Những loại nấm, rong biển góp phần hỗ trợ điều trị ung thư

GD&TĐ - Rong nâu Mozuku (Nhật Bản), Wakame (Australia), Bladder Wrack (Canada), nấm Agaricus (Brazil)… chứa các hoạt chất góp phần hỗ trợ ức chế khối u phát triển.  

Những loại nấm, rong biển góp phần hỗ trợ điều trị ung thư

Theo khảo sát dinh dưỡng quốc gia ở Nhật Bản, người dân xứ mặt trời mọc thường ăn các loại rong biển mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe. Trong đó, rong nâu Mozuku, Wakame, Kombu, Bladder Wrack... được ưa chuộng bởi chúng chứa hoạt chất Fucoidan có tác dụng góp phần hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư.

Những loại nấm, rong nâuhỗ trợ điều trị ung thư ít ai biết (bài xin Edit)

3 loại rong nâu chứa các hoạt chất Fucoidan khác nhau.

Rong nâu Mozuku

Rong nâu Mozuku sinh trưởng mạnh ở độ sâu 1-3 m từ cuối tháng 10 đến tháng 4. Chúng có màu nâu đậm, mùi thơm nhẹ và thường được người Nhật trộn ăn với giấm. Phần lớn rong biển Mozuku trồng gần đảo Okinawa, vùng biển sạch ở Nhật Bản không nhiễm kim loại nặng hoặc chất phóng xạ.

Theo y học, các tế bào của cơ thể sẽ tự chết sau 3 tháng (apoptosis). Tuy nhiên, các tế bào ung thư do hư hỏng cấu trúc tế bào, chúng chỉ lớn lên và di căn. Nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature nature international journal of science (tạp chí khoa học của Anh) ngày 23/3/2017, cho thấy, rong nâu Mozuku giàu Mozuku Fucoidan, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh và làm giảm kích thước khối u.

Rong biển Wakame

Rong biển Wakame thường được trồng nhiều ở hai vùng biển hoang sơ nổi tiếng nhất thế giới là Patagonia (Argentina) và Tasmania (Australia). 

Theo Trung tâm Y học Cao cấp Arizona (Mỹ), Mekabu Fucoidan trong rễ rong biển wakame, có khả năng góp phần ức chế hình thành mạch máu mới nuôi tế bào ung thư.

Ngoài ra, Mekabu Fucoidan có khả năng ức chế sự hình thành cục máu đông và do đó làm giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ, đau tim.

Rong biển Bladder Wrack

Rong biển Bladder Wrack chủ yếu được trồng ở vùng biển Bắc Đại Tây Dương và Nova Scotia (Canada). Theo Heathline (chuyên trang sức khỏe ở Mỹ), Fucus Fucoidan chiết xuất từ rong biển Bladder Wrack có thể làm chậm sự phát triển của khối u đại trực tràng và ung thư vú.  

Một nghiên cứu khác đăng trên Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ cũng cho thấy, loại fucoidan này còn có thể hỗ trợ chống viêm, giảm nhẹ các triệu chứng đau khớp và tác dụng phụ của hóa, xạ trị. 

Nấm Agaricus

Ngoài rong nâu, còn có nhiều dược liệu khác cũng góp phần hỗ trợ điều trị ung thư như hoa đu đủ đực, nấm, tảo, linh chi... Tuy nhiên, không phải dược nào cũng kết hợp được với nhau.

Những loại nấm, rong nâuhỗ trợ điều trị ung thư ít ai biết (bài xin Edit) - 1

Nấm Agaricus chứa hoạt chất Beta-Glucans hỗ trợ điều trị ung thư.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy, nấm Agaricus chứa hoạt chất Beta-Glucans có khả năng kích thích các tế bào miễn dịch của cơ thể (gồm đại thực bào và tế bào diệt tự nhiên), chống lại các chất lạ hoặc virus.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.