Những điều phụ nữ làm "hỏng" chồng

Chiều chồng là yêu chồng, nhưng tình yêu ấy cũng cần có giới hạn bởi nếu không lòng tốt và tình cảm của bạn lại phản tác dụng khiến chồng sinh hư.

Những điều phụ nữ làm "hỏng" chồng

Cố gắng giải quyết tất cả các vấn đề của anh ấy

Ngay cả khi chồng gặp rắc rối về tài chính hay trục trặc trong công việc, bạn đừng nên cố giúp anh ấy. Nếu làm vậy, bạn rốt cục sẽ phải chung sống với một người đàn ông nhu nhược và bất lực, không dám gánh trách nhiệm cho tương lai của mình.

Hãy luôn nhớ, bạn là một người phụ nữ chứ không phải một cỗ máy có thể giải quyết mọi việc.

Không để chồng đụng vào việc nhà

Nhiều bà vợ chẳng bao giờ cho chồng mình vào bếp, làm việc nhà. Như thế là không nên. Bạn hãy nghĩ xem, cùng đi làm 8 tiếng 1 ngày, thế nhưng lúc nào bạn cũng thấy thương chồng, thương anh ấy vất vả nên làm hết tất cả việc nhà. Chúng ta làm thế chỉ khiến chồng ỷ lại, vô trách nhiệm mà thôi.

Những điều phụ nữ làm

Ảnh minh họa: Internet

Rất nhiều người phụ nữ ôm đồm việc nhà, tự mình làm hết, không dám hoặc không muốn nhờ vả chồng điều gì… đã tự tạo nên cái kết bi kịch cho cuộc hôn nhân của mình. Đừng biến chồng thành một kẻ rỗi việc, hoặc vô trách nhiệm với gia đình.

Bỏ qua mọi sai lầm

Gạt bỏ sai lầm của chồng sang một bên không chứng tỏ sự rộng lượng của phụ nữ mà chỉ khiến chồng "quen thói", đồng thời không rút được kinh nghiệm cho bản thân.

Dù không nhất thiết phải đay nghiến chồng hoặc tranh cãi nảy lửa nhưng các bà vợ cũng cần yêu cầu anh ấy chịu trách nhiệm và học hỏi từ những sai lầm.

Luôn để chồng rủng rỉnh tiền bạc

Nhiều chị em có suy nghĩ rất bình đẳng: mình và anh xã đều làm ra tiền do vậy hãy để anh ấy rủng rỉnh tiền bạc, để chi tiêu cho ""thỏa mãn"" nhu cầu của chồng.

Những điều phụ nữ làm

Ảnh minh họa: Internet

Cũng có nhiều phụ nữ rất tin tưởng vào khả năng quản lý tiền bạc của chồng nên mọi đồ vật có giá trị trong nhà đều giao chồng giữ. Có một chân lý từ ngàn đời xưa, đàn ông hễ có tiền đều trở nên dễ hư hỏng.

Tự đưa ra quyết định thay chồng

Luôn là người đứng ra giải quyết mọi chuyện, đồng nghĩa với việc các chị đang hạ thấp vai trò của chồng trong gia đình. Một người chồng với vai trò trụ cột gia đình, nếu thực sự quan tâm, lo lắng cho anh ấy thì chị em có thể chọn lựa một cách thể hiện khác thay vì quyết định mọi việc cho người thương.

Đừng luôn có hành xử gạt bỏ những ý kiến của anh ấy sang một bên, như vậy sẽ khiến chồng bạn nghĩ rằng anh ấy không đủ tốt, không đủ thông minh nên vợ luôn phải nghĩ hộ, xử lý thay.

Từ bỏ nghề nghiệp và thú vui cá nhân

Những điều phụ nữ làm

Ảnh minh họa: Internet

Tìm được tình yêu đời mình không có nghĩa là bạn phải từ bỏ bạn bè và sự nghiệp. Không may là, nếu bạn hy sinh niềm vui cá nhân để chăm lo cho gia đình, một ngày nào đó người chồng sẽ mất đi sự quan tâm và thu hút dành cho bạn.

Càng đa dạng cuộc sống ngoài gia đình, bạn càng được người đàn ông trân trọng hơn. Nhưng hãy nhớ rằng: Nếu việc này quá mức thì lại nguy hiểm cho hôn nhân.

Thay đổi diện mạo

Hoàn toàn tự nhiên khi phụ nữ muốn mình đẹp hơn vì người đàn ông họ yêu. Nhưng nếu chồng hay bạn trai tạo áp lực buộc bạn phải thay đổi ngoại hình quá đáng, đừng ở bên anh ta nữa.

Theo Motthegioi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.