Những ‘hung mộc’ cần tránh trồng quanh nhà

Phần lớn mọi người đều biết đến tác dụng tốt của việc trồng cây xanh quanh nhà. Nhưng theo phong thủy thì không phải bất kỳ loại cây nào cũng thích hợp để trồng gần nhà bạn.

Dương liễu chỉ thích hợp trồng tại các khu vực công cộng, tránh trồng quanh nhà.
Dương liễu chỉ thích hợp trồng tại các khu vực công cộng, tránh trồng quanh nhà.

Khoa học Phong thủy cho rằng linh khí của cây cối rất quan trọng với con người, có tác dụng giảm bớt hung hiểm, mang đến điều tốt lành cho gia chủ.

Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng thích hợp để trồng xung quanh nhà bạn. Có một số loại được liệt vào “hung mộc”, nếu trồng quanh nhà sẽ ảnh hưởng xấu đến gia vận của bạn.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Bích Hằng, các loại hung mộc đó là: dương liễu, phù dung, phượng vĩ, bạch dương, cây thuốc không có hoa – quả…

Những cây này sẽ không mang lại cát tướng cho căn nhà khi trồng ở sân vườn. Đặc biệt là dương liễu cần tuyệt đối tránh vì sẽ khiến vận thế của gia chủ suy thoái, trẻ em yếu ớt, nam giới thì nhu nhược, hèn yếu.

Nếu theo khoa học hiện đại thì những hình ảnh lả lướt của cành liễu rủ dễ khiến con người lâm vào suy tưởng, mơ mộng đến những chuyện lãng mạn, vẩn vơ… Cho nên chỉ thích hợp trồng dương liễu ở trường học, chùa miếu, thư viện, công viên.

Phong thủy cổ truyền còn khuyên nên kiêng trồng một số loại cây ăn quả như: hồng, thị, đào, táo, quýt, lựu… trước cửa nhà bởi cũng mang lại hung tướng cho căn nhà.

Phần lớn những cây thân gỗ cao lớn, có tán xòe rộng sẽ mang lại sự mát mẻ cho nhà bạn, nhưng nếu những cây như Bạch quả, long não, sam nếu cao hơn mái nhà thì lại cần phải di chuyển đi nơi khác.

Theo Thượng tọa Thích Thanh Tuệ - Phó Trưởng ban Nghi lễ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, người phương Đông cho rằng mọi thực vật vật trên trái đất đều có liên quan đến linh khí của vũ trụ.

Vì vậy, giống như loài người có linh hồn thì cây cối (nhất là những cây lớn) cũng có thụ linh. Khi chặt cây, phải mời hòa thượng hoặc người tu đạo có đức hạnh để cử hành cúng lễ giống như nghi thức đổ móng nhà để thỉnh cầu thụ linh chuyển đi nơi khác. Và khi đã bỏ cây thì phải chặt bỏ cả gốc.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ