Những đồ đắt đỏ không làm tăng đồng nào giá trị nhà bạn

Bạn nghĩ tay nắm mạ vàng, vườn to đẹp, bồn tắm spa... sẽ khiến người mua sáng mắt, thực tế, họ ưu tiên các thứ hữu dụng hơn.

Những đồ đắt đỏ không làm tăng đồng nào giá trị nhà bạn

Cherie Barber, chuyên gia về cải tiến nhà Australia, người sáng lập một chương trình TV nổi tiếng về lĩnh vực này, tiết lộ những chi tiết vô dụng với nhà bạn khi muốn bán, trên tendaily.

1. Những món đồ phung phí không cần thiết

Những tay nắm cửa hay vòi nước mạ vàng sáng chói, bồn tắm spa... không làm tăng chút nào giá trị nhà bạn trong mắt người mua. "Khả năng cao là người mua  bình thường có xu hướng ưu tiên những chi tiết thiết thực hơn, như chỗ cho tiền phòng, một cái bếp hiện đại". 

Ảnh: Grand Bazaar Shopping.

Vì thế, hãy tránh đầu tư các vòi nước lóng lánh, thảm khắp nơi, và hệ thống chiếu sáng cầu kỳ, trước khi đầu tư cho những thứ quan trọng hơn. 

2. Cảnh quan lãng phí

Bạn đổ rất nhiều tiền để lát đá, làm vườn, đường cho xe vào nhà... Nhưng chi phí để bảo dưỡng chúng lên đến cả triệu mỗi tháng. 

Ảnh: Homedaily.
Cảnh quan đắt đỏ là không cần thiết. Chỉ nên "gọn gàng và ngăn nắp", Cherie nói. 

3. Bể bơi

Bể bơi là ưu tiên cao của những chủ nhà lắm tiền. Nhưng một lần nữa, chúng không phải lúc nào cũng là thứ giá trị nhất. Với hầu hết mọi người, bể bơi chỉ đồng nghĩa với việc họ sẽ phải bảo trì rất tốn kém.

Ảnh: piepu.fordskincare.info

4. Những thứ bạn tự tay làm

Những thứ bạn tự tay làm thú vị với chính bạn, nhưng với khách mua nhà tiềm năng, họ chỉ nhận ra đó là một khoảng tường được sơn tồi, phần mái lợp lỏng lẻo hay phòng bếp được lắp đặt cẩu thả... Vì thế, hãy nghĩ hai lần trước khi tự tay cải tạo thứ gì đó trong nhà bạn, và hãy để người có nghề làm đúng chuyên môn. 

5. Những sửa chữa quá lớn

Tất nhiên, bạn cần xem xét kỹ mọi chỗ trong nhà trước khi muốn bán, chẳng hạn những chỗ bị chuột cắn cần được làm mới lại... Nhưng nếu bạn định sửa hết mọi thứ, cần tính toán kỹ chi phí vì chúng khá tốn kém và bạn khó mà nhìn thấy kết quả, vì nó ẩn trong giá lớn của cả ngôi nhà. 

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ