Những lần sao Việt khi bị lợi dụng hình ảnh trái phép

Không ít sao Việt từng là nạn nhân của việc sử dụng hình ảnh không xin phép, gây bức xúc trong dư luận.

Những lần sao Việt khi bị lợi dụng hình ảnh trái phép

Việc sao Việt bị sử dụng hình ảnh một cách trái phép nhằm mục đích quảng cáo hiện nay khá phổ biến. Trong đó, không ít lần các nghệ sĩ đã phải bức xúc lên tiếng phản ứng trước hành động gây ảnh hưởng đến hình tượng của họ.

Mỹ Linh

Mới đây, trên trang cá nhân, Mỹ Linh vừa đăng tải dòng trạng thái đầy bức xúc, thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng. Theo đó, nữ ca sĩ cho biết cô cảm thấy không vui khi hình ảnh cô và ông xã Anh Quân bị sử dụng trái phép để quảng cáo cho một sản phẩm thuốc. Chưa dừng lại ở đó, đơn vị này còn bịa chuyện Mỹ Linh viết tâm thư giới thiệu về công dụng của thuốc, nhằm chiếm lòng tin khách hàng để trục lợi.

Nhung lan sao Viet khi bi loi dung hinh anh trai phep - Anh 1

Khá giận dữ trước hành động mạo danh vợ chồng cô để kinh doanh, Mỹ Linh cho hay cô sẽ nhờ luật sư can thiệp để xử lý đơn vị này. “Facebook không thể vô can. Anh Mark đâu rồi ? Bạn kiếm rất nhiều tiền từ kinh doanh quảng cáo trên FB. Giờ bạn FB định giải quyết thế nào? Bạn bè Mỹ Linh bên Mỹ có thể gioi thiệu văn phòng luật sư nào sử lý cái công ty đa cấp này không?” – nữ diva chia sẻ trên trang cá nhân.

Sơn Tùng

Giữa tháng 3/2017, cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng được một phen giật mình khi vô tình nhìn thấy hình ảnh MV Lạc trôiNơi này có anh của thần tượng xuất hiện trên web sex nổi tiếng nhất thế giới.

Nhung lan sao Viet khi bi loi dung hinh anh trai phep - Anh 2

Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động “chơi xỏ” nam ca sĩ từ các anti-fan. Bên cạnh đó, cũng có người cho hay một fan cuồng Sơn Tùng M-TP lẫn nghiện sex đã tải hai MV này lên “web đen” để giải trí.

Sự việc này đã khiến Sơn Tùng bị “sốc” khi chứng kiến hai “đứa con tinh thần” nằm giữa hàng loạt clip nhạy cảm. Ngay sau đó, theo một số nguồn tin cho biết, nam ca sĩ gốc Thái Bình đã tìm cách liên lạc để gỡ hai MV của mình ra khỏi “web đen”.

Phương Vy

Ngày 21/2/2017, Phương Vy Idol bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái khá bức xúc khi một trung tâm Anh ngữ ở Thái Lan đã lợi dụng hình ảnh của vợ chồng cô để quảng cáo cho đơn vị của mình.

Nhung lan sao Viet khi bi loi dung hinh anh trai phep - Anh 3

Theo lời nữ ca sĩ cho biết đây không phải là lần đầu tiên trung tâm này sử dụng trái phép hình ảnh gia đình Phương Vy. “Không lẽ trường của Thái mà cũng làm ăn sống nhăn vậy sao!?? Sử dụng hình ảnh không xin phép ngon ơ hà ta ơi! Xài một lần trước mình đã không làm lớn chuyện giờ lại thêm một lần nữa hen! Giờ sao mí bồ!!!?” – Phương Vy hỏi ý kiến bạn bè về cách xử lý đơn vị trên.

Tuy nhiên sau đó, đại diện của trung tâm anh ngữ này đã liên hệ với vợ chồng Phương Vy xin lỗi, đồng thời nhờ “bà mẹ một con” gỡ bỏ dòng trạng thái và đã được cô đồng ý bỏ qua.

Kỳ Duyên

Cách đây chưa lâu, Hoa hậu Việt Nam 2014 – Kỳ Duyên từng một phen “khốn đốn” khi bất ngờ nhìn thấy hình ảnh của mình được sử dụng để quảng bá cho website khiêu dâm của Nhật Bản và phòng khám nam dành cho đàn ông.

Nhung lan sao Viet khi bi loi dung hinh anh trai phep - Anh 4

Tấm poster này được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và khiến nhiều người xôn xao. Thậm chí, trên tấm poster khiêu dâm còn ghi dòng chữ Kỳ Duyên là nữ diễn viên đình đám của Việt Nam và sẵn sàng ngủ với 50 người đàn ông một đêm.

Trước sự nghiêm trọng của vụ việc và gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh Kỳ Duyên, Hoa hậu rất tức giận với hành vi thiếu tôn trọng cô nói riêng và nghệ sĩ Việt nói chung. Sự cố này còn khiến tinh thần Kỳ Duyên suy sụp một thời gian dài.

Đại diện hoa hậu Kỳ Duyên tại thời điểm đó cho biết sẽ kiện trang web kia đến cùng dù mất nhiều thời gian và công sức, nhằm bảo vệ hình ảnh cùng tư cách người đẹp của quốc gia cho Hoa hậu Việt Nam 2014.

Khánh My

Cùng gặp “tai bay vạ gió” như Kỳ Duyên, Khánh My cũng bị một công ty chuyên cung cấp dịch vụ “tiếp khách” đăng tải hình ảnh kèm chú thích “Người mẫu VIP tiếp khách, đi tour trọn gói”.

Trong hình là ảnh người mẫu Khánh My diện bikini tạo dáng trên ôtô vô cùng gợi cảm. Không chỉ sử dụng trái phép hình ảnh Khánh My, trang này còn đăng tải nhiều dịch vụ “bá đạo” như "Người mẫu đi tour" với giá 250-500USD/ngày, “Ngủ trong sáng"…có giá từ 100-400USD/2h.

Nhung lan sao Viet khi bi loi dung hinh anh trai phep - Anh 5

Ngay khi phát hiện sự việc, Khánh My đã bức xúc lên tiếng trên trang cá nhân: “Quá đáng thật! Sáng giờ mình bận rộn quá không có thời gian lên Facebook, đã có rất nhiều bạn bè mình nhìn thấy và nhắn tin cho mình. Bàng hoàng khi thấy hình ảnh mình bị đăng tải kiểu như thế này. Ai là người làm chuyện này? Bôi nhọ danh dự người khác thấy vui lắm sao?”.

Công Lý

Nam diễn viên Công Lý trở thành tâm điểm gây xôn xao dư luận khi hình ảnh của anh bất ngờ xuất hiện trên bìa sách “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” do Nhà xuất bản Lao động - Xã hội phát hành trong cả nước.

Nhung lan sao Viet khi bi loi dung hinh anh trai phep - Anh 6

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là đơn vị này đã ghép khuôn mặt Công Lý với thân hình của một người mặc quần lót, khoe thân hình vạm vỡ đang cầm cán cân và đứng trên quả cầu lửa.

Bức ảnh này đã khiến Công Lý hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận thời điểm đó vì sự phản cảm. Đứng trước sự việc này, Công Lý tỏ ra rất bất bình khi hình ảnh của anh bị sử dụng trái phép, gây ảnh hưởng không nhỏ cho nam diễn viên.

Jennifer Phạm

Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 từng bị vu khống khi một thẩm mỹ viên sử dụng hình ảnh của cô để quảng cáo cho dịch vụ nâng ngực. Bệnh viện này còn khẳng định Jennifer Phạm từng phẫu thuật ngực để sở hữu vòng một đẫy đà như hiện tại.

Nhung lan sao Viet khi bi loi dung hinh anh trai phep - Anh 7
Nhung lan sao Viet khi bi loi dung hinh anh trai phep - Anh 8

Trước hành động vu khống và bịa chuyện của bệnh viện thẩm mỹ trên, gây ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân, Jennifer Phạm đã lên tiếng phản pháo trên trang cá nhân để đòi lại công bằng.

Lâm Chi Khanh

Lâm Chi Khanh từng nổi đóa trên trang cá nhân khi bị một nhãn hàng sản xuất khăn giấy ướt “xài chùa” hình ảnh. Thậm chí, Lâm Chi Khanh còn tuyên bố sẽ khởi kiện công ty này nếu không có câu trả lời thỏa đáng.

Nhung lan sao Viet khi bi loi dung hinh anh trai phep - Anh 9

“Công ty sản xuất khăn giấy ướt này sao mà ngang ngược vậy, dám lấy hình công chúa quảng cáo trên sản phẩm của mình mà không hỏi ý kiến và mời ký quảng cáo mà tự quyết định không hỏi ý kiến. Công chúa đang nhờ luật sư kiện công ty này. Chuyện như vậy cũng dám làm, bó tay” – Lâm Chi Khanh công khai đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân.

Theo Phụ Nữ TP.HCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ