Những hoạt động chống khủng bố ở Catalonia

GD&TĐ -  Kênh truyền hình Euronews đã thông tin hoạt động chống khủng bố của lực lượng an ninh quốc gia Tây Ban Nha vào tối ngày 15 tháng 1 năm 2019 tại hai thành phố Barcelona và Igualada của Catalonia.  

Những hoạt động chống khủng bố ở Catalonia

Tổng cộng, 17 người Hồi giáo cực đoan trong số những người nhập cư từ vùng Maghreb đã bị bắt trong hành động lần này; tất cả họ đều bị buộc tội chuẩn bị thực hiện hành động khủng bố hoặc hỗ trợ khủng bố.

Theo cảnh sát Tây Ban Nha, tất cả những người bị bắt là người nhập cư từ Algeria và Morocco. Trước đây họ đã từng có tiền án tiền sự, một số người trong số họ đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội trộm cắp tài sản .... 

Trong căn hộ nơi có các phần tử cực đoan, lực lượng đặc nhiệm của Tây Ban Nha đã tịch thu rất nhiều tài liệu Hồi giáo, vũ khí, các thiết bị nổ...

Nhớ lại rằng, không chỉ ở Catalonia, mà khắp Tây Ban Nha đã tuyên bố mức độ nguy hiểm khủng bố cấp 4 trong số 5 mức độ có khả năng xuất hiện khủng bố tại nước này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.