Những giọt nước mắt xúc động tại chương trình “Tết yêu thương – Tết chia sẻ”

Những giọt nước mắt xúc động tại chương trình “Tết yêu thương – Tết chia sẻ”

Trong chương trình “Tết yêu thương – Tết chia sẻ” vừa được Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Hà Tĩnh tổ chức vào chiều tối ngày 10/1.

Lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh trao quà cho các cụ tại trung tâm.
Lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh trao quà cho các cụ tại trung tâm. 

Là một trong số 100 người đang được nuôi dưỡng tại Trung Tâm, mẹ Việt Nam anh hùng Đậu Thị Phố năm nay đã 95 tuổi không khỏi xúc động, ôm mặt khóc nức nở khi được người dẫn chương trình hỏi về cảm xúc của mình. “Hồi nhỏ đến giờ mẹ mới có được bữa vui vẻ thế này, không những được ăn uống mà còn được tặng quà, được chia sẻ những mất mát đau thương với mẹ, làm vơi bớt sự cô đơn của tuổi già…”. Nói đến đây nước mắt mẹ Phố chực trào, khóc nức thành tiếng.

Nước mắt của mẹ đã rơi vì xúc động. Những ai có mặt tại chương trình, Ban tổ chức buổi lễ đã không cầm nén được những giọt nước mắt xúc động. Dù không nói ra thành tiếng, nhưng tôi tin trong suy nghĩ của người xem tối hôm nay đều “thương cá cụ, các mẹ lắm”.

Tình nguyện viên chăm sóc các cụ tại buổi lễ.
Tình nguyện viên chăm sóc các cụ tại buổi lễ. 

Với việc kết hợp “bữa cơm tất niên” cùng với chương trình văn nghệ với những lời ca tiếng hát của nhiều nghệ sĩ trên toàn tỉnh, chương trình đã mang đến không khí sum vầy ấm áp ngày Tết. Với những món quà ý nghĩa góp phần sẻ chia, động viên các cụ, các mẹ tại trung tâm tiếp tục mạnh mẽ, kiên cường, sống vui, khỏe để đón một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc.

Chương trình diễn ra đầy xúc động.
Chương trình diễn ra đầy xúc động. 

Ông Võ Tá Lý (71 tuổi) quê xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, vào trung tâm được 4 năm, mặc dù bị mù hai mắt nhưng ông vẫn cảm nhận được bằng giọng nói, hơi thở đầm ấm từ chương trình. “Tôi rất cảm động, Hội doanh nghiệp đã cho chúng tôi thưởng thức một đêm nhạc, một bữa tiệc với những món quà mang hương vị tết rất ấm cúng. Tuổi già, cô đơn lại được đông đảo công chúng quan tâm thế này, quả thực vô cùng xúc động. Xin cảm ơn” -  ông Lý chia sẻ.

Thời gian vừa qua hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh ngoài việc tổ chức các hoạt động kinh doanh góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà thì vấn đề về an sinh xã hội cũng được Hội quan tâm.

Các cụ được đón nhận những tình cảm đầy yêu thương từ các nhà hảo tâm.
 Các cụ được đón nhận những tình cảm đầy yêu thương từ các nhà hảo tâm.

Riêng với chương trình này, ông Nguyễn Tiến Trình - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cho hay: Trong một lần đến trung tâm bảo trợ, thấy được các cụ ở đây thiếu thốn tình cảm, thiếu hơi ấm gia đình, đặc biệt là thiếu món ăn tinh thần trong những ngày Tết cận kề. “Nhận thấy được điều đó, hội đã bàn bạc đi đến quyết định tổ chức chương trình này, thực sự không ngờ chương trình lại đem lại nhiều cảm xúc cho các cụ như vậy. Chính bản thân tôi cũng rất xúc động khi được chứng kiến những hình ảnh như thế này. Chúng tôi mong rằng sẻ duy trì được chương trình này hàng năm tại đây”, ông Trình cho hay.

Những tiết mục văn nghệ sôi động.
 Những tiết mục văn nghệ sôi động.

Được biết tổng kinh phí để tổ chức chương trình “Tết yêu thương – Tết chia sẻ” này gần 100 triệu. Ý nghĩa lớn là sự đồng cảm, chia sẻ, giá trị tinh thần mà chương trình mang lại cho những người có công khi tết nguyên đán Canh Tý đang cận kề.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ