Những kiểu tóc ngắn cực xinh cho cô nàng mặt vuông

Những kiểu tóc ngắn cực xinh cho cô nàng mặt vuông

Hình dáng gương mặt làm nên vẻ đặc trưng cho bạn, và mỗi kiểu gương mặt có phương pháp làm đẹp tự nhiên riêng như tạo mẫu kiểu tóc, cách trang điểm như thế nào để phù hợp với gương mặt của mình nhất.

Dưới đây các kiểu tóc giúp khắc phục khuyết điểm của gương mặt vuông, góc cạnh cực kỳ hiệu quả và được nhiều chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên cắt thử.

1. Tóc bob layer

davika6

Tóc bob layer là kiểu tóc vô cùng hot hit của năm nay bởi sự nhẹ nhàng nhưng vẫn vô cùng thời thượng của nó. Đặc biệt đối với những cô nàng mặt vuông góc cạnh phần tầng layer cao nhất được tỉa ôm vào xương quai hàm và sẽ giúp khuôn mặt bạn nhìn thanh thoát, ngọt ngào và đáng yêu hơn.

layerngan3

Hơn nữa nếu bạn kết hợp kểu tóc này với mái mưa hoặc mái bằng thì hiệu quả việc che khuyết điểm sự góc cạnh của gương mặt sẽ càng tốt hơn.

2. Tóc bob xoăn lơi

Chắc hẳn các cô nàng dở hữu khuôn mặt vuông khi ra ngoài salon làm tóc sẽ được nhận không ít lời khuyên nên để tóc bob để khắc phụ khuyết điểm này. Tóc bob chính là "trời sinh một cặp" với khuôn mặt vuông góc cạnh.

bobxoanloi

Tóc bob thường có độ dài dưới cằm một chút và được tỉa cụp vào phía trong. Tuy vậy nếu bạn chỉ cắt bob không thì tóc bạn sẽ rất dễ xảy ra tình trạng bị lỉa chỉa khó vào nếp nếu không bỏ thời gian ra sấy tạo kiểu. 

Vậy nên ngoài việc cắt tóc ra bạn hãy kết hợp thêm cả việc làm xoăn lơi phần đuôi tóc.

Đầu tiên là những lọn xoăn lơi sẽ ôm vào phần hàm của bạn đồng thời che đi phần góc cạnh của gương mặt. Tiếp đến tóc bob xoăn lơi mang hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng trẻ trung và thời thượng.

Nếu bạn là một cô nàng năng động, phá cách nhưng vẫn muốn sở hữu vẻ ngoài dễ thương ngọt ngào thì tóc bob xoăn lơi chính là lựa chọn số 1 đó.

3. Tóc lob xoăn đuôi kết hợp mái hất

Với những chị em ưa sự đơn giản, cổ điển, retro và nhã nhặn 1 chút thì tóc lob chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Tóc lob thường dài hơn tóc bob một chút. Tóc của bạn sẽ được cắt bằng theo kiểu truyền thống. 

lob5

Đặc biệt, tóc lob sẽ đạt hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn cả khi bạn kết hợp với kiểu uốn xoăn phần đuôi tóc không chỉ để tóc có nếp mà còn giúp tóc bạn có độ ôm hàm ôm mặt giúp hạn chế tối đa khuyết điểm một gương mặt vuông góc cạnh.

lob10

Nếu để che khuyết điểm mặt vuông mà không nhắc đến mái hất thì đó là một thiếu xót vô cùng lớn. Bởi mái hất đối với một khuôn mặt vuông góc thì nó có chức năng giống như một tấm rèm che đi nửa diện tích gương mặt, từ đó giúp vẻ ngoài bạn vừa thanh thoát ngọt ngào hơn lại vừa trẻ trung thời thượng.

4. Tóc vic uốn chữ C

vic2

Với những chị em yêu thích mái tóc ngắn trẻ trung cá tính thì tóc vic uốn chữ C sẽ là lựa chọn hàng đầu. Tóc vic được cắt vát từ gáy xuống đến cằm nhằm tạo độ ôm của tóc vào phần xương hàm của mình nên hiệu quả trong việc che khuyết điểm mặt vuông của nó là không phải bàn cãi.

vic7

Kết hợp thêm cả việc đuôi tóc được uốn chữ C sẽ làm tóc bồng bềnh và càng che đi phần góc cạnh của gương mặt vuông hơn. Nếu bạn thích sở hữu 1 vẻ ngoài dễ thương như các cô nàng Hàn Quốc vậy hãy thử để cả mái mưa hoặc nhuộm tóc màu sáng tôn da như nâu tây hoặc cam san hô nhé.

vic

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ