Những điều kỳ lạ trong scandal Quế Ngọc Hải

Chưa bao giờ người hâm mộ bóng đá Việt Nam chứng kiến một vụ việc lạ lùng như thế.

Những điều kỳ lạ trong scandal Quế Ngọc Hải

Tất cả bắt đầu từ pha phạm lỗi nguy hiểm của Quế Ngọc Hải với Trần Anh Khoa . Tại V-League, các tình huống vào bóng kiểu như vậy không còn quá lạ lẫm.

Nhưng khi nó đến từ thủ quân U23 Việt Nam, người vốn rất được yêu quý vì cả chuyên môn lẫn tính cách, thì lại gây ra rất nhiều tranh cãi.

Ngay sau đó, Ngọc Hải đã bày tỏ nỗi lòng trên mạng xã hội và vào tận Đà Nẵng thăm Anh Khoa. Án phạt cũng sớm được VFF đưa ra và đây cũng là lúc vụ việc bước vào khúc ngoặt đầu tiên.

6 tháng treo giò, 15 triệu tiền phạt đều không thể gây chú bằng dòng chữ: “Chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa” dành cho Ngọc Hải.

Không ít người nhận xét đây là một điều khoản khá mông lung, không có con số cụ thể và dường như nằm ngoài quyền hạn của VFF.

Anh Khoa nhanh chóng được đến Singapore phẫu thuật. Ít ngày sau khi anh trở về, SHB Đà Nẵng thông báo con số ước tính mà Ngọc Hải phải trả vào khoảng 800 triệu đồng và vẫn có thể tăng thêm.

Quế Ngọc Hải vào thăm Anh Khoa.
Quế Ngọc Hải vào thăm Anh Khoa.

Nghe tin, hậu vệ 22 tuổi mới tá hỏa. Số tiền này đã gấp đôi ước tính của anh.

Từ đây, hàng loạt chuyện bi hài xảy ra. Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh ước tính Ngọc Hải phải đá bóng 10 năm mới trả hết nợ.

Thậm chí còn xuất hiện tin đồn cầu thủ này chuyển sang đá cho chính SHB Đà Nẵng để trừ dần số tiền 800 triệu kia.

Vào ngày Ngọc Hải đến Đà Nẵng để bàn bạc việc thanh toán, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa lại ở tận… thành phố Hồ Chí Minh. Thiện chí trả trước 100 triệu của Ngọc Hải cũng bị từ chối.

Sau đó, anh tất tả vào Nam để gặp ông Hòa. Đám phán thất bại, Ngọc Hải lại ngược ra “cầu cứu” SLNA. Tuy nhiên, khó khăn về tài chính khiến đội bóng xứ Nghệ đành lắc đầu.

Thời điểm đó, Ngọc Hải đã phải tuyệt vọng thốt lên: “Tôi như người đang bơi giữa đại dương sắp đuối nước mà không thấy đâu là bờ, không thấy đâu một chiếc phao”.

Trên thực tế, CLB ĐTLA đã muốn ném “chiếc phao” cho anh. Tiếc rằng họ không kham nổi khoản tiền chuyển nhượng mà SLNA yêu cầu nên đành rút lui.

Quế Ngọc Mạnh - anh trai Quế Ngọc Hải - đã hủy kế hoạch sửa nhà và dùng toàn bộ số tiền mới ký hợp đồng để giúp đỡ em.

Đúng vào lúc chàng cầu thủ nghĩ đến phương án xấu nhất là giải nghệ, lại một khúc ngoặt nữa xảy ra.

Hôm nay, bác sĩ Tan Jee Lim vừa mới thông báo chi phí cho ca phẫu thuật là khoảng 650 triệu. Đây vẫn là con số rất lớn nhưng Ngọc Hải lo được.

Anh thở phào nhẹ nhõm và muốn giải quyết nhanh chóng để tập trung trở lại với sân cỏ.

Dù vậy, ngay trong chính chia sẻ của cầu thủ này, những người quan tâm vẫn thấy có một chút gợn: “Sau đây Đà Nẵng sẽ gửi công văn hay fax về CLB Sông Lam, khi đó mới chắc chắn là bao nhiêu”.

Nghĩa là sự việc hoàn toàn có thể xuất hiện một bước ngoặt mới, với một con số hoàn toàn mới.

Tất nhiên, chẳng ai mong vụ Quế Ngọc Hải – Anh Khoa đi vào “khúc cua” nào nữa. Bởi bản thân người trong cuộc đã quá mệt mỏi rồi.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ