Những hình ảnh "nghẹt thở" về giao thông Thủ đô

Chen nhau từng cm, không gian nồng nặc mùi xăng xe và khói bụi... ùn tắc giao thông luôn trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của mỗi người dân Thủ đô.

Những hình ảnh "nghẹt thở" về giao thông Thủ đô
Những hình ảnh "nghẹt thở" về giao thông Thủ đô ảnh 1

Mật độ phương tiện lớn cùng với ý thức tham gia giao thông còn hạn chế là những nguyên nhân gây ra tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra hàng ngày tại Thủ đô.

Dọc tuyến thi công công trình đường sắt trên cao từ tuyến Nhổn - Ga Hà Nội dọc đường Nguyễn Trãi - Hà Đông, luôn xảy ra ùn tắc vào các khung giờ cao điểm trong ngày.

Với mật độ đông đúc, đường Cầu Giấy là một trong những ‘điểm nóng’ giao thông của thành phố Hà Nội . Vào giờ cao điểm có đến hàng chục ngàn phương tiện lưu thông qua đây mỗi giờ.

Tuy nhiên, chiều rộng của mặt đường Cầu Giấy lại đang bị thu hẹp để nhường diện tích cho công trường thi công nhà ga số 7 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Chiều rộng mặt đường bị thu hẹp khiến cho các phương tiện chủ yếu là xe máy phải leo lên vỉa hè để lưu thông.

Khó có thể hình dung đây là vỉa hè dành cho người đi bộ ở đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội)

Thời điểm cuối tuần hay cận những ngày nghỉ lễ kéo dài, tình trạng tắc nghẽn giao thông tại các cửa ngõ thủ đô diễn ra hết sức phổ biến.

Dòng xe cộ trong giờ cao điểm tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến.

Hay trên đường Giải Phóng

Tắc đường ở phố Hoàng Cầu không khiến người dân mệt mỏi mà còn có cả cảm giác lo sợ khi phải đứng dưới công trường đang thi công của công trình đường sắt trên cao.

Đèn tín hiệu giao thông hầu như không có tác dụng mà chủ yếu phải cần đến sự phân làn của lực lượng CSGT. (Ảnh: Việt Linh)

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.