Những loài động vật kỳ lạ sinh ra do nhầm lẫn của tạo hóa

Những loài động vật ít ai được nhìn thấy và nghĩ rằng chúng có thể tồn tại trên đời khi sở hữu nhiều đặc điểm không giống với họ hàng khác trong tự nhiên.

Những loài động vật kỳ lạ sinh ra do nhầm lẫn của tạo hóa
Những loài động vật kỳ lạ sinh ra do nhầm lẫn của tạo hóa ảnh 1

Sói bờm là một loài động vật thuộc họ Chó. Đây là họ lớn nhất của Nam Mỹ, giống như một con cáo lớn với bộ lông màu hơi đỏ. Chúng có đôi chân cao, mảnh khác thường thích nghi với cuộc sống nơi vùng đồng cỏ cao.

Loài mực Promachoteuthis Sulcus hiếm có sống ở độ sâu 2000m dưới Đại tây Dương. Chúng đặc trưng bởi hàm răng giống con người một cách hoàn hảo. Nó là sinh vật các thợ lặn không bao giờ muốn chạm mặt.

Giống loài mực kỳ lạ kia, loài cá Pacu cũng sở hữu hàm răng con người ấn tượng. Chúng là hàng xóm cá ăn thịt piranha ở Nam Mỹ nhưng lại to lớn hơn nhiều với chiều dài 1m và nặng 25kg.

Bạch tuộc Dumbo lại mang vẻ ngoài đáng yêu như nhân vật Disney với đôi mắt to và cặp vây lớn như hai chiếc tai của chú voi bay Dumbo. Ít ai ngờ loài vật này lại sống dưới độ sâu 7000m.

Linh dương Saiga chỉ còn hơn 50.000 cá thể trong tự nhiên. Chúng khá giống các loài linh dương khác trừ chiếc mũi to quá khổ kỳ quái vươn ra ngoài như vòi voi.

Loài thỏ Angora trông giống cục bông khổng lồ. Chúng là thú nuôi ưa thích vì tính tình hiền lành, nghe lời nếu được dạy dỗ cẩn thận.

Cá dơi môi đỏ còn được gọi là Galapagos batfish, là loài cá nhỏ với đôi môi lòe loẹt. Chúng không phải loài cá bơi giỏi nên buộc phải sử dụng vây để bước đi dưới đáy biển.

Mực Piglet thực sự khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh một chú heo con trong hình hài một con mực. Loài vật này sống dưới độ sâu 1000m và đạt chiều dài thân chỉ 10cm. Cơ thể của chúng như một cái phễu nhỏ và sử dụng vây để bơi từ từ trong nước.

Hươu xạ sở hữu cặp răng nanh ma cà rồng lớn mọc chĩa ra ngoài. Sở dĩ chúng có tên gọi như vậy vì chúng sinh ra xạ hương được sử dụng trong nước hoa, nhan và dược phẩm. Tuyến xạ của chúng được cho là giá trị hơn vàng, khi được bán với giá 45.000 USD/kg tại chợ đen.

Đây là loài dơi dễ thương hiếm hoi mà ít người biết đến. Với bộ lông màu trằng mượt, đôi tai và mũi màu vàng, chúng giống như được lai tạo giữa một con chuột bạch và viên kẹo dẻo.

Theo VTC News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.