thơ, giá cặp dưa thỏi vàng, dưa vuông (cung ứng 400 cặp) dao động từ 2 đến 3 triệu đồng; riêng dưa hình xe hơi giá 10 triệu đồng/cặp (cung ứng 50 cặp).

Đào "mặc" quần lót giá 1 triệu đồng/quả

Những loại quả đắt giá nhất thế giới ảnh 5

Các bức ảnh chụp những trái đào "mặc" quần lót đang được cư dân mạng Trung Quốc truyền đi với tốc độ chóng mặt. Chúng là một phần của chiến dịch "Khi trái đào chín mọng", phỏng theo tên một bộ phim cấp ba nổi tiếng của Hong Kong, do một cửa hàng trái cây ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, thực hiện.

Trên website của cửa hàng, mỗi hộp đào như thế này được bán với giá 498 tệ (tương đương hơn 1 triệu đồng).

Theo tiin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.