Những kẻ khủng bố đã đưa ra tối hậu thư kéo dài 24 giờ cho quân đội Nga

GD&TĐ - Các chiến binh thánh chiến Syria đã đưa ra tối hậu thư trong vòng 24 giờ cho quân đội Nga.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo các nguồn tin quân sự đáng tin cậy tại Syria, các chiến binh thánh chiến đã đưa ra tối hậu thư 24 giờ, yêu cầu quân đội Nga ngay lập tức ngăn chặn cuộc tấn công ở Idlib và đe dọa sẽ gửi một số lượng lớn các chiến binh từ miền bắc Syria đến Idlib nếu yêu cầu của họ không được thực hiện.

Được biết, các mối đe dọa không chỉ được gửi đến Nga, mà còn dành cho cả Thổ Nhĩ Kỳ, bởi nếu các chiến binh rời khỏi miền bắc Syria, người Kurd sẽ quay trở lại kiểm soát các vùng lãnh thổ bị phiến quân Thổ Nhĩ Kỳ chiếm giữ trước đó.

Các chuyên gia cho rằng, việc tốt nhất mà những kẻ khủng bố có thể làm vào lúc này là đầu hàng vì nỗ lực chuyển các chiến binh bổ sung tới Idlib cũng sẽ dẫn tới một thất bại hoàn toàn sau đó.

“Các chiến binh thánh chiến được chuyển đến Idlib sẽ trở thành mục tiêu cho các máy bay chiến đấu và pháo binh của Syria và Nga. Các chiến binh sẽ có thể bị tiêu diệt ngay từ khi mới xâm nhập vào Idlib” – trích lời một chuyên gia Avia.pro.

Theo một số dữ liệu, những kẻ khủng bố đã dự định chuyển 20.000 binh lính tới phía bắc Syria, tuy nhiên, nỗ lực chuyển một lực lượng lớn như vậy sang tỉnh Idlib sẽ không chỉ mất nhiều thời gian mà còn hầu như không có tác dụng.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.