Những khoảnh khắc gây sốc màn ảnh nhỏ thế giới

Mẹ rồng khỏa thân giữa biển lửa ở Game of Thrones hay thị tỳ Lola bị chặt đầu trong loạt phim Reign khiến người xem truyền hình năm qua sững sờ.

Những khoảnh khắc gây sốc màn ảnh nhỏ thế giới

Game of Thrones - Mẹ rồng khỏa thân giữa biển lửa, Hodor chết

Nhung khoanh khac gay soc man anh nho the gioi - Anh 1

Mùa sáu của series giả tưởng 18+ mở màn bằng khoảnh khắc gây kinh ngạc và chiều lòng fan - Jon Snow sống lại. Ngay sau đó, phim gây sốc với cảnh nude của nhân vật Mẹ Rồng ở tập bốn.

Ở cảnh này, nhân vật Daenerys giết giặc bằng biển lửa và bước ra kiêu hãnh dưới sự thán phục của dân chúng. Emilia Clarke tự đóng cảnh này mà không dùng diễn viên thế thân.

Sự hy sinh của nhân vật Hodor trong tập năm cũng gây sửng sốt. Cái chết của gia nhân trung thành nhà Stark khiến cộng đồng fan dấy lên làn sóng tiếc thương trên mạng xã hội.

Phải tới khi nhân vật này chết, câu đố về cái tên Hodor của anh mới được giải. Ba chữ "Hold the Door" (chặn cửa lại) lan truyền trong cộng đồng như lời mặc niệm cho anh hùng béo. Chặn cửa để bảo vệ Bran Stark trốn chạy khỏi bọn Bóng Trắng, Hodor trung thành với chủ nhân đến hơi thở cuối cùng.

Westworld - Thân phận thật của Bernard hé lộ

Nhung khoanh khac gay soc man anh nho the gioi - Anh 2

Khoảnh khắc gây kinh ngạc trong phim viễn tưởng 18+ là khi nhân vật trưởng ban lập trình công viên miền Tây - Barnard Lowe - thực ra là robot.

Ngay sau khi được hé lộ thân phận thật, nhân vật này bị sai khiến giết tình cũ Theresa Cullen. Trường đoạn phim gây sốc kép khi vừa hé lộ thân phận một nhân vật quan trọng vừa phô diễn sự tàn bạo bên trong công viên giải khuây.

Trong cuộc phỏng vấn với Entertainment Weekly, tài tử Jeffrey Wright (đóng vai Bernard) nói tình tiết bạo lực phù hợp với mối quan hệ của các nhân vật, chứ không phải tạo sự giật gân.

The Walking Dead - Negan giết Abraham và Glenn

Nhung khoanh khac gay soc man anh nho the gioi - Anh 3

Xuất hiện lần đầu trong tập cuối ở mùa sáu, ác nhân Negan khiến người xem sợ hãi và tò mò khi giơ chùy lên đập liên tiếp vào một người giấu mặt.

Đúng lúc này, tập cuối của series phát hành năm 2015 kết thúc. Phải đến tháng 10 năm nay, khi tập đầu mùa bảy lên sóng, người hâm mộ mới biết kẻ bị Negan giết là cả Abraham và Glenn. Cảnh bạo lực của phim cũng mở ra hàng loạt khoảnh khắc rùng rợn trong series kinh dị.

House of Cards - Cận vệ Meechum chết vì bảo vệ tổng thống Frank

Nhung khoanh khac gay soc man anh nho the gioi - Anh 4

Tập bốn của mùa bốn xảy ra một biến cố lớn: phe đối lập cho người ám sát tổng thống Frank Underwood khi ông xuất hiện trong một địa điểm bầu cử.

Đỡ đạn cho chủ, chàng cận vệ đáng mến của cơ quan mật vụ - Meechum - hy sinh. Vụ ám sát cũng khiến cho Nhà trắng trong phim một phen rối loạn khi Frank bị hôn mê sâu và nhân vật Claire có cơ hội thúc đẩy chương trình riêng bấy lâu ấp ủ. Từ đó, phim rẽ sang hướng mới.

Reign - Thị tỳ Lola bị chặt đầu

Nhung khoanh khac gay soc man anh nho the gioi - Anh 5

Bộ phim giả tưởng về cuộc chiến chốn thâm cung ở vương quốc Scotland thế kỷ 16 chứa nhiều khoảnh khắc bất ngờ trong phần ba. Cảnh ghi dấu vào não người xem hơn cả là khi nhân vật thị tỳ Lola của nữ hoàng Mary bị nữ hoàng Elizabeth giết.

Không chỉ chết bình thường, nhân vật này còn bị chặt đầu trước đám đông. Cảnh phim khiến người xem khó quên độ tàn ác của các nhân vật nữ hoàng khi tranh đoạt quyền thế.

Mr. Robot - Elliot thực chất sống trong tù

Nhung khoanh khac gay soc man anh nho the gioi - Anh 6

Từ đầu mùa hai, Elliot nói bằng giọng thuyết minh với khán giả rằng anh đang sống cùng mẹ. Suốt mùa hai, người xem được thấy nhân vật này sống trong những căn phòng tối và đi chơi bóng rổ ngoài sân.

Khán giả thấy anh ăn tối, gặp nhà tâm lý học Ray, gặp gỡ nhóm bạn tương trợ về tinh thần. Tuy nhiên, cho tới tập bảy, người xem vẫn chưa thể biết đích xác hacker này đang ở đâu.

Tới cuối tập bảy, tự Elliot tiết lộ cho khán giả thấy thực chất anh sống trong tù. Nơi anh ăn tối là phòng ăn nhà tù. Nơi anh gặp nhà tâm lý là các buổi chữa trị trong tù. Nơi anh chơi bóng rổ là sân nhà tù.

Bí mật của series tương tự cú twist (bước ngoặt bất ngờ) trong phim Fight Club khiến người xem ngỡ ngàng và đẩy câu chuyện sang hướng mới. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra như vì sao Elliot ở tù, chuyên viên tâm lý Ray là ai và Elliot hack mạng bằng gì.

This Is Us - Bí mật về nhiều tuyến truyện khác thời gian

Nhung khoanh khac gay soc man anh nho the gioi - Anh 7

Trong tập phát sóng thử, khán giả được xem câu chuyện về nhiều nhân vật trùng ngày sinh và từng hoàn cảnh họ chào đời. Kỳ thực, sang tập một, bí mật được hé lộ rằng tất cả các nhân vật này đều là con cái của một cặp vợ chồng là Jack và Rebecca.

Họ chỉ cùng ngày sinh chứ không cùng năm sinh. Mỗi hoàn cảnh họ được sinh ra thuộc một mốc thời gian riêng trong quá khứ. Phim sau đó kể câu chuyện theo hai tuyến - quá khứ và hiện tại. Quá khứ khi cặp vợ chồng Jack và Rebecca còn trẻ và hiện tại là ba con cái của họ đã lớn.

The Originals - Ma cà rồng Marcel chưa chết

Nhung khoanh khac gay soc man anh nho the gioi - Anh 8

The Originals là series kể về một gia đình ma cà rồng sống qua nhiều thế kỷ. Marcel là ma cà rồng ác trong phim. Ở tập cuối mùa thứ ba, nhân vật này bị Elijah xé rách tim và mọi người hân hoan tưởng loài ma ác đã chết.

Thực chất, Marcel đã uống huyết thanh trước đó để trở thành siêu ác thú - có sức mạnh bất khả chiến bại và đủ khả năng để đối đầu với tộc ma cà rồng thiện do Klaus dẫn dắt. Bóng tối đang đến với gia đình thủy tổ trong mùa bốn.

Theo VNE

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.