Những khu chợ Giáng sinh hấp dẫn nhất thế giới

GD&TĐ - Mua sắm mùa Giáng sinh luôn mang lại tâm trạng tuyệt vời, do vậy không nhất thiết phải mệt mỏi chen lấn vào những đám đông tại cửa hàng, hoặc theo dõi trên Internet để chờ những món hàng giảm giá. Chúng ta có thể kết hợp việc mua sắm với những chuyến du lịch tới những nơi có những món quà truyền thống đặc biệt. Dưới đây là một số khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới:

Gendarmenmarkt, Berlin (Đức).
Gendarmenmarkt, Berlin (Đức).

1. Quảng trường Old Town và Quảng trường Wenceslas (Cộng hòa Séc): Hai chợ Giáng sinh này nằm cách nhau 5 phút đi bộ nên khi tới đây bạn có thể thăm cả 2 trong cùng một ngày. Tại các khu chợ có các món ăn như xúc xích Séc với Pilsner Urquell ngon hiếm nơi nào có được.

2. Strasbourg (Pháp). Tự coi mình là “Thủ đô Giáng sinh”, Strasbourg có quầy hàng nằm rải rác xung quanh các địa điểm khác nhau dọc theo những con hẻm hẹp của thành phố. Năm nay, ở đây người ta sẽ dựng lên một ngôi làng đặc biệt mang chủ đề Iceland.

3. Chợ Giáng sinh Vienne (Áo). Khu chợ nổi tiếng này nằm ngay trước Tòa thị chính Vienne. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều điểm để có thể chụp ảnh, bao gồm một sân trượt băng lớn, những chuyến cưỡi tuần lộc cho trẻ em và khung cảnh Chúa Giáng sinh cổ điển.

4. Gendarmenmarkt, Berlin (Đức). Nếu chỉ có thời gian đi một khu chợ Giáng sinh, Gendarmenmarkt là lựa chọn tuyệt vời. Nằm gần nhà thờ mang tính biểu tượng Deutscher Dom, phòng hòa nhạc và nhà thờ Franzosischer Dom, ngoài những món hàng hấp dẫn, khu chợ này còn có tầm nhìn đẹp nhất trong thành phố.

Chợ Toronto (Canada).
 Chợ Toronto (Canada).

5. Chợ Toronto (Canada). Nằm ở quận Distillery lịch sử của thành phố, chợ Giáng sinh ở đây có hang động của ông già Noel, những vòng đu quay rực rỡ và cả vườn bia.

6. Chợ Frankfurt, Birmingham (Anh). Nơi đây có 180 gian hàng và một chiếc đầu nai sừng biết hát có tên Chris. Birmingham tuyên bố đây là “chợ Giáng sinh đích thực lớn nhất của Đức ở bên ngoài nước Đức hay Áo”.

7. Tivoli Gardens, Copenhagen (Đan Mạch). Là một trong những công viên giải trí đẹp nhất châu Âu, Tivoli Gardens phục vụ hội chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất trong thành phố. Ngoài 3 màn trình diễn ánh sáng khác nhau, nơi đây còn bắn pháo hoa từ 25 tới 27/12 và từ 31/12 tới 3/1 năm sau.

8. Krakow (Ba Lan). Chợ Giáng sinh của Krakow được tổ chức tại giảng đường chính Rynek Glowny của thành phố. Tháng 12 nơi đây thường có tuyết bụi phủ và điều này khiến nó trở nên lung linh hơn một số khu chợ lớn ở Tây Âu.

Khu làng mùa đông Bank of America, New York (Mỹ).
 Khu làng mùa đông Bank of America, New York (Mỹ). 

9. Khu làng mùa đông Bank of America, New York (Mỹ). Một trong những điểm nổi bật chính của ngôi làng này là sân trượt băng ngoài trời rộng 17.000 mét vuông. Đây cũng là sân băng miễn phí duy nhất trong thành phố. Nơi đây còn có 125 gian hàng bán đồ lễ hội cũng như thực phẩm, đồ uống.

10. Chợ Giáng sinh Skansen ở Stockholm (Thụy Điển). Trải nghiệm mua sắm kiểu Bắc Âu đã xuất hiện từ khoảng năm 1903 và nơi đây tiếp tục thu hút những đám đông vào dịp Giáng sinh. Đến đây, du khách được chơi các trò chơi, nhảy múa quanh cây thông cũng như nhấm nháp rượu vang và sô cô la nóng.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).