Những hình ảnh thế giới ấn tượng nhất tháng 3

Dưới đây là 30 bức ảnh được Hãng tin nổi tiếng Reuters bình chọn là ấn tượng nhất thế giới trong tháng 3/2017.

Những hình ảnh thế giới ấn tượng nhất tháng 3
Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 1

Người đàn ông bế con gái gào khóc khi đang cố hết sức chạy về phía đóng quân của các lực lượng đặc nhiệm Iraq từ khu vực bị Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát ở Mosul, giữa bối cảnh khi các cuộc giao tranh đang diễn ra khốc liệt.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 2

Bức ảnh được chụp tại Mumbai ghi lại khoảnh khắc một bé gái bị hất xô nước màu lên người trong không khí tưng bừng của lễ hội Holi (còn được gọi là “Lễ hội Sắc màu” (Festival of Colors) - một trong những lễ hội quan trọng của Ấn Độ, cũng như nhiều quốc gia có cộng đồng người theo đạo Hindu sinh sống).

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 3

Vào chiều ngày 22/3 (giờ địa phương), một kẻ tấn công điều khiển xe tải lao vào dòng người đi bộ trên cầu Westminster rồi đâm vào cổng tòa nhà Quốc hội Anh (trung tâm thủ đô London).

Tên này ra khỏi xe, dùng dao đâm chết một cảnh sát không có vũ khí trước khi bị các cảnh sát khác bắn hạ. Vụ việc khiến 5 người thiệt mạng (bao gồm cả kẻ thủ ác) và 40 người khác bị thương. Trong ảnh: Người phụ nữ cố gắng giúp đỡ một người bị thương sau vụ đâm xe trên cầu Westminster.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 4

Mưa lớn và sạt lở đất tại khu vực duyên hải miền Bắc Peru kéo dài nhiều ngày trong tháng qua. Bức ảnh ghi lại cảnh người dân cố gắng vượt qua một con đường ngập lụt ở quận Huachipa thuộc thành phố Lima.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 5

Những người phụ nữ bế trên tay những em bé xếp thành hàng dài bên ngoài một cửa hàng ở Caracas, Venezuela hôm 18/3/2017 để chờ mua tã lót.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 6

Trong tháng qua, chính quyền Chile đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh sơ tán hàng ngàn người khi một đám cháy rừng dữ dội đe dọa 2 thành phố cảng Valparaiso và Vina del Mar. Trong ảnh: Ngọn lửa hung hãn đe dọa TP Vina del Mar, Chile.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 7

Các tay súng bắn tỉa của lực lượng cảnh sát liên bang Iraq chiếm lĩnh vị trí tại một tòa nhà bị phá hủy ở quận Bab al Jadid trong trận chiến với phiến quân Hồi giáo IS ở mặt trận Mosul.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 8

Một người đàn ông đi dọc Phố 59 Tây dưới trời tuyết rơi ở Manhattan, New York, ngày 14/3. Phía xa là Quảng trường Thời đại.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 9

Người phụ nữ cùng đứa con nằm nghỉ tại khoa Nhi của một bệnh viện nằm trong khu vực hoạt động của Phái bộ giữ gìn hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan (UNMISS) ở thị trấn Bentiu, phía bắc Nam Sudan.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 10

Bé Julia Lu và Amy Liu, cùng 5 tuổi dạo bước trên cánh đồng hoa dại ở Lake Elsinore, California.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 11

Chị Tatiana Rocha tắm cho con trai Kaleth Heredia (2 tuổi) trong ngôi nhà nhỏ của họ Caracas, Venezuela. Cháu Heredia bị căn bệnh thần kinh hành hạ và đang phải điều trị bằng thuốc chống co giật.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 12

Cảnh sát Nga bắt giữ một người biểu tình tại thành phố Vladivostok hôm 26/3.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 13

Các cô dâu tham gia cuộc thi chạy để giành lấy phần thưởng là một khoản tiền có thể giúp họ trang trải lễ cưới tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 14

Vận động viên trượt băng người Pháp Vanessa James không may trượt ngã khi đang thi đấu tại giải vô địch thế giới ISU được diễn ra ở thủ đô Helsinki, Phần Lan.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 15

Gia súc chết la liệt sau một vụ cháy rừng ở bang Texas tháng qua.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 16

Vận động viên trượt tuyết Qi Guangpu người Trung Quốc trình diễn tại giải vô địch FIS Snowboarding and Freestyle Skiing World Championships - giải dành cho các tay chơi theo phong cách tự do, được diễn ra ở Sierra Nevada, Tây Ban Nha.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 17

Những màn pháo hoa tại lễ hội truyền thống Torito ở ngoại ô thủ đô Mexico City, Mexico ngày 8/3/2017.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 18

Một em bé tàn tật ngồi trên xe lăn trong lúc chờ xe tải chở đến nơi an toàn giữa bối cảnh khi các lượng lượng Iraq và IS đang giao tranh dữ dội ở phía Tây Mosul, Iraq.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 19

Phút nghỉ ngơi của binh sĩ Ukraine tại thị trấn công nghiệp Avdiyivka ở miền Đông Ukraine, thuộc khu vực do quân đội chính phủ kiểm soát.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 20

Một chiến binh thuộc lực lượng nổi dậy nằm nghỉ ngơi trên bãi cỏ ở phía Đông thị trấn al-Bab ở Syria.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 21

Tổng thống Mỹ Donald Trump giả vờ lái xe tải trong khi chào đón các đại diện ngành công nghiệp vận tải đến dự họp tại Nhà Trắng hôm 23/3.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 22

Một phụ nữ người Iraq chạy trốn khỏi bạo lực ở Mosul với đôi chân trần và quần áo bị bao phủ bởi bùn đất tại một điểm kiểm soát để chờ được chuyển tới trại tị nạn al-Alil Hammam.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 23

Một phi cơ cường kích AV-8B Harrier của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đang được tiếp nhiên liệu từ máy bay KC-10 Extender trong chiến dịch không kích tiêu diệt IS được thực hiện trên không phận Iraq và Syria.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 24

Người phụ nữ cho biết đến từ Syria kéo theo hành lý đi về phía đường biên giới giữa Mỹ và Canada để sang thị trấn Hemmingford ở thành phố Quebec, Canada.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 25

Một trận bão bụi quét qua một khu lán trại tạm thời của người dân ở khu vực Baidoa, nằm phía tây thủ đô Mogadishu của Somalia.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 26

Tổng thống Donald Trump trong cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 27

Cánh tay một người di cư chết đuối được nhìn thấy bên trên một thuyền bơm hơi của tổ chức phi chính phủ Proactiva Open Arms của Tây Ban Nha trong chiến dịch tìm kiếm và giải cứu của tổ chức này ở ngoài khơi bờ biển Libya.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 28

Một binh sĩ thuộc lực lượng Không quân Mỹ hút thuốc tại căn cứ không quân Qayyarah ở Iraq.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 29

Một phụ nữ từng bị tạt axit chờ đợi bên trong hậu trường trước buổi luyện tập cho chương trình thời trang mang tên “Beauty Redefined” (Tạm dịch: Định nghĩa lại vẻ đẹp”) sẽ diễn ra tại thủ đô Dhaka, Bangladesh.

Nhung hinh anh the gioi an tuong nhat thang 3 - Anh 30

Con cá mập dài 1,5m được tìm thấy đã chết trên một con đường gần Ayr, phía nam Townsville, Australia hôm 30/3 khi nước lũ rút đi sau cơn bão Debbie.

(Ảnh: Reuters)

Theo Hà Tĩnh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.