Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy

Dù có là người am hiểu về cây chuối thì bạn cũng không thể ngờ rằng trên thế giới lại tồn tại những giống chuối vô cùng kỳ lạ như vậy.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy

Chuối là loại thực vật có quả xuất hiện từ rất lâu trên hành tinh xanh của chúng ta. Ban đầu, chúng chỉ là những thực vật hoang dã, để thuần chủng và biến loài chuối thành một trong những thực phẩm vô cùng dinh dưỡng như hiện nay, người ta đã thực hiện quá trình lai ghép khá phức tạp. Tuy nhiên chính quá trình lai ghép đó đã tạo ra rất nhiều chủng loại chuối với những hình dáng, màu sắc khác nhau.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 1.

Ở Việt Nam, chuối không phải là loại quả xa lạ, chuối ở Việt Nam cũng có khá nhiều loại, giống khác nhau. Tuy nhiên, ngay cả những người am hiểu về cây chuối cũng không thể ngờ rằng trên thế giới lại tồn tại những giống chuối vô cùng kỳ lạ dưới đây.

1. Chuối hoang dã

Loài chuối "không trồng mà tự sinh sôi" này còn được gọi với cái tên chuối hoang dã. Đây là một trong số ít giống chuối khó ăn hay nói cách khác là không được sử dụng làm thực phẩm bởi bên trong nó chứa rất nhiều hạt cứng màu đen. Chuối hoang dã được tìm thấy rất nhiều tại các nước Đông Nam Á.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 2.

2. Chuối vỏ cam

Không giống các giống chuối khác, giống "chuối vỏ cam" có màu đặc trưng là màu cam đỏ nhìn khá bắt mắt.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 3.

3. Chuối Kluay

Với chiều dài trung bình khoảng 36cm, chuối Kluay hay còn gọi là chuối Rihno được coi là giống chuối thuộc hạng "khủng" trên thế giới và là giống chuối dài nhất hiện nay. Nhìn "ngoại hình" quả chuối ai cũng nghĩ có vẻ sắp được "một bữa no" nhưng thực chất phần thịt của chuối Kluay khá ít.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 4.

4. Chuối Señorita

Có to thì phải có nhỏ, vì thế mà tạo hóa lại "sinh ra" cả giống chuối Señorita. Với chiều dài trung bình chỉ khoảng 2,5 đến 5cm, Señorita được coi là "em út" của họ nhà chuối.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 5.
Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 6.

5. Chuối Ae Ae

Ae Ae không chỉ ghi dấu ấn tên tuổi của mình trong nhà chuối vô cùng đa dạng và phong phú không chỉ với cái tên gọi rất lạ tai của mình mà còn bởi "ngoại hình" hiếm có khó tìm. Nhiều người thường thắc mắc là tại sao lại ít khi được nhìn thấy loại chuối này. Đó là bởi vì Ae Ae có vị rất đắng và "tỷ lệ sinh sản" thấp, vì vậy chúng không được sử dụng làm thực phẩm.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 7.
Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 8.
Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 9.

6. Chuối đen

Chuối đen có lẽ sẽ không phải là lạ với một số ít người. Nhiều người cho rằng chuối đen là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên có vẻ như chuối vàng vẫn được mọi người ưa thích.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 10.

7. Chuối hồng

Chuối hồng là loại chuối có vẻ hợp với câu nói "càng đẹp thì càng độc" bởi sở hữu vẻ bề ngoài xinh xắn, đáng yêu nhưng vị của giống chuối này rất đắng và rất ít người ăn được vì thế chúng thường được trồng trong nhà để làm cảnh.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 11.
Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 12.

8. Chuối xanh lam

Hình ảnh về loài chuối màu xanh lam dường như vẫn chưa được xác thực bởi nhiều luông ý kiến khác nhau, người thì cho rằng đây là giống thực vật biến đổi gen, người thì cho rằng chỉ là những hình ảnh được chỉnh sửa. Nhưng suy cho cùng nếu loài chuối này có tồn tại trên thực tế thì chúng sẽ được bán rất đắt hàng.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 13.
Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 14.

9. Chuối đỏ

Có vị ngọt đặc trưng, thêm chút vị của quả mâm xôi, chuối đỏ là giống chuối được ban chạy nhất trong họ nhà chuối. Không những thế, trong nó có chứa hàm lượng kali khá cao.

Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 15.
Những giống chuối kỳ lạ nhất thế giới có thể bạn chưa được nhìn thấy - Ảnh 16.
Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ